Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/5/2018

Thứ sáu, 25/05/2018, 12:07 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/5/2018.

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/5/2018.

Vụ lật tàu ở Thanh Hóa: Tạm đình chỉ 2 nhân viên gác đường ngang

Chiều ngày 24/5, trao đổi với PV Người lao động, ông Nguyễn Thanh Tâm, Phó giám đốc Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa, cho biết đơn vị này đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 2 nhân viên là Phạm Văn Vui và Nguyễn Văn Hùng để phục vụ điều tra.

Tai nạn đường sắt kinh hoàng: Tạm đình chỉ 2 nhân viên gác đường ngang - Ảnh 1.

Một bên rào chắn đường ngang không hoạt động tại thời điểm xảy ra tai nạn. Ảnh NLĐ

Được biết đây là 2 nhân viên trực gác ga gian Khoa Trường (qua huyện Tĩnh Gia - Thanh Hóa) thời điểm xảy ra tai nạn đường sắt thảm khốc giữa đoàn tàu SE 19 và xe tải trong đêm ngày 24/5.

"Hiện đơn vị đã tạm đình chỉ công tác 2 nhân viên trên, nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn vẫn phải chờ cơ quan công an"- ông Tâm thông tin.

Hiện trường cho thấy, 3 trong 4 trụ barie ở giao cắt vẫn lành lặn. Duy nhất có một trụ gần với vị trí xe tải bị tông bẹp rúm. Nhiều hành khách tàu SE19 cũng cho biết barie hai bên đường ray không hề đóng khi tàu chạy qua. 

 

Trước ý kiến trên, trao đổi với PV VTC News, đại tá Khương Duy Oanh - thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa - cho hay hiện chưa thể khẳng định nhân viên gác chắn không đóng barie. "Chúng tôi đang đánh giá toàn diện hồ sơ và phân tích hiện trường mới có thể đưa ra kết luận chính xác", ông Oanh nói.

Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang mời 2 người gác barie là Phạm Văn Vui (SN 1978) và Nguyễn Văn Hùng (SN 1983, cùng ngụ thôn Khoa Trường, xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia) tới cơ quan công an để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng.

Trước đó, vào lúc 0h30 ngày 24/5, tàu hỏa mang số hiệu SE19 chở 407 hành khách ( trong đó có 50 người nước ngoài) đi từ Hà Nội - Đà Nẵng. Khi đi qua đường ngang có gác chắn tại khu gian ga Khoa Trường, Trường Lâm (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa), tàu đã tông vào ô tô tải chở đá mang BKS: 37C - 151.38 do tài xế Vũ Văn Nam (SN 1985, ở TX. Hoàng Mai, Nghệ An) điều khiển.

Cú đâm mạnh khiến xe tải bị hất văng, lật nghiêng bên đường; 7 toa tàu bị lật xuống ruộng làm 2 người chết và 9 người bị thương. Tài xế Nam cũng đang trong tình trạng nguy kịch được đưa ra Hà Nội ngay trong đêm.

Ngay sau khi sự việc xảy ra,Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ; ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy Ban ATGT Quốc gia cùng đoàn công tác đã trực tiếp đến hiện trường thăm hỏi các nạn nhân và gia đình có người tử vong. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị khắc phục sự cố thông tuyến và đề nghị tỉnh Thanh Hóa khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hiện trường khai quật tử thi kế toán treo cổ trên đồi thông

Sáng 24/5, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với cơ quan Pháp y tỉnh, Viện kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành, VKSND huyện Yên Thành, chính quyền địa phương và gia đình tổ chức khai quật, khám nghiệm để xác định nguyên nhân cái chết của chị Đào Thị H., nguyên Kế toán trưởng bệnh viện Đa khoa Yên Thành.

Nhận được thông tin, hàng trăm người dân địa phương và người thân trong gia đình đã tập trung tại nghĩa trang Vườn Ươm, xã Bắc Thành, huyện Yên Thành để theo dõi việc khai quật tử thi, xác định nguyên nhân chết của chị H.. Tại hiện trường, lực lượng phối hợp trên đã phong tỏa các con đường dẫn vào khu nghĩa trang Vườn Ươm để phục vụ công tác khai quật và ngăn chặn sự tiếp cận hiện trường của những người dân hiếu kỳ.

Hình ảnh Hiện trường khai quật tử thi kế toán treo cổ trên đồi thông số 1

Lực lượng công an chốt chặn đầu con đường dẫn vào nghĩa trang để ngăn chặn người ngoài lại gần hiện trường.

