Tin mới

Tin tức 24h mới nhất, bản tin tổng hợp buổi chiều ngày 13/6/2019

Thứ năm, 13/06/2019, 14:39 (GMT+7)

Cập nhật bản tin chiều 24h mới nhất, bản tin tổng hợp buổi chiều nóng nhất trong ngày 13/6/2019: Lương của tướng quân đội chỉ thấp hơn lương của Chủ tịch nước.

Mức lương của tướng quân đội, tướng công an từ ngày 1/7/2019 có sự thay đổi rõ rệt, chỉ thấp hơn lương của Chủ tịch nước, Chủ tịch QH, Thủ tướng và Phó Chủ tịch nước.

Cách tính lương này căn cứ vào mức lương cơ sở được quy định tại nghị định 39/2019 của Chính phủ quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.

Phó Bí thư Sóc Trăng nói gì khi chụp ảnh cùng đại gia Trịnh Sướng tại Nhật? Liên quan đến những bức ảnh một số lãnh đạo Sóc Trăng chụp cùng "trùm xăng giả 'Trịnh Sướng', ông Huỳnh Văn Sum (Phó Bí thư Tỉnh uỷ Sóc Trăng) khẳng định ông đi với tư cách cá nhân và có xin phép Chi bộ, Đảng ủy văn phòng theo đúng quy định.

Trịnh Sướng chụp ảnh cùng ông Mai Hồng Thái, Nguyễn Thanh Hồ, Phạm Minh Tiền tại Nhật Bản. Ảnh: Vietnamnet

"Tôi đi hoàn toàn tự túc và có phiếu thu của công ty lữ hành", Phó Bí thư Tỉnh uỷ Sóc Trăng nhấn mạnh và phủ nhận thông tin làm trưởng đoàn.

"Tôi cũng có sĩ diện, đâu phải tệ đến mức cần doanh nghiệp tài trợ", ông Sum khẳng định.

Thu 'phí chia tay' chỉ bằng bữa ăn sáng, Nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Quốc Hưng cho rằng "phí chia tay" khi xuất cảnh không nhiều, "chỉ bằng một bữa ăn sáng", nhưng nhiều đại biểu không đồng tình.

Ông Hưng đề xuất Việt Nam nên học tập và 'thu phí chia tay'. Theo đó, mỗi công dân ra nước ngoài thì có trách nhiệm đóng góp một khoản tiền, gọi là phí chia tay, ta dùng số tiền này khoảng 3 - 5 đô la/người khi xuất cảnh. Ngay sau đó đề xuất này ngay lập tức nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận và các đại biểu khác.

Trung Quốc lo sợ chung bảng với Việt Nam ở vòng loại Worl Cup 2020: Trung Quốc hoàn toàn có thể sẽ đụng độ Việt Nam tại  vòng loại World Cup 2022. Báo Chí Trung Quốc hoàn toàn không lạc quan trước viễn cảnh này bởi đây là điều kiện thuận lợi để  thầy trò HLV Park Hang Seo có thể tiến xa tại vòng loại World Cup 2022.

ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống thứ 2 tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: VTC

Triều Tiên lách luật quốc tế để nhập khẩu dầu: Mỹ cùng với 26 quốc gia khác đang yêu cầu tất cả các nước dừng ngay lập tức những chuyến hàng nhiên liệu có giá trị đến Triều Tiên.Trong một báo cáo được đệ trình lên UB Trừng phạt Triều Tiên của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cáo buộc Bình Nhưỡng vi phạm quy định cấm nhập khẩu nhiên liệu của LHQ bằng việc thực hiện hàng chục chuyến tàu vận chuyển trên biển, phá vỡ các lệnh trừng phạt quốc tế. Các chi tiết trong báo cáo được một nhàn goại giao của Hội đồng Bảo an LHQ thông tin lại cho CNN và những cơ quan báo chí khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news