Tin mới

Tin tức bản tin thời sự tổng hợp buổi sáng hôm nay ngày 19/7/2019

Thứ sáu, 19/07/2019, 09:01 (GMT+7)

Cập nhật tin tức bản tin thời sự buổi sáng mới nhất, nóng nhất trong ngày 19/7/2019: Cơ quan pháp y sẽ làm rõ nguyên nhân ông Trần Bắc Hà tử vong.

Cơ quan pháp y sẽ làm rõ nguyên nhân ông Trần Bắc Hà tử vong

Chiều 18/7, một lãnh đạo Bệnh viện Quân y 105 cho biết, sau khi được xác định tử vong ngoại viện (tử vong trước khi vào bệnh viện), thi thể ông Trần Bắc Hà, cựu Chủ tịch Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được đưa xuống khu nhà lạnh của nhà tang lễ Bệnh viện.

Theo vị này, do bệnh nhân tử vong ngoại viện nên bệnh viện chỉ có trách nhiệm tiếp nhận, bảo quản thi thể, còn vấn đề xác định nguyên nhân tử vong sẽ do cơ quan pháp y thực hiện.

Đại diện Bệnh viện nói chưa nắm được cụ thể lịch làm việc của cơ quan pháp y.

Kỳ thi THPT sẽ thay đổi từ năm 2021

Thông tin mới nhất trên Vnexpress và Vietnamnet đưa tin cho hay sáng ngày 18/7, báo cáo tại Hội nghị giao ban công tác khoa giáo 6 tháng đầu năm tại Ban Tuyên giao Trung ương, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đánh giá đến nay kỳ thi THPT quốc gia đã đạt mục tiêu đề ra.

Theo đó, Bộ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với  273 trường đại học, các trường bày tỏ tin cậy vào kết quả thi, lấy đó làm căn cứ để xét tuyển.

Tại hội nghị này, Bộ trưởng Nhạ cũng đã thông tin về việc biên soạn sách giáo khoa nhằm đáp ứng việc đổi mới giáo dục từ năm 2021.

Giai đoạn 2020-2021 áp dụng với lớp 1; năm học 2021-2022 đối với lớp 2 và 6; năm học 2022-2023 đối với lớp 3, 7 và 10; năm học 2023-2024 đối với lớp 4, 8 và 11; năm học 2024-2025 đối với lớp 5, 9 và 12.

Dự báo thời tiết mới nhất hôm nay 19/7/2019

Dự báo thời tiết, thời tiết cập nhật mới nhất hôm nay, Trung tâm Dự báo khí tương Thủy văn cho hay khắp các tỉnh khu vực Bắc Bộ từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng, nhiều nơi nắng nóng gay gắt với mức nhiệt phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Xác định danh tính tài xế Ford Ecosport gây tai nạn rồi bỏ chạy ở Hà Nội

Trao đổi với Tri thức trực tuyến, lãnh đạo Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết tài xế Nguyễn Văn Thắng (38 tuổi, ở xã Tân Ước, huyện Thanh Oai, Hà Nội) là người điều khiển xe Ford Ecosport gây tai nạn chiều 17/7.

Theo vị lãnh đạo công an, sau khi gây tai nạn cho 2 ôtô ở khu vực gần chung cư Thanh Hà Cienco 5 (huyện Thanh Oai) người này bỏ chạy khỏi hiện trường. Đến tối cùng ngày Thắng tới cơ quan công an trình diện.

Theo báo Giao Thông, hồi 15h35 ngày 17/7 tại đường Kinh tế phía Nam Cienco 5 thuộc địa bàn xã Cự Khê, huyện Thanh Oai. Thời điểm đó, xe ô tô Ford EcoSport 5 chỗ màu đỏ BKS 30E-180.54 do anh Vũ Văn Thắng điều khiển va chạm với ô tô tải 29H-116.87 do anh Nguyễn Thành Cảnh (SN 1989 trú Thanh Lãm, xã Phú Lãm, huyện Thanh Oai, Hà Nội) điều khiển và va chạm với ô tô taxi Hải Anh mang BKS 29A-121.02 do anh Lê Anh Tâm (SN 1980, trú tại xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, Hà Nội) điều khiển.

Căng thẳng leo thăng: Mỹ bắn hạ máy bay không người lái của Iran

Ngày 18/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo một tàu Hải quân Mỹ đã bắn hạ một máy bay không người lái của Iran tại Eo biển Hormuz.

Động thái mới nhất này tiếp tục làm gia tăng căng thẳng vốn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt giữa Washington và Tehran.

Phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump cho biết tàu tấn công đổ bộ USS Boxer của Mỹ đã thực hiện hành động tự vệ để chống lại một UAV của Iran, khi chiếc UAV này tiếp cận tàu ở khoảng cách 900m và liên tục bỏ qua lời cảnh báo từ quân đội Mỹ.

Chiếc máy bay này đã tiến gần tàu của Mỹ và không dừng lại bất chấp nhiều lời kêu gọi từ phía Mỹ, đe dọa tới đến sự an toàn của tàu Boxer cũng như thủy thủ đoàn. Chính vì vậy, máy bay lập tức bị phá hủy.

Người đứng đầu Nhà Trắng khẳng định UAV Iran đã đe dọa sự an toàn của tàu USS Boxer, đồng thời nhấn mạnh Washington có quyền bảo vệ quân nhân, cơ sở quân sự và lợi ích của mình.

CĐV HAGL phản ứng quá gắt sau tuyên bố 'đá cho vui' của bầu Đức

Bầu Đức thường khiến dư luận dậy sóng với những phát biểu gây sốc. Và lần này, ông bầu của CLB HAGL lại một lần nữa khiến dư luận phải nhắc tên sau tuyên bố "HAGL tham gia V.League chỉ để đá cho vui". Phát biểu này của bầu Đức nhằm ám chỉ các CLB dù có đá thế nào cũng không thể vô địch được vì V.League đang bị chi phối bởi một thế lực nào đó.

Phát biểu này của bầu Đức bị chính những CĐV của đội bóng phố Núi phản ứng rất dữ dội. Họ cho rằng nếu đá cho vui thì cũng chẳng cần phải cổ vũ làm gì nữa. Trên các hội nhóm của CĐV HAGL, nhiều fan đã kêu gọi nhau gửi một thông điệp đến BLĐ đội bóng tại trận đấu với Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy vào tối qua.

Các CĐV HAGL đã giương cao biểu ngữ mang tên: "Các bạn không thay đổi, chúng tôi đành từ bỏ". Chưa dừng lại ở đó, hội CĐV HAGL đều đồng loạt đeo khẩu trang trắng để giữ im lặng, không cổ vũ cho đội bóng thân yêu trong quãng thời gian đầu trận.

Tin tức Giá vàng 24h mới nhất hôm nay 19/7/2019

Thị trường vàng thế giới treo trên sát đỉnh cao 6 năm bất chấp áp lực chốt lời mạnh.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 19/7 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.421 USD/ounce.

Thị trường vàng trong nước chốt phiên ngày 18/7 đa số các cửa hàng vàng đều tăng giá vàng  9999 trong nước bớt khoảng 300 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính đến cuối phiên giao dịch ngày 18/7, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 39,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 39,17 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,44 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news