Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/4/2018

Thứ hai, 09/04/2018, 10:43 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/4/2018.

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/4/2018.

Thảm án ở Bắc Giang: Đánh chết 2 người vì mâu thuẫn con gà thiếu cân

Theo thông tin trên Báo An ninh Thủ đô và Công lý, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bắc Giang) ngày 8/4 đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Dương Minh Sơn (SN 1957, trú ở thôn Vườn, xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang), đề điều tra về hành vi giết người. Hai nạn nhân tử vong là Dương Minh Công (SN 1965) và Hà Văn Tiến (SN 1943) đều trú tại địa chỉ trên.

Đối tượng Dương Minh Sơn. Ảnh Công Lý

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h30 ngày 7/4, Dương Minh Sơn xảy ra mâu thuẫn với em ruột là Dương Minh Công, xung quanh việc mua 2 con gà tổng trọng lượng 3kg. Khi cân lại gà, Công “phát hiện” chỉ có 2,5 kg nên nói Sơn mang trả.

Không đồng ý với em, Sơn đã to tiếng và ngay khi người em xách gà định mang đi trả, Sơn đã nhào ra nhặt chiếc vồ (đoạn gỗ ngắn) có cán khoảng 80 cm đập nhiều nhát vào đầu khiến anh Công gục ngã, tử vong tại chỗ.

Phát hiện sự việc, ông Hà Văn Tiến chạy ra can ngăn thì cũng bị Sơn dùng búa đánh vào đỉnh đầu. Mặc dù ông Tiến được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng cũng đã tử vong ngay sau đó.

Được biết, hung thủ có vấn đề về thần kinh và đang ở cùng với mẹ già.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Bắc Giang đã có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đồng thời bắt giữ Dương Minh Sơn để điều tra làm rõ vụ án.

Xác định nguyên nhân tàu cao tốc chở 42 hành khách bị chìm ở biển Cần Giờ

Sáng ngày 9/4, trao đổi với PV Tuổi Trẻ, một lãnh đạo UBND huyện Cần Giờ (TP.HCM) cho biết lúc 22h10 ngày 8/4 các đơn vị cứu hộ đã hoàn thành việc trục vớt tàu cao tốc C3 Của công ty TNHH Công nghệ Xanh DP bị chìm ở bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ, TP.HCM).

Hiện con tàu này được neo đậu tại bến chờ cơ quan chức năng kiểm tra.

Trong khi đó, ông Trần Song Hải - giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP - cho biết khi tàu được cứu hộ nổi lên mặt nước, các nhân viên công ty đã phát hiện một lổ hổng khiến nước tràn vào.

Tàu cao tốc bị chìm ở biển Cần Giờ. Ảnh Dân Trí

"Lỗ thủng này đã được niêm phong để chờ cơ quan độc lập phân tích. Dự kiến sáng nay các đơn vị như Cảng vụ đường thủy, Cảnh sát giao thông thủy và đơn vị Đăng kiểm sẽ kiểm tra và đánh giá nguyên nhân", ông Hải cho biết.

Trao đổi với báo Dân trí, đại diện Công ty Greenlines DP cho biết, nguyên nhân ban đầu có thể là do sự cố về hộp số của máy tàu và cũng không loại trừ thêm khả năng tàu đụng phải vật thể lạ khi đang di chuyển. 

Trước đó, chiều ngày 8/4, ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM đã trực tiếp có mặt tại hiện trường kiểm tra vụ chìm tàu và chỉ đạo công tác trục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Đến 17h chiều 8/4, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành trục vớt chiếc tàu bị nạn, chìm một phần tại bến Tắc Suất, dự kiến trong tối cùng ngày việc trục vớt tàu sẽ hoàn tất.

Ông Hải cũng cho biết thêm, tàu gặp nạn vào lúc 8h ngày 8/4. Tàu cao tốc Greenlines DP (loại C3, chứa 50 chỗ ngồi) xuất bến từ Vũng Tàu, chở 42 hành khách đi Cần Giờ rồi đến bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM). Phương tiện này khi lưu thông cách bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ) khoảng 300m thì lái tàu phát hiện tàu bị sự cố, nước tràn vào khiến tàu bị nghiêng một bên.

Khi tàu vào gần tới bến, lái tàu mất phương hướng để tàu đập mạnh vào cầu cảng, làm kính cường lực bị vỡ. 42 hành khách hoảng hốt chạy lên mũi tàu, nhảy lên cầu cảng an toàn trước khi tàu chìm.

“Bánh lái tàu không di chuyển được nên nhân viên xuống buồng máy kiểm tra thì phát hiện nước đang tràn vào. Ngay khi phát hiện sự cố, thuyền trưởng đã cập bờ để đưa hành khách cập vào bến Tắc Suất an toàn”, báo Lao Động trích dẫn lời ông Hải.

Đình chỉ Chủ tịch xã lái xe đâm 4 học sinh ở Hưng Yên

Ngày 8/4, trao đổi với PV báo Giao Thông, ông Trần Đăng Khơi, Bí thư Đảng ủy xã Trung Nghĩa (TP Hưng Yên) cho biết, sau khi có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Phạm Văn Thụy, Chủ tịch UBND xã, Thành ủy, UBND TP Hưng Yên đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Thụy.

Hiện, tất cả công việc của UBND xã được tạm thời bàn giao cho Phó chủ tịch UBND xã xử lý, giải quyết.

Trước đó, báo Pháp luật Việt Nam cho hay, cơ quan điểu tra công an huyện Tiên Lữ, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cho tại ngoại đối với ông Phạm Văn Thuỵ, Chủ tịch UBND xã Trung Nghĩa (TP Hưng Yên) trong vụ TNGT khiến 1 người chết, 2 người bị thương nặng theo khoản 2 điều 260 Bộ luật hình sự năm 2015.