Chị Đào Thị Lý (1968), trú xã Hoa Thành (em gái nạn nhân H.) cho biết: “Trải qua quá trình 6 năm gia đình đã viết đơn đề nghị cơ quan công an làm rõ những uẩn khúc trong cái chết của chị H.. Hôm nay, công an và pháp y tỉnh đã tiến hành khai quật tử thi. Hi vọng cơ quan chức năng sẽ làm việc công tâm, khách quan để tìm ra nguyên nhân chính xác về cái chết của chị H.”.

Chị Lý cho biết thêm, chị H. chết trong tư thể treo cổ trên cành cây thông, nhưng đầu gối lại quỳ xuống đất nên gia đình nghi đây là vụ giết người dựng hiện trường giả. Từ khi chị H. chết tới nay, xuất hiện nhiều thông tin "uẩn khúc" nên gia đình càng khẳng định đây là vụ giết người chứ không phải tự tử bình thường.

Thay mặt gia đình, anh Đào Công Nghị (anh trai chị H.), anh Ngô Sỹ Mỹ (chồng chị H.) và con trai Ngô Sỹ Vinh đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, chứng kiến cuộc khai quật tử thi.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, ngày 12/9/2012, người dân phát hiện chị Đào Thị H., nguyên Kế toán trưởng bệnh viện Đa khoa Yên Thành, huyện Yên Thành chết trên đồi Động Nen, xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, ở tư thế treo cổ. Lúc bấy giờ, đại diện gia đình chị H. đã ký vào giấy cam kết với nội dung: Chị H. chết do tự sát (treo cổ), cho nên Công an huyện Yên Thành không giải phẫu tử thi để xác định nguyên nhân chết của chị H. (chỉ khám nghiệm bên ngoài tử thi) và có quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Hình ảnh Hiện trường khai quật tử thi kế toán treo cổ trên đồi thông số 2

Cơ quan chức năng đang tiến hành khai quật thi thể chị H. để xác định nguyên nhân chết.

Nhưng sau đó, gia đình xác định có nhiều “uẩn khúc” trong cái chết của chị H. nên viết đơn khiếu nại, không đồng ý với quyết định không khởi tố vụ án hình sự nói trên và cho rằng chị H. chết là do bị giết chứ không phải do tự sát.

Bộ Công an cũng có văn bản đề nghị Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định khai quật tử thi chị Đào Thị H., ra quyết định trưng cầu giám định pháp y, để xác định nguyên nhân chết.

Hình ảnh Hiện trường khai quật tử thi kế toán treo cổ trên đồi thông số 3

Toàn cảnh khu nghĩa trang Vườn Ươm nơi an táng thi thể chị H. cách đây 6 năm.

Ngày 16/5, cơ quan CSĐT huyện Yên Thành cũng có Thông báo số 01/TB-CSĐT về việc hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 07, ngày 20/3/2013 của cơ quan này liên quan đến cái chết của chị Đào Thị H.

Ngày 22/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An có Thông báo số 1125/HS – D3 gửi gia đình nạn nhân về việc khai quật tử thi của chị Đào Thị H., nguyên Kế toán trưởng bệnh viện Đa khoa Yên Thành tử vong cách đây 6 năm.

Dự kiến, trưa cùng ngày công tác khai quật, khám nghiệm sẽ kết thúc, thi thể chị H. sẽ được bàn giao lại cho gia đình tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

Họa sĩ bị tố cưỡng hiếp người mẫu chính thức lên tiếng: "Tôi sẽ kiện Kim Phượng"

Lao Động và VTC News đưa tin cho hay, tối ngày 23/5, họa sĩ Ngô Lực cho hay những thông tin mà người mẫu Kim Phượng đăng tải trên MXH và cung cấp cho báo chí là bịa đặt và sẽ khởi kiện người này vì đã làm ảnh hưởng đến danh dự và uy tín của mình. 

"Tất cả những cáo buộc của Kim Phượng là bịa đặt! Tội sẽ làm đơn kiện Kim Phượng. Những ai tố cáo tôi sai sự thật, họ đều phải chịu trách nhiệm với hành vi của mình. Khi phát ngôn không có căn cứ, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự người khác, đều phải chịu trách nhiệm. Tôi không cần lời xin lỗi mà cần thực hiện đúng pháp luật, đúng với những gì mà cô ấy đưa ra. Tôi không đặt cảm xúc vào đây nữa", họa sĩ Ngô Lực nói.

Hình ảnh Họa sĩ bị tố cưỡng hiếp người mẫu chính thức lên tiếng: Tôi sẽ kiện Kim Phượng số 1

Họa sĩ Ngô Lực  trong một buổi vẽ body painting. Ảnh: Lao Động

Theo như chia sẻ từ nam họa sĩ này, ngày 1/5, khi lướt Facebook thấy người mẫu ảnh nude Kim Phượng khá đẹp nên đã chủ động liên hệ để mời vẽ nude painting cho một bộ ảnh sắp tới.

