Tin mới

Tin mới nhất vụ ngăn cản xe cứu thương chở người chết rời trung tâm y tế

Thứ hai, 15/08/2016, 20:01 (GMT+7)

Liên quan đến vụ ngăn cản xe cứu thương chở người chết rời bệnh viện, cơ quan công an huyện Phù Mỹ (Bình Định) đang vào cuộc xác minh.

Liên quan đến vụ ngăn cản xe cứu thương chở người chết rời trung tâm y tế, cơ quan công an huyện Phù Mỹ (Bình Định) đang vào cuộc xác minh.

Ngày 15/8, trả lời Pv báo Dân Trí, Đại tá Lê Thanh Hòa, Trưởng Công an huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) cho biết, cơ quan công an huyện đang làm rõ vụ truy sát tài xế xe cấp cứu, không cho chở người chết rời khỏi trung tâm y tế.

"Quan điểm của chúng tôi là quyết tâm xử lý nghiêm minh, nếu vi phạm đến mức độ truy cứu trách nhiệm hình sự thì phải truy cứu trách nhiệm hình sự”, ông Hà khẳng định.

Hình ảnh Ngăn cản xe cứu thương chở người chết rời trung tâm y tế huyện số 1

Tài xế xe cứu thương bị ngăn cản ở Bình Định. Ảnh báo Thanh Niên

Cũng theo báo Dân Trí, ông Huỳnh Văn Tạo (trú thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ) trần tình: “Sự việc xảy ra ngoài ý muốn, cháu Huỳnh Phát Tài - con tôi hư thì tôi chịu, chứ tôi không dính dáng gì hết. Con trai tôi say quá, cản không được và có 1 thằng bạn con trai tôi tham gia đập kính xe của ông Tuấn. Sau khi sự việc xảy ra, tôi đã liên lạc với ông Tuấn, nếu xe hư sửa lại hết bao nhiêu tôi sẽ gửi tiền bồi thường”.

Vào tối ngày 9/8, ông Nguyễn Đức Tuấn (46 tuổi, trú TP Quảng Ngãi) chủ xe, kiêm tài xế xe cứu thương BKS: 76B-005.96 (thuộc Đội dịch vụ xe cứu thương tỉnh Quảng Ngãi), điều khiển xe này đến Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ để vận chuyển thi thể bệnh nhân T. về quê ở Thanh Hóa theo đề nghị của một người quen.

Vào ngày 10/8, ông Tuấn điều khiển xe cứu thương vào Trung tâm y tế Huyện Phù Mỹ để chờ nhận thi thể bệnh nhân. Tại đây, ông Huỳnh Văn Tạo (trú thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ) đã đến ngăn cản không cho xe cứu thương do ông Tuấn điều khiển chở thi thể bệnh nhân đi. Lúc này, ông Tuấn giải thích là người quen nhờ chở thi thể người bệnh về quê, nhưng ông Tạo vẫn buông lời hăm dọa rồi bỏ đi.

Một lúc sau, ông Tạo điều khiển xe ô tô đến, chở theo con trai tên Huỳnh Phát Tài và một người nữa cầm rựa, dao đến đuổi đánh tài xế Tuấn, người nhà bệnh nhân. Chưa dừng tại đó, ông Tạo cùng con trai còn đập bể kính, chém nhiều nhát dao lên xe cấp cứu.

Nhận được tin báo, công an huyện Phù Mỹ đã cử lực lượng đến Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ phối hợp với VKSND huyện Phù Mỹ khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ vụ việc.

Đến chiều tối ngày 10/8, tài xế và gia đình đã đưa được thi thể bệnh nhân về quê.

Xem thêm video:[mecloud]oviUcKP9A5[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an