Tin mới

Tin tức bản tin thời sự tổng hợp buổi sáng hôm nay ngày 8/8/2019

Thứ năm, 08/08/2019, 08:00 (GMT+7)

Cập nhật tin tức bản tin thời sự buổi sáng mới nhất, nóng nhất trong ngày 8/8/2019: Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Chiếc xe đưa đón cháu bé hoạt động không phép...

Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Chiếc xe đưa đón cháu bé hoạt động không phép

Cụ thể, tra soát trên hệ thống dữ liệu đăng kiểm, chiếc xe Ford Transit 16 chỗ BKS 29B-069.56 thuộc sở hữu của ông Đoàn Quý Phiến (ông Phiến chính là người lái xe đưa đón học sinh trường Gateway ngày hôm qua, 6/8).

Xe đăng kiểm lần gần đây nhất vào ngày 18/4/2019 và hết hạn đăng kiểm ngày 17/10/2019.

Theo lãnh Sở GTVT Hà Nội, các xe chở học sinh hiện nay nhà trường đều hợp đồng với phụ huynh và có thu thêm tiền đưa đón, nên thuộc diện xe hợp đồng chở khách phải đăng ký kinh doanh theo Nghị định 86/CP.

Tuy nhiên, kiểm tra dữ liệu quản lý đăng ký kinh doanh cho thấy, chiếc xe BKS 29B-069.56 chưa có giấy phép về kinh doanh vận tải, chưa được cấp phù hiệu xe kinh doanh. Vì vậy, không thể kiểm tra được lịch trình chiếc xe này.

Hàng trăm ngôi nhà bị lũ nhấn chìm tại Đắk Lắk

Theo tin tức từ Tuổi trẻ và Zing, Văn phòng Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk cho biết do mưa lớn tối 6/8 khiến hàng trăm ngôi nhà, hoa màu của người dân bị ngập sâu, nặng nhất tại 2 huyện Ea Súp và Buôn Đôn.

Ông Nguyễn Ngọc Phú - Phó ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Ea Súp cho biết, tỉnh lộ 1 nối huyện này với TP Buôn Ma Thuột bị ngập nhiều đoạn, có nơi ngập sâu một mét. Hàng trăm hecta hoa màu đã bị nước bao phủ. Nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã đã chìm trong nước.

Tại huyện Buôn Đôn, các xã bị ảnh hưởng là Ea Hoa, Ea Wen, Krông Na. Từ 4h sáng, lực lượng chức năng tập trung sơ tán người cùng tài sản về trung tâm các xã.

Tổng thống Trump: Trung Quốc như một mỏ neo, kinh tế Mỹ sẽ tăng cao chưa từng thấy

Phát biểu với phóng viên tại Nhà Trắng, Tổng thông Trump tuyên bố, lập trường cứng rắn của ông đối với hành vi của Trung Quốc tại các thị trường toàn cầu cuối cùng sẽ giúp ích cho nền kinh tế Mỹ, kể cả khi Bắc Kinh cảnh báo có thể đáp trả bằng cách hạn chế xuất khẩu đất hiếm.

Tổng thống Trump cho biết, phản ứng của thị trường đã được lường trước, song ông vẫn tin tưởng vào sức mạnh của nền kinh tế Mỹ.

Các quan chức Nhà Trắng cho biết, họ vẫn trông chờ các nhà đàm phán Trung Quốc tới Washington vào tháng 9 để đàm phán và có thể tránh được những đợt thuế mới nhất nếu 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới đạt được tiến triển về một thỏa thuận thương mại.

Người mặc áo tu hành tra tấn dã man bé trai 11 tuổi: "Ông ta đánh đập con tôi 3 ngày liên tục"

Ngày 7/8, cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ việc cháu Hoàng (đã đổi tên, 11 tuổi) có dấu hiệu bị ông Lương Việt Đức (mặc đồ giống người tu hành) tra tấn dã man, xảy ra tại xã Hàm Chính, Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.

Chị H. (mẹ cháu Hoàng) cho biết, con trai kể lại việc bị ông Đức tra tấn bằng ống nước, đến ngất xỉu: "Con tôi kể ông ta đánh đập nó 3 ngày liên tục để ép cháu phải nói xem phim đồi trụy để ông ghi âm lại làm bằng chứng".

Người phụ nữ này chia sẻ, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn phải đi làm nên quyết định gửi con học khóa tu mùa hè nhưng không ngờ lại đẩy con trai vào hoàn cảnh như vậy.

U18 Việt Nam đánh bại nhà ĐKVĐ giải U18 Đông Nam Á nhờ bàn thắng từ chấm phạt góc

U18 Việt Nam bước vào giải U18 Đông Nam Á với trận mở màn gặp đối thủ Malaysia. Đây là nhà ĐKVĐ của giải U18 Đông Nam Á và đang rất quyết tâm bảo vệ ngôi vương ở giải đấu lần này.

Phía Malaysia chủ động chơi rắn, phòng ngự kín kẽ để bịt mọi đường vào khung thành. Cũng phải nói thêm, thủ thành bên phía đội khách cũng đã có một ngày thi đấu xuất sắc. Ngoài ra, may mắn cũng không ủng hộ U18 Việt Nam sau pha dứt điểm đập cột dọc của Trần Mạnh Quỳnh.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0 thì đúng vào phút 89, U18 Việt Nam có bàn mở tỷ số đầy may mắn. Từ quả đá phạt góc của Võ Minh Trọng, bóng chạm người một hậu vệ đội khách đi vào lưới giúp đội chủ nhà có chiến thắng trước nhà ĐKVĐ.

Dự báo thời tiết: Áp thấp nhiệt đới di chuyển chậm và suy yếu dần, cả nước chiều tối mưa dông

Hồi 1 giờ ngày 8/8, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 16,6 độ Vĩ Bắc; 117,8 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 570 km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50 km/giờ), giật cấp 8. Bán kính gió mạnh từ cấp 6 trở lên khoảng 80 km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

Vùng nguy hiểm do áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông từ 1 giờ đến 13 giờ ngày 8/8 (gió mạnh cấp 6, giật cấp 8): phía Bắc vĩ tuyến 15,5 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 116,5 độ Kinh Đông. Cấp độ rủi ro thiên tai là cấp 3.

Ngoài ra, do kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam có cường độ mạnh nên ngày và đêm 8/8, trên các vùng biển từ Bình Thuận đến Kiên Giang, Vịnh Thái Lan, khu vực Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Sóng biển cao 2-4 m. Biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai là cấp 1.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news