Khi người mẫu Kim Phượng đồng ý, họa sĩ Ngô Lực đã đề nghị đến nhà cô này để vẽ, tránh bất tiện cho đối tác của mình, nhưng Kim Phượng từ chối.

Cũng theo họa sĩ Ngô Lực, ngày 2/5, sau khi chở Kim Phượng đến một studio để vẽ body painting nhưng nơi này hết chỗ, cả 2 đã thống nhất vào khách sạn trên đường Trần Thiện Chánh (phường 12 quận 10, TP.HCM) để vẽ.

Họa sĩ Ngô Lực cho biết trong quá trình vẽ Kim Phượng có chút bất mãn với mình.

"Khi cởi đồ ra, tôi phát hiện bụng Kim Phượng có dấu hiệu sinh con, cơ thể không hoàn hảo. Lúc đó, tôi nói rằng: "Tại sao em đi làm người mẫu mà để da bụng nhăn như vậy. Ít nhất em phải tập luyện để cơ thể hoàn hảo hơn".

Họa sĩ Ngô Lực cho rằng, vì cơ thể Kim Phượng có chỗ chưa đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu công việc, họa sĩ này chỉ vẽ phần lưng của cô, nên phần lớn các hình ảnh Kim Phượng trong khách sạn chỉ chụp phần lưng.

"Vẽ xong, chúng tôi vui vẻ đi bộ xuống tầng hầm lấy xe. Nếu xem lại camera khách sạn, chắc mọi người có thể thấy rõ”, họa sĩ Ngô Lực cho hay.

Liên quan đến thông tin kết quả giám định pháp y, Kim Phượng cho rằng có "tế bào nam" trong âm đạo, họa sĩ Ngô Lực cho biết sẽ đề nghị cơ quan chức năng làm rõ vấn đề này. 

"Tôi đề nghị cơ quan pháp y làm rõ vấn đề này! Tôi thấy rất phi lý và mọi người đang bị chi phối bởi cái gọi là "ảo giác khoa học". Câu chuyện Phượng thêu dệt nên mang tính chất câu view, đó là thêm một "bằng chứng khoa học", người đọc sẽ tin ngay, mà chẳng biết "nguồn phát" từ đâu. Nếu đó là tế bào của tôi thì cơ quan pháp y phải gọi tôi đến để kiểm tra mẫu tế bào xem trùng khớp hay không? Tuyệt nhiên không có! Và mọi chuyện đều từ miệng của Kim Phượng”, họa sĩ Ngô Lực nói. 

Tự nhận mình là người khởi xướng môn nghệ thuật body painting ở Việt Nam, họa sĩ Ngô Lực chia sẻ: “Đứng trước một người phụ nữ khỏa thân để vẽ cho họ những đường nét sắc sảo, nếu "hứng tình" sẽ không thể nào thực hiện được. Bản thân họa sĩ có sự phân tâm về dục tính ý niệm thì tác phẩm nghệ thuật đó coi như "đổ sông đổ bể".

Đồng thời, nam họa sĩ này khẳng định "Đừng nhìn nhận, đánh giá sự việc dưới góc nhìn của người đàn ông bình thường trong lĩnh vực khác, không phải body painting. Tôi được đào tạo như một họa sĩ chuyên nghiệp ở Trường Đại học Mỹ thuật, ngày nào cũng tiếp xúc với mẫu nude, có cả hoa hậu và người mẫu. Khi thực hiện tác phẩm body painting, tôi không thỏa hiệp trước dục vọng”.

Triều Tiên lên tiếng sau khi ông Trump hủy cuộc gặp Trump-Kim

Quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là "không phù hợp với mong muốn của thế giới", hãng tin KCNA của Triều Tiên đưa tin sáng sớm 25/5.

Theo hãng tin này, ông Kim đã thực hiện "những nỗ lực tối đa" để tổ chức một hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Trump, được lên kế hoạch vào ngày 12/6 tại Singapore.

Bình Nhưỡng cho biết, họ "vẫn sẵn sàng giải quyết vấn đề với Mỹ" và hy vọng rằng cuộc họp vẫn có thể được lên lịch lại.

"Mục tiêu của chúng tôi - sẽ làm mọi thứ vì hòa bình và ổn định của bán đảo Triều Tiên và nhân loại vẫn không thay đổi và chúng tôi luôn sẵn sàng dành thời gian và cơ hội cho phía Mỹ với tinh thần cởi mở", Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Kim Kye-gwan nói trên KCNA.

Tuyên bố của KCNA được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump viết "tâm thư" cho lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un: tuyên bố hủy hội nghị thượng đỉnh được lên kế hoạch vào 12/6, nhưng cũng gợi mở mong muốn gặp ông Kim vào một dịp nào đó.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news