Chủ tịch xã đâm 4 học sinh ở Hưng Yên bị đình chỉ. Ảnh PLVN

Như báo chí đã đưa tin, đêm 23/3, trên QL38B đoạn qua thị trấn Vương (huyện Tiên Lữ), ô tô BKS 29A - 105.65 bất ngờ đâm vào 4 học sinh đang đi bộ cùng chiều. Sau khi gây tai nạn, lái xe bỏ trốn khỏi hiện trường. Vụ tai nạn làm em Bùi Đăng Phát (SN 2001, trú thị trấn Vương) tử vong, hai em khác bị thương nặng.

Đến 7h sáng 24/3, Nguyễn Văn Quyền đến cơ quan công an trình diện và khai nhận chính là người lái chiếc ô tô trên. Tuy nhiên, chiếc ô tô gây tai nạn là của ông Phạm Văn Thụy, hết hạn đăng kiểm từ ngày 7/3/2018. Chiều 27/3, ông Thụy đã tới cơ quan công an khai nhận trực tiếp điều khiển xe ô tô gây ra vụ tai nạn trên.

Danh tính các học sinh là nạn nhân vụ tai nạn gồm: Bùi Đăng Ph. (SN 2001, trú tại tiểu khu 7, thị trấn Vương) đã tử vong; Vũ Trọng Nam (SN 2000, trú tại tiểu khu 5, thị trấn Vương); Đoàn Trọng Hùng và Nguyễn Đức Thuận (cùng SN 2000 ở tiểu khu 5, thị trấn Vương) đều bị thương.

Tài xế lái xe tải chở gỗ lậu tông vào ô tô kiểm lâm để tẩu thoát

Theo tin tức từ Công An Nhân Dân, Công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị) và các lực lượng Kiểm lâm gồm Khu Bảo tồn thiên nhiên Đakrông, Trạm Kiểm lâm Đakrông, Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng tỉnh Quảng Trị đã phối hợp bắt giữ xe ô tô chở gỗ lậu trước đó đã tông thẳng vào ô tô của kiểm lâm để tẩu thoát.

Cụ thể, vào khoảng 3h sáng 8/4, cán bộ Kiểm lâm Khu Bảo tồn thiên nhiên Đakrông phát hiện ô tô BKS 74K- 3938 chở gỗ khai thác trái phép di chuyển theo hướng từ đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đi Quảng Bình ra Quốc lộ 9.
Cán bộ khu bảo tồn trên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra nhưng đối tượng điều khiển xe này đã không chấp hành, liều lĩnh phóng ô tô bỏ chạy.

Xe tải vận chuyển gỗ lậu (ở trên) bị cơ quan chức năng bắt giữ. Ảnh CAND

Cũng theo tin tức từ VOV, ngay sau nhận thông tin, Trạm Kiểm lâm huyện Đakrông lập tức chốt chặn tại Km 50 Quốc lộ 9 nhưng xe ô tô chở gỗ lậu trên vẫn không chấp hành, phóng nhanh về hướng TP. Đông Hà.

Xe ô tô chở gỗ lậu nói trên khi chạy đến địa điểm này đã tông thẳng vào đuôi xe ô tô mang BKS: 74B - 0533 của kiểm lâm, khiến xe này bị hư hỏng, móp méo phần đuôi. Các đối tượng trên xe tải chở gỗ sau đó bỏ trốn khỏi hiện trường.

Người Lao Động cho hay, chiếc xe chở gỗ trên thuộc Công ty TNHH Thạch Hà (Quảng Trị). Tại thời điểm kiểm tra, trong thùng xe có nhiều khúc gỗ lớn.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Xuân Trường, Quang Hải, Tiến Dũng nhận mức thưởng 1,8 tỷ đồng sau giải châu Á

Theo thông báo của VFF, số tiền thưởng của các tổ chức, cá nhân với thành tích Á quân của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á là 51,1 tỷ đồng (chưa bao gồm hiện vật). Ban huấn luyện đã thống nhất chia làm 4 mức thưởng.

Cụ thể, mức A được 1,8 tỷ đồng/người dành cho HLV trưởng và các cầu thủ đá chính, gồm: HLV Park Hang-seo; Thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng, Vũ Văn Thanh, Đỗ Duy Mạnh, Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng.

Mức B gồm 6 người gồm 2 trợ lý Hàn Quốc và các cầu thủ không thường xuyên đá chính (nhận 1,5 tỷ đồng/người): Hà Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu, Phạm Xuân Mạnh, Phan Văn Đức, trợ lý Lee Young-jin, Bae Myung.

Mức C gồm 13 người (nhận 1,2 tỷ đồng/người): Nguyễn Thành Chung, Đặng Ngọc Tuấn, Nguyễn Văn Hoàng, Lê Văn Đại, Trương Văn Thái Quý, Nguyễn Trọng Đại, Bùi Tiến Dụng, Châu Ngọc Quang, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy; 3 trợ lý Lư Đình Tuấn, Lê Tuấn Long, Nguyễn Đức Cảnh.

Thấp nhất là mức D gồm 3 người (nhận 850 triệu đồng/người) gồm 2 bác sĩ và 1 cán bộ hậu cần. Sau khi chia thưởng, HLV Park Hang-seo và các cầu thủ cũng thống nhất sẽ trích 700 triệu để làm Từ thiện. Tuy nhiên, số tiền thưởng của U23 Việt Nam vẫn chưa được giải ngân hết do nhiều đơn vị chưa chuyển tiền vào tài khoản VFF.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news