Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/4/2018

Thứ năm, 19/04/2018, 11:22 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/4/2018

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/4/2018.

Vụ nhuộm cà phê bằng pin Con Ó: Những tiết lộ kinh hoàng

Theo tin tức trên Công an Nhân dân, Người lao động, chiều 18/4, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp báo thông tin về vụ bắt quả tang cơ sở của bà Nguyễn Thị Thanh Loan (43 tuổi, trú tại thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) có hành vi sản xuất cà phê bột từ phế phẩm và bột pin.

Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cùng ông Ngô Xuân Lộc, Chánh văn phòng UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo. Tham dự buổi họp báo còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan cùng đông đảo lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí đóng chân trên địa bàn.

Cơ sở sản xuất cà phê bẩn của bà Nguyễn Thị Thanh Loan bị lực lượng chức năng bắt quả tang. Ảnh: Dân Trí

Tại buổi họp báo, Thượng tá Phạm Thanh Bình, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, từ ngày 15 đến 17/4, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Đắk Nông đã phát hiện tại cơ sở thu mua nông sản do bà Loan làm chủ đang dùng dung dịch màu đen (hỗn hợp nước và Pin) để ngâm, tẩm, nhuộm đen phế phẩm cà phê.

Phòng Cảnh sát Môi trường đã phối hợp với các ngành chức năng lập biên bản, niêm phong tổng cộng 21,265 tấn phế phẩm cà phê đã ngâm, tẩm, nhuộm đen và được đóng bao bì, 40 lít dung dịch, 35kg Pin bị đập dẹp, 192kg lõi, nắp và vỏ Pin.

Đại tá Lê Vinh Quy cho biết, hiện Cơ quan điều đang tập trung đấu tranh với 3 đối tượng gồm bà Loan, Ngô Hình ảnh Mới nhất vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị chém ở phố đi bộ Nguyễn Huệ: Hung thủ lộ diện số 1

Hình ảnh bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị chém được ông chia sẻ trên Facebook

Trước đó, Người lao động cho hay, tối 28/3 bác sĩ Chiêm Quốc Thái cùng bạn đến ăn uống tại nhà hàng của 1 người bạn ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1. Sau bữa ăn, bác sĩ Thái cùng 1 người bạn ra về. Tuy nhiên khi ông và người bạn vừa bước ra khỏi nhà hàng để chuẩn bị lên ô tô thì bất ngờ có nhóm 4 thanh niên đi xe gắn máy ập đến.

“Họ vung hung khí chém vào đầu tôi nhưng tôi né tránh, bị nhát chém trúng vai. Tôi hốt hoảng chạy vào ô tô và bị thêm 1 nhát chém ở phía sau lung. Rất may là tôi kịp thoát thân vào ô tô”, bác sĩ Chiêm Quốc Thái kể.

Sự việc xảy ra ngay phố đi bộ Nguyễn Huệ, có đông đúc người qua lại nhưng không ai can thiệp vì nhóm đối tượng thực hiện truy sát bác sĩ Thái khá nhanh và có cầm theo hung khí. Ông Thái được chở đến bệnh viện để băng bó thương tích ngay sau đó.

Đươc biết, BS Chiêm Quốc Thái là Giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ Việt Mỹ, khá có tiếng tại TP.HCM.

Tiết lộ cuộc điện thoại giữa ông Putin và Tổng thống Pháp trước khi tấn công Syria

Theo hãng tin Financial Times, trước khi xuống hầm trú Jupiter chuẩn bị phát lệnh tấn công Syria vào rạng sáng 14/4, Tổng thống Pháp Macron đã điện đàm với nguyên thủ Nga, Mỹ và Anh sáng ngày 13/4. Trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Putin, ông Macron khẳng định rằng, ông vẫn mong muốn duy trì và thúc đẩy các cuộc đối thoại nhằm mang lại hòa bình cho Syria.

Theo Le Parisien, tổng thống Pháp đã không chính thức thông báo về chiến dịch sắp diễn ra, cũng không để lộ ra bất cứ chi tiết nào về cuộc tấn công, nhưng mặt khác đã cố gắng thông tin đủ mức để lãnh đạo Nga "không bị bất ngờ".

