Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/7/2019

Thứ hai, 01/07/2019, 10:39 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/7/2019: Xuất hiện vùng áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông; Xuống ao tắm, 3 anh em chết đuối thương tâm;...

Xuất hiện vùng áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay chiều ngày 30/4, vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa đã xuất hiện một vùng áp thấp mới. Dự báo trong vòng 24h tới, vùng áp thấp hầu như ít khi dịch chuyển và gây mưa dông, gió giật cấp 6-7 trên khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa).

Đường đi của vùng áp thấp. Ảnh: NCHMF

Dự báo trong vòng  24 đến 48 giờ tiếp theo, vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và di chuyển về phía Tây Tây Bắc.

Đến khoảng 13h ngày 2/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 19,5 độ Vĩ Bắc; 112,0 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông đảo Hải Nam (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Nghi phạm gây ra vụ cháy rừng kinh hoàng ở Hà Tĩnh khai gì?

Trưa ngày 30/6, Công an huyện Nghi Xuân  (Hà Tĩnh) xác nhận đơn vị này đang tiến hành tạm giữ hình sự Phan Đình Thành (SN 1973, trú tại thôn 7, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân)  nhằm phục vụ cho quá trình điều tra về hành vi đốt rác gây ra vụ cháy rừng tại huyện này.

Hiện trường vụ cháy rừng ở Hà Tĩnh. Ảnh internet

Theo đó, khai nhận bước đầu tại cơ quan điều tra, Thành khai nhận vào sáng ngày 28/6, Thành đi mua thức ăn đồng thời mua thêm một chiếc bật lửa để hút thuốc. Trưa cùng ngày, Thành đi ra vườn gom rác trong vườn và châm lửa để đốt rác. Nhưng do trời nóng, gió phơn Tây Nam lại thổi mạnh nên ngọn lửa đã cháy lan ra khắp vườn.

Nhưng lúc này lửa đã bùng phát mạnh nên lan sang khu vực rừng thông phía sau nhà Thành và bao trùm lên khu vực rừng phòng hộ ở một số thôn khác của xã Xuân Hồng và rừng phòng hộ thuộc Thị trấn Xuân An.

Công an vào cuộc vụ cô gái bị đánh hội đồng ở chung cư lúc nửa đêm

Khoảng 23h59 ngày 23/6, có một nhóm 9 người (7 nam, 2 nữ) kéo tới tầng 4, tòa nhà HH03A. Một nam thanh niên gõ cửa một căn hộ có cô gái tên T. sinh sống, những người còn lại đứng ở hành lang chờ thang máy. Khi chị T. mở cửa thì 3 thanh niên ập vào nhà.

Camera an ninh ghi cảnh cô gái bị một nhóm người hành hung tại tầng 4, tòa nhà HH03A khu đô thị Thanh Hà (xã Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội). Ảnh internet

Sau đó, nhóm người này kéo chị T. đi ra hành lang tầng 4 thì bị 2 phụ nữ túm tóc, đánh vào mặt. Một nam thanh niên áo trắng, quần đen hùng hổ lao vào đấm đá chị T. Trước sự hung hăng của nam thanh niên áo trắng, một số người đi cùng đã phải can ngăn. Theo chị T., nhóm người hành hung chị là do mâu thuẫn trong chuyện làm ăn. Vụ việc khiến nạn nhân bị bầm tím khắp cơ thể.

Ngày 30/6, lãnh đạo Công an xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội cho biết, đơn vị đang phối hợp với công an huyện xác minh làm rõ vụ việc gây mất trật tự, hành hung cô gái trẻ tại tòa nhà HH03A, B1.3, khu đô thị Thanh Hà.

Xuống ao tắm, 3 anh em chết đuối thương tâm

Chiều ngày 30/6, UBND huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) xác nhận trên địa bànmới xảy ra vụ tai nạn Đuối nước khi 3 cháu nhỏ xuống ao nhà tắm không có người lớn ở nhà đã dẫn tới chết đuối thương tâm.

Do ao sâu lại được kè bờ bê tông rất cao nên khi xuống tắm, các cháu cháu Trần Khánh D. (SN 2007), Trần Minh Đ. (SN 2013, ngụ xóm 6, xã Đắk Song, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) và cháu Trần Thị Yến Nh. (SN 2013, ngụ xóm 11, thôn Âm Sa, xã Nghĩa Phú; cả 3 là cháu nội ông T.) đã không thể trèo lên được khiến cả 3 đều chết đuối thương tâm.

Sáng cùng ngày, gia đình ông T. đã tổ chức an táng cho các cháu theo phong tục tại địa phương, chính quyền xã và huyện cũng đã đến chia buồn cùng gia đình và hỗ trợ 12 triệu đồng để lo ma chay cho các cháu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tấm áo