Tin mới

Trung Quốc tăng lên 134 tàu xung quanh giàn khoan trái phép

Chủ nhật, 18/05/2014, 18:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày 18/5, số lượng tàu Trung Quốc xung quanh khu vực giàn khoan đã tăng lên con số kỷ lục từ trước đến nay (134 tàu).>>>Điểm danh tàu Việt Nam đang ngăn chặn giàn khoan Trung Quốc>>> Hội nghị Quan chức cao cấp ASEAN: "Nóng" về giàn khoan Trung Quốc

 

  • đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

    Tàu chấp pháp của Việt Nam khi tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981 ở bán kính 5-6 hải lý liền bị tàu Hải cảnh, tàu Hải giám , tàu kéo, tàu cá vỏ sắt của Trung Quốc tăng tốc độ để cản trở quyết liệt, các tàu của Việt Nam đã cơ động vòng tránh.

    Ngoài ra, các tàu Kiểm ngư tăng cường hỗ trợ, bảo vệ ngư dân Việt Nam đang hoạt động sản xuất quanh khu vực giàn khoan Hải Dương 981.

    Tin tức biển Đông 18/5: Trung Quốc tăng lên 134 tàu xung quanh giàn khoan trái phép
    Giàn khoan và tàu Trung Quốc hoạt động trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Ảnh Tuổi Trẻ

    Đặc biêt trong ngày hôm nay, có sự xuất hiện của các tàu võ gỗ của Trung Quốc quanh khu vực giàn khoan, cản trở hoạt động của tàu cá ngư dân Việt Nam.

    Cũng trong ngày hôm nay, Đoàn công tác của Văn phòng Chủ tịch nước do ông Đào Việt Trung – Chủ nhiệm văn phòng Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà của Chủ tịch nước tới cán bộ, công chức, kiểm ngư viên, thuyền viên tàu Kiểm ngư.

    Cũng trong ngày 18/5, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ nhiệm VP Chủ tịch nước Đào Việt Trung đã tới thăm hỏi, động viên và trao quà của Chủ tịch nước cho lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam.

    Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung bày tỏ khâm phục trước quyết tâm bảo vệ chủ quyền của các lực lượng trong những ngày qua và cho biết Chủ tịch nước đánh giá cao quyết tâm và tinh thần vượt qua khó khăn của các lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư và các ngư dân Việt Nam đã luôn bám sát thực địa, kiên quyết đấu tranh phản đối hành động Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép ở vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

    Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news