Hình ảnh Tiết lộ cuộc điện thoại giữa ông Putin và Tổng thống Pháp trước khi tấn công Syria số 1

Cuộc điện thoại giữa ông Putin và Tổng thống Pháp trước khi tấn công Syria. Ảnh theartnewspaper.com

AFP dẫn lời một cộng sự của tổng thống Pháp, theo đó Emmanuel Macron đã nói thẳng với tổng thống Putin rằng một cuộc tấn công hóa học đã xảy ra, và "lằn ranh đỏ đã bị vượt qua". Nhà lãnh đọa Nga đáp lại: "Hãy chờ xem, chúng ta đang có một nhóm điều tra trên thực địa". Và Matxcơva chấp nhận sẽ tiếp tục đối thoại về vấn đề này.

Điều quan trọng với Paris là Pháp và Nga tiếp tục các hợp tác nhằm tìm một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Syria, sau cuộc không kích chớp nhoáng vào các cơ sở vũ khí hóa học chính quyền Syria.

Nói một cách khác, khi tham gia vào chiến dịch tấn công Syria, Paris hy vọng tái khởi động tiến trình chính trị, nhằm tìm lối thoát cho cuộc xung đột đã kéo dài 7 năm.

Đáp lại, Tổng thống Putin kêu gọi các bên nên thận trọng, tránh các hành động thiển cận, nguy hiểm, vi phạm Hiến chương Liên Hợp Quốc có thể kéo theo những hậu quả khôn lường. "Tổng thống Putin đã nhấn mạnh đến việc tránh cáo buộc ai đó cho tới khi quá trình điều tra toàn diện hoàn tất”, thông cáo của Điện Kremlin sau đó cho biết.

Tuy không đề cập đến kế hoạch phối hợp hành động quân sự của liên quân Mỹ-Anh-Pháp, nhưng cuộc điện thoại của ông Macron với Tổng thống Putin được cho là nhằm giảm phần nào nguy cơ đáp trả từ Nga khi kêu gọi đối thoại hơn nữa cũng như nhấn mạnh đến mối quan tâm chung giữa Pháp và Nga trong cuộc chiến chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

Trước đó, rạng sáng ngày 14/4các máy bay, tàu chiến của Mỹ, Pháp và Anh đã phóng gần như đồng thời 105 tên lửa nhằm vào 3 mục tiêu ở Syria để đáp trả cáo buộc chính quyền Syria sử dụng vũ khí hóa học.

Nga đã chỉ trích cuộc tấn công này là vi phạm luật pháp quốc tế, đồng thời cảnh báo liên quân sẽ phải gánh chịu hậu quả.

Gã bảo vệ hiếp dâm bé gái 4 tuổi lĩnh án chung thân

Theo VTC News, Công lý và Công an nhân dân, sáng 18/4, tại TAND tỉnh Đắk Lắk, Tòa án cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Viết Bảo (SN 1985, trú xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 18h30 ngày 13/7/2017, cháu L.A.Kh. (SN 2013, ở gần nhà với Bảo) sang nhà chơi với con gái của Bảo. Lúc này, Bảo nảy sinh ý định hiếp dâm cháu Kh. nhưng do vợ Bảo đang ở nhà nên Bảo đã dẫn cháu Kh. sang phòng kế toán của Trường mầm non Hoa Anh Đào (nơi Bảo đang làm bảo vệ) để thực hiện hành vi.

Sau khi thỏa mãn dục vọng, Bảo thấy bộ phận sinh dục của cháu Kh. bị chảy máu nên bế nạn nhân về nhà mình ngủ.

Sau đó, Bảo qua nhà cháu Kh. nói dối với bố nạn nhân “lỡ dùng cây cọ bồn vệ sinh đâm vào cháu Kh. làm chảy máu và xin đưa nạn nhân đi cấp cứu”. Nghe vậy, bố cháu mẹ Kh. cùng với Bảo đưa cháu Kh. đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu.

