Tin mới

Tin mới vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ

Thứ sáu, 12/10/2018, 21:11 (GMT+7)

Mới đây, VKSND TP HCM quyết định gia hạn điều tra vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ.

Mới đây, VKSND TP HCM quyết định gia hạn điều tra vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ.

Theo tin tức từ Dân Trí, Trí thức trẻ, ngày 12/10, Viện KSND TPHCM đã ra quyết định gia hạn điều tra vụ án, điều tra bị can đối với Trương Hồ Phương Nga (sinh năm 1987, từng đạt danh hiệu Hoa hậu Thế giới người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (sinh năm 1988, quê Hà Nội) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó ngày 29/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã đề nghị Viện KSND TP HCM gia hạn thời gian điều tra vụ án do có nhiều vấn đề chưa được làm rõ. 

Căn cứ vào quyết định phục hồi điều tra vụ án, Viện KSND TP HCM xét đề nghị của cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM là có căn cứ, quyết định gia hạn điều tra vụ án này đến ngày 11/12/2018.

Gia hạn điều tra vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ - Ảnh 1.

Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung trong một lần ra tòa. Ảnh Trí thức trẻ

Theo cáo trạng, Phương Nga quen biết với ông Cao Toàn Mỹ (40 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM), Giám đốc Công ty Vina Cyber, thông qua mạng xã hội.

Khoảng năm 2012, Nga nói với ông Mỹ rằng mình có khả năng kinh doanh bất động sản và có thể mua căn nhà trên đường Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) với giá 6 tỷ đồng (giá trị thực tế là 8 tỷ đồng). Sau đó, ông Mỹ đã giao cho Nga 6 tỷ đồng để mua nhà nhưng không được giao nhà.

Đến tháng 3/2013, ông Mỹ đã ký bản xác nhận với Nga về việc ông Mỹ đồng ý mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM) với giá 16,5 tỷ đồng. Mọi việc thương lượng và thanh toán đều do Nga đứng ra giải quyết. Tiền của ông Mỹ được chuyển trực tiếp vào tài khoản của Nga hoặc Thùy Dung.

Sau 30 ngày, không thấy Nga liên lạc để làm thủ tục sang tên căn nhà trên đường Nguyễn Trãi, ông Mỹ đã tự đi tìm hiểu và phát hiện mình bị lừa nên ông đòi Nga trả lại tiền. Sau đó, ông Mỹ đã làm đơn tố cáo Nga lên công an.

Tuy nhiên, Phương Nga phủ nhận cáo buộc lừa đảo 16,5 tỷ đồng của ông Mỹ. Phương Nga cho rằng, đó là số tiền ông Mỹ tự nguyện đưa cho cô vì 2 bên có quan hệ tình cảm.

Cũng theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, vụ án đã 2 lần được TAND TP HCM đưa ra xét xử sơ thẩm nhưng cả 2 lần HĐXX đều trả hồ sơ khi tiến hành xong phần thẩm vấn. Sau lần xét xử thứ 2, tòa cũng đã thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung, cho cả 2 tại ngoại điều tra.

HĐXX cũng trả hồ sơ, yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ những tình tiết mâu thuẫn, căn cứ buộc tội hai cô gái. 

Đặc biệt, các nhân chứng đã cung cấp cho tòa những tình tiết bất ngờ là thư viết trên giấy nilon được chuyển từ ngoài vào trại giam và ngược lại.

Do cơ quan điều tra cần thời gian để giám định chữ viết và các tài liệu kèm theo nên đã tạm đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với Nga và Dung. Tới ngày 14/6, thì cơ quan điều tra tiếp tục phục hồi điều tra vụ án.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news