Tin mới

Cận cảnh đoàn tàu và nhà ga mẫu tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Thứ năm, 04/05/2017, 08:34 (GMT+7)

Đoàn tàu Cát Linh- Hà Đông đầu tiên đã được mở một phần bạt phủ. Tính đến thời điểm hiện tại, phần hạ tầng chạy tàu cơ bản đã hoàn thành và chuẩn bị vận hành thử nghiệm vào tháng 10.

Đoàn tàu Cát Linh- Hà Đông đầu tiên đã được mở một phần bạt phủ. Tính đến thời điểm hiện tại, phần hạ tầng chạy tàu cơ bản đã hoàn thành và chuẩn bị vận hành thử nghiệm vào tháng 10.

Thông tin trên báo Dân TríVnexpress đưa tin cho biết, sau hơn 2 tháng được đưa lên điểm ga La Khê -Hà Đông (Hà Nội) đoàn tàu luôn có 4 nhân viên bảo vệ suốt ngày đêm, việc quản lý kỹ thuật tàu do Tổng thầu Trung Quốc đảm trách và kiểm tra thường xuyên.

Nhà ga mẫu La Khê cơ bản đã hoàn thiện cả phần kết cấu và trang trí bên trong bên ngoài. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã được khởi công từ năm 2011 gồm 13km đường sắt đi trên cao 1,7km và ra vào khu depot, 12 nhà ga...

Theo kế hoạch, dự án hoàn thành năm 2016 nhưng bị chậm tiến độ, nên chỉ chạy thử nghiệm vào tháng 9 năm nay và Khai trương vào năm 2018. 

Bên trong nhà ga mẫu La Khê. Ảnh: Dân Trí

Nhà ga mẫu La Khê cơ bản đã hoàn thiện cả phần kết cấu và trang trí bên trong, bên ngoài. Thiết kế mái vòm giúp cho không gian nhà ga nhiều ánh sáng và mát mẻ.Các biển chỉ dẫn được gắn khoa học và thuận tiện.  Các lối đi lại dễ dàng. 

Đối với toàn dự án, Ban Quản lý Dự án đường sắt - Bộ giao thông vận tải (GTVT) cho biết đến nay, khối lượng xây lắp công trình của Dự án phần hạ tầng chạy tàu cơ bản hoàn thành.

Ngoài ga mẫu La Khê, dự án cũng đã hoàn thành kết cấu chính của tất cả các nhà ga trên tuyến.

Hơn 28.000 m đường ray chính tuyến và 1.200 m đường ray đường thử tàu đã hoàn thành, đang triển khai thi công đường ray kết nối khu Depot và ray nhánh nội bộ đến các phân khu rà soát, sửa chữa, lập tàu.

Ngoài ra, dự án đã lắp đặt tường chống ồn, chống thấm mặt cầu. Một số hạng mục thiết bị phòng cháy chữa cháy, thoát nước, cấp điện... đang tiến hành lắp đặt.

12 đoàn tàu còn lại sẽ được phía Trung Quốc vận chuyển về Việt Nam vào khoảng tháng 6-7 năm nay để tập kết ở khu Depot Hà Đông, sau đó có thể sẽ chạy thử nghiệm không tải về các nhà ga.

Theo kế hoạch, cuối tháng 7/2017 sẽ hoàn thành công tác lắp đặt thiết bị, việc kiểm định được tiến hành song song, tuần tự ngay khi lắp đặt thiết bị, Mục tiêu đến tháng 10/2017 sẽ chạy thử liên động toàn hệ thống.

Hồng Hạnh (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news