Tại bệnh viện, cháu Kh. kêu đau bụng và đau bộ phận sinh dục nên bố mẹ cháu Kh. hỏi thì cháu Kh. đã kể lại toàn bộ sự việc. Ngay sau đó, bố mẹ Kh. đã làm đơn tố cáo hành vi đồi bại của Bảo lên cơ quan công an.

Đến khoảng 22h30 cùng ngày, Bảo đã đến Công an xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tại bản kết luận pháp y, cháu bé bị rách âm hộ, màng trinh, âm đạo, túi cùng sau, chảy máu ổ bụng đã mổ khâu túi cùng.

Sau đó, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xét xử sơ thẩm tuyên phạt Bảo tù chung thân. Thấy mức án quá cao, Bảo đã làm đơn kháng cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX Tòa án cấp cao tại Đà Nẵng xét thấy, hành vi của bị cáo Bảo là đặc biệt nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Tại thời điểm cháu K. bị xâm hại mới 4 năm 5 ngày tuổi, mặc cho cháu K. la hét vì đau nhưng bị cáo vẫn cố để thực hiện hành vi phạm tội đến cùng làm cháu K. bị thương tích 41%.

Trong phiên tòa sơ thẩm, HĐXX cấp sơ thẩm đã áp dụng các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo, bản án mà tòa sơ thẩm tuyên đối với bị cáo là đúng người đúng tội. Kết thúc phiên tòa, HĐXX Tòa án cấp cao tại Đà Nẵng đã tuyên bị cáo Lê Viết Bảo mức án tù chung thân về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Công Vinh bất ngờ có tên trong danh sách tranh cử BCH VFF khóa VIII

Theo tin tức từ Dân Trí, Trí thức trẻ, danh sách 46 ứng viên vừa được Liên đoàn bóng đá Việt Nam công bố được đề cử đã nộp hồ sơ, nhận lời tham gia tranh cử vào Ban chấp hành (BCH) và các vị trí lãnh đạo VFF nhiệm kỳ 2018-2022.

Theo đó, Chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai – Đoàn Nguyên Đức không có tên trong danh sách 46 ứng viên cuối cùng tham gia tranh cử cho 17 vị trí trong Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam khóa VIII. Đội bóng phố Núi có một thành viên là ông Nguyễn Tấn Anh, Trưởng đoàn bóng đá câu lạc bộ tham gia ứng cử vị trí Ủy viên BCH.

Đáng chú ý là trong danh sách này không có sự xuất hiệ của bầu Đức mà lại có sự hiện diện của cựu tiền đạo của bóng đá Việt Nam, Lê Công Vinh

Công Vinh lần đầu đua ghế  thành viên BCH VFF. Ảnh Vietnamnet

Ở những chiếc ghế nóng và cao nhất, đáng chú ý ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch VFF khóa 7, ứng cử cả 2 vị trí: Chủ tịch và Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn. Ghế Chủ tịch VFF còn có 3 ứng viên khác là ông Cống Văn Nghĩa (Giám đốc khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình), ông Lê Quý Phượng (nguyên hiệu trưởng trường Đại học TDTT TP.HCM) và ông Nguyễn Công Khế (Chủ tịch kiêm TGĐ Cty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên).

Ghế Phó Chủ tịch phụ trách tài chính, có 3 ứng viên gồm ông Trần Anh Tú (Chủ tịch GD9QT Công ty VPF), ông Trần Văn Liêng (Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Cty cổ phần Ca Cao VN), ông Lê Văn Thành (Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Cty cổ phần Động Lực).

Cuộc đua ghế Phó Chủ tịch phụ trách chuyên có 4 ứng viên, ông Trần Quốc Tuấn (Phó Chủ tịch VFF khóa 7), ông Dương Vũ Lâm (ủy viên BCH VFF khóa 7), ông Phạm Văn Tuấn (Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT) và ông Phạm Ngọc Viễn (Ủy viên BCH VFF khóa 7).

Theo kế hoạch, Đại hội VFF nhiệm kì VIII dự kiến sẽ được tổ chức vào đầu tháng 4. Dù vậy, những lùm xùm về các ứng viên mà đỉnh điểm là phát biểu chỉ trích của bầu Đức nhằm vào bầu Tú đã khiến Đại hội liên tục bị trì hoãn đến tận bây giờ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news