Tin mới

Lời kể nhân chứng vụ côn đồ nổ súng bắn người ở Thanh Hóa

Thứ hai, 22/08/2016, 20:37 (GMT+7)

Theo tin tức mới nhất vụ côn đồ nổ súng bắn người ở Thanh Hóa, cơ quan chức năng đang ráo riết xác minh danh tính và tổ chức truy bắt những đối tượng trong nhóm côn đồ sử dụng hung khí, súng đập phá tài sản nhà dân.

Theo tin tức mới nhất vụ côn đồ nổ súng bắn người ở Thanh Hóa, cơ quan chức năng đang ráo riết xác minh danh tính và tổ chức truy bắt những đối tượng trong nhóm côn đồ sử dụng hung khí, súng đập phá tài sản nhà dân.

Vụ côn đồ nổ súng bắn người xảy ra vào 20/8, tại gia đình ông Trịnh Ngọc Đỉnh (SN 1971, ngụ thôn Yên Khang, xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương). Vụ việc đã khiến ông Trịnh Ngọc Thành (SN 1980, em trai ông Đỉnh) bị trúng đạn ở đùi.

Được biết, ngoài ông Thành, bà N.T.L (SN 1956, hàng xóm gần nhà ông Đỉnh) cũng bị đạn bắn sượt qua mặt.

Kể lại sự việc với PV báo Người Đưa Tin, bà L cho biết, vào khoảng 10h sáng ngày 20/8, khi vợ chồng bà đang ngồi ăn cơm thì nghe thấy tiếng súng nổ, rồi một vật gì đó bay vù qua môi bà.

"Lúc này, tôi sờ lên môi thì thấy máu chảy ra. Chồng tôi liền lấy ít lá cây đắp vào cầm máu và đưa ra trạm xá kiểm tra. Rất may đạn chỉ bay sượt qua nhưng môi tôi bị sưng lên rất đau”, bà L. cho hay. Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an đã tiến hành thu giữ rất nhiều viên đạn màu đen to bằng viên bị xe đạp trong sân nhà bà L.

Bà L.bị đạn bắn sượt qua môi khi đang ăn cơm. Ảnh báo Công Lý

Theo báo Công Lý, anh Bùi Ngọc Hùng (20 tuổi, trú tại thôn Yên Phú, xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) kể lại, vào ngày 20/8, vì gia đình ông Đỉnh có tiệc liên hoan nên anh sang để phụ giúp. Khi đang làm việc, anh Hùng thấy nhiều thanh niên mang theo dao, kiếm cùng súng xông vào nhà ông Đỉnh đập phá đồ đạc, chửi bới rồi rút súng bắn vào ông Thành. 

"Trong khi nhóm thanh niên rút súng bắn, tôi nhớ trong nhà có một khẩu súng kíp trưng bày và đã bị hỏng nên tôi chạy vào lấy ra ngoài giơ lên dọa bắn. Rất may, họ thấy thế mà rời đi. Gia đình đã đưa nạn nhân đi cấp cứu và báo sự việc đến cơ quan Công an huyện Quảng Xương", anh Hùng kể lại sự việc.

Trong khi đó, theo báo Người Lao Động, ông Đỉnh cho hay, việc nhóm thanh niên trên có mâu thuẫn với anh Bùi Ngọc Hùng (cháu ruột ông Đỉnh) là do mới đây anh Hùng có chuẩn bị mua một chiếc xe tải để chạy chở hàng trên địa bàn xã Quảng Yên và vùng lân cận thì bị Ngọc “Cố” (ngụ TP Thanh Hóa) và Cường “Lai” (ngụ huyện Quảng Xương) gây khó dễ và yêu cầu nếu muốn chạy phải gia nhập đội xe do nhóm này quản lý và phải “làm luật” nếu không sẽ bị xử lý.

Hình ảnh vụ nổ súng bắn người ở Thanh Hóa

Tuy nhiên, anh Hùng không tuân theo mà tham gia chạy cho công ty của ông Trịnh Ngọc Đỉnh (là cậu ruột), nên bị nhóm trên gọi điện đe dọa thì anh Hùng có nói lại: “Giờ em cắm cả gia tài mua cái xe để làm ăn kiếm sống lương thiện mà các anh cấm em đi, các anh thích làm gì thì làm”.

Sau đó, nhóm Ngọc “Cố” và Cường “Lai” đã gọi đàn em tìm đến nhà anh Hùng nhưng không thấy. Nghe tin anh Hùng đang trên nhà ông Đỉnh, cả nhóm đã mang theo súng, dao kiếm đến nhà ông Đỉnh tìm người rồi nổ súng bắn người và đập phá tài sản của gia đình ông.

"Nhóm này rất hung hãn, chúng nó cố tình muốn giết chết cháu tôi, nếu hôm nay nó không ở trên nhà tôi thì không biết thế nào" - ông Đỉnh nói.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an