Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/4/2018

Thứ ba, 03/04/2018, 10:29 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/4/2018

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/4/2018.

Nữ phụ huynh đến nhà xin lỗi cô giáo thực tập bị đánh suýt sảy thai

Chiều 2/4, bà Phan Thị Nghĩa (35 tuổi), trú phường Trung Đô, TP Vinh, cùng chồng đến nhà cô P.T.H (21 tuổi), trú xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An, để xin lỗi vì những việc đã gây ra cho cô giáo thực tập.

Tại đây, phụ huynh Phan Thị Nghĩa thừa nhận đã nóng nảy, dẫn đến việc hành hung cô H. nhập viện. Bà Nghĩa gửi lời xin lỗi tới cá nhân cô H. và mọi người trong gia đình, mong bỏ qua mọi chuyện. Phụ huynh này cho biết sẽ chịu mọi chi phí thuốc men, tổn thất tinh thần mà mình đã gây ra cho giáo sinh P.T.H. Cả hai sau đó bắt tay giảng hòa, bỏ qua mọi chuyện.

Nữ phụ huynh đến nhà xin lỗi cô giáo thực tập bị đánh suýt sảy thai. Ảnh: Giao thông

Như tin tức đã đưa, vào đầu giờ sáng 22/3, một nữ phụ huynh học sinh lớp 5E (lớp 5 tuổi) đưa con tới trường và tìm gặp các giáo viên để "nói chuyện" về vết bầm tím ở chân con trai. Sau đó, nữ phụ huynh đã lao vào mắng chửi và hành hung cô P.T.H. (nữ sinh viên thực tập tại trường mầm non Việt - Lào). Thậm chí, vị phụ huynh còn bắt cô giáo quỳ xin lỗi trước mặt các học sinh.

Thấy vậy, giáo viên phụ trách lớp 5E cùng 2 phụ huynh khác đã tới can ngăn. Cô H. sau đó được đi cấp cứu trong tình trạng có nguy cơ bị sảy thai.

Đến ngày 30/3, Công an Tp Vinh đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Thị Nghĩa (35 tuổi, tạm trú phường Trung Đô), về tội "Làm nhục người khác". Bà Nghĩa bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trưởng công an huyện ở Sóc Trăng bị cách chức vì quan hệ bất chính

Theo tin tức từ Vietnamnet, chiều 2/4, công an tỉnh Sóc Trăng đã triển khai quyết định của Bộ Công an về việc cách chức Trưởng Công an huyện Trần Đề đối với đại tá Đoàn Thanh Sơn.

Đại tá Sơn chỉ còn là cán bộ bình thường nên ông xin nghỉ chờ hưu và đã được cấp trên đồng ý. Một lãnh đạo cấp phòng của Công an tỉnh Sóc Trăng được điều động về huyện Trần Đề thay thế vị trí của ông Sơn.

Trưởng công an huyện ở Sóc Trăng bị cách chức vì quan hệ bất chính. Ảnh NLĐ

Trước đó, Người lao động cho hay, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng triển khai quyết định kỷ luật Đại tá Đoàn Thanh Sơn bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng. Ông Sơn bị cho là thiếu tu dưỡng rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống.

Cơ quan chức năng tỉnh xác định, ông Sơn để xảy ra dư luận có quan hệ nam nữ ngoài hôn nhân từ hai năm trước, bị Ban Thường vụ Huyện ủy Trần Đề kiểm điểm.

Khởi tố kẻ tưới axit khắp người vợ cũ trước mặt con

Liên quan đến vụ việc chồng tưới axit khắp người vợ cũ trước mặt con, ngày 2/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lâm (TP Hà Nội) cho biết đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Thông (SN 1983, quê ở huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích theo Điều 104 Bộ luật Hình sự.

Trước đó như báo Giao thông đã đưa tin, vào 17h ngày 24/3, nhiều người dân sinh sống tại khu vực chợ Vân, thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm (Hà Nội) bàng hoàng chứng kiến cảnh một phụ nữ bị bỏng toàn thân, phải nhập viện cấp cứu do chồng tưới axit. Nạn nhân là chị Đặng Thị H. (33 tuổi, trú tại thôn Yên Viên, thị trấn Yên Viên), vợ cũ của Thông.

Tại cơ quan điều tra, Thông khai nhận, Thông và chị H. kết hôn từ năm 2009, và hiện đã có 1 cô con gái 8 tuổi. Do Thông làm thủy thủ tàu viễn dương nên thường xuyên xa nhà vài tháng, thậm chí có khi là 1 năm. Thời gian sau, cuộc sống vợ chồng bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn, “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” khi Thông nghi ngờ vợ có mối quan hệ ngoài luồng. Đỉnh điểm, 2 người đã quyết định ly hôn vào tháng 10/2017. 

Hé lộ nguồn gốc 1 trong 3 cây khổng lồ bị bắt ở Thừa Thiên - Huế

Trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Đỗ Quang Tùng, Quyền Cục trưởng Cục Kiểm lâm thuộc Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), cho biết đã chỉ đạo Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk xác minh làm rõ nguồn gốc những cây gỗ khủng vận chuyển trên quốc lộ 1 và bị bắt giữ tại tỉnh Thừa Thiên - Huế mà báo chí phản ánh.

"Đối với cây trong vườn thì chỉ cần xác minh của chính quyền là có thể vận chuyển đi tiếp được. Nếu cây có nguồn gốc từ rừng thì cần phải làm rõ những vấn đề liên quan", ông Tùng nhấn mạnh.

Hé lộ nguồn gốc 1 trong 3 cây khổng lồ bị bắt ở Thừa Thiên - Huế. Ảnh Dân Trí

Cũng trao đổi với Trí thức trẻ, ông Y Sy H’Đơk, Chi cục trưởng Cục kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk, cho biết dù chưa có thông tin chính thức nhưng khi đơn vị vận chuyển là Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) nói rằng được thuê chở từ Đắk Lắk ra Hà Nội nên lập tức phải xác minh.

"Thông tin xác minh ban đầu 3 câu này ở xã Tam Giang, huyện Krông Năng. Từng trường hợp cụ thể thì phải chờ báo cáo của anh em rồi mới thông tin được", ông H’Đơk nói.

Trong khi đó trao đổi với Dân Trí, ông Nguyễn Văn Tiếp, Hạt trưởng hạt kiểm lâm Krông Năng (Đắk Lắk), cho hay đã xác định được nguồn gốc 1 trong 3 cây cổ thụ bị bắt giữ ở Thừa Thiên - Huế. 

Ngay sau khi nhận được phản ánh về những gốc cây cổ thụ được vận chuyển trên QL 1A, đơn vị đã xác minh, làm việc cùng UBND xã Tam Giang và một hộ dân vừa tiến hành khai thác, vận chuyển cây đa sộp có kích thước lớn trên địa bàn.

Theo ông Tiếp, gốc cây này được xác định có nguồn gốc tại nhà ông Nguyễn Ngọc Chung (thôn Giang Hà, xã Tam Giang). Cây có chiều cao 14m, rộng 1,3m.

“Ngày 5/3, ông Chung đã xin phép chính quyền địa phương để được khai thác, vận chuyển gốc cây này nhằm cải tạo vườn, có kèm theo chứng từ”, ông Tiếp thông tin thêm.

Cũng theo ông Tiếp, việc người dân xin khai thác, vận chuyển những cây cảnh có nguồn gốc từ rừng pháp luật không cấm nhưng phải có chứng từ xác nhận của địa phương.

"Ông Chung cho biết cây này để tặng một ngôi chùa ở Hà Nội. Nguồn gốc 2 cây còn lại chúng tôi chưa xác minh được nên chưa dám nói là cây rừng hay cây trong vườn nhà", ông Tiếp nói.

Trước đó, vào ngày 30/3, CSGT Thừa Thiên Huế đã phát hiện và bắt giữ 3 xe tải và xe đầu kéo chở cây khủng lưu thông theo hướng Nam - Bắc.

Ba xe này thuộc sở hữu của Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn đóng tại TP Đồng Hới (Quảng Bình). Các xe vi phạm các quy định về luật an toàn giao thông nên bị xử phạt số tiền tổng cộng 81,7 triệu đồng.

Các tài xế và đơn vị vận chuyển không xuất trình được nguồn gốc 3 cây khổng lồ nên sau đó đã bị CSGT Thừa Thiên Huế tạm giữ. 3 cây khổng lồ hiện được để ven đường nằm trên tuyến tránh Quốc lộ 1A đoạn qua Thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế) nên gây ra sự tò mò của người dân trong vùng.

Nguyên nhân ban đầu vụ cháy ở chung cư Parc Spring

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, ngày 2/4, lực lượng chức năng TP.HCM đã khám nghiệm xong hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy chung cư Parc Spring, quận 2, TP.HCM.

Lãnh đạo PCCC quận 2 cho biết nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định xuất phát từ cục sạc dự phòng, sau đó lan ra những vật dụng trong nhà và gây cháy lớn.

“Cục sạc này cắm điện 3, 4 ngày không rút ra nên sinh nhiệt, phát cháy, lan sang đống sách và nhiều vật dụng khác”, lãnh đạo này thông tin.

Cũng theo thông tin từ Vnexpress,trước đó, gần 18h ngày 1/4, hàng trăm cư dân Parc Spring bỏ chạy tán loạn khi hệ thống báo cháy kêu inh ỏi, khói lửa bốc ra ngùn ngụt tại căn hộ tầng 8, block A.

Cảnh sát PCCC điều xe thang cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường, hướng dẫn người dân thoát nạn đồng thời dập tắt lửa sau ít phút. Chung cư này vừa được hướng dẫn, diễn tập PCCC hai ngày trước.

Theo thông tin từ người dân, hệ thống báo cháy, đèn hiệu dẫn đường tại cầu thang bộ hoạt động tốt. Việc họ hoảng loạn bỏ chạy khi phát hiện cháy do lo sợ từ vụ cháy xe máy ở tầng hầm chung cư Carina khiến 13 người chết. Xảy ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng vì hệ thống báo cháy và chữa cháy tại chỗ của chung cư này không hoạt động. Khói đen từ tầng hầm tuồn theo thang bộ bốc lên cao khiến nhiều người ngạt khói.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news