Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/7/2019

Thứ sáu, 12/07/2019, 10:23 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h ngày 12/7/2019:Thông tin mới vụ bé sinh tử vong với vết đứt trên cổ, Bộ Y tế ra công văn khẩn sau khi 6 người tử vong vì sốt xuất huyết...

Thông tin mới vụ bé sinh tử vong với vết đứt trên cổ ở Hà Tĩnh

Liên quan đến vụ bé sơ sinh tử vong với vết đứt trên cổ, sản phụ cho biết, trước khi sinh 6 ngày trước, chị được chồng đưa đến một cơ sở tư nhân ở huyện Can Lộc để siêu âm thai. Kết quả, thai nhi và sức khỏe của người mẹ bình thường. Cả hai vợ chồng sản phụ Tình đều khẳng định con trai chết lưu 7 ngày là không có cơ sở.
Thiếu tá Nguyễn Trường Thi, Phó trưởng Công an huyện Đức Thọ, xác nhận vợ chồng sản phụ Tình có khai về tình tiết đi siêu âm ở cơ sở ngoài vào ngày 24/6.

Kết quả siêu âm của sản phụ trước khi bé sơ sinh tử vong. Ảnh internet

Bộ Y tế ra công văn khẩn sau khi 6 người tử vong vì sốt xuất huyết

Liên quan đến vụ việc 6 ca tử vong, gần 88.000 ca mắc sốt xuất huyết trên cả nước, Bộ Y tế ra công văn khẩn đề nghị các Sở Y tế, bệnh viện tăng cường công tác điều trị.  Đại diện Bộ Y  tế cho biết, các cơ sở khám chữa bệnh cần tư vấn, giải thích cho người bệnh hiểu để an tâm điều trị đúng tuyến, hạn chế quá tải các tuyến, cố gắng sắp xếp không để người bệnh nằm ghép. Đối với người bệnh đã ổn định tư vấn, giải thích để chuyển người bệnh về tuyến dưới để theo dõi, chăm sóc.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long kiểm tra việc điều trị sốt xuất huyết. Ảnh internet

Chính thức chốt đề xuất Tăng lương tối thiểu vùng năm 2020 thêm 5,5%

Chiều ngày 11/7, Hội đồng Tiền lương quốc gia đã họp phiên thứ 2 nhằm thống nhất về mức tăng lương tối thiểu vùng năm 2020. Sau nhiều giờ thương lượng, đại diện phía doanh nghiệp và người lao động đã tìm được tiếng nói chung về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng năm 2020 là 5,5%.

Như vậy, mức tăng lương tương ứng của tối thiểu vùng 1 là 240.000 đồng, vùng 2 là 210.000 đồng, vùng 3 là 180.000 đồng, vùng 4 là 150.000 đồng.

Sơ tán dân khẩn cấp trong đêm vì cháy rừng bùng phát trở lại ở Hà Tĩnh

Vào khoảng 20h ngày 11/7, một đám cháy xuất hiện tại khu rừng xóm 2, xã Sơn Trường, cách trung tâm thị trấn Phố Châu khoảng 8km. Đám cháy lớn nhanh chóng lan tới gần các hộ dân trong khu vực. Hàng trăm chiến sĩ công an, bộ đội, kiểm lâm, cán bộ địa phương và người dân đã kịp thời có mặt để khống chế.

Hiện trường vụ cháy rừng. Ảnh internet

Theo đó, hàng chục gia đình cạnh chân núi thuộc 2 xã nói trên đã phải di dời khẩn cấp người và tài sản trong đêm. Đến khoảng 22h 30 cùng ngày, đám cháy rừng tại 2 xã Sơn Phúc và Sơn Trường cơ bản được dập tắt".

Thông tin mới vụ nữ sinh bỏ con 1 tuổi ở chùa để còn phải đi lấy chồng

Liên quan đến vụ việc bé gái hơn 1 tuổi bị mẹ bỏ rơi ở chùa Thích Đàm Tươi, xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định kèm theo lá thư “gửi con để đi lấy chồng”, ngày 11/7,  ông Vũ Mạnh Khởi, Trưởng Công an xã Yên Bằng cho biết, sau gần 10 ngày bé gái bị bỏ rơi, không có ai đến nhận là người thân của bé.

Được biết, nhiều người đã đến chùa xin được nhận cháu làm con nuôi nhưng nhà chùa có nguyện vọng được nuôi cháu. Cách đây vài hôm, nhà chùa cũng xin được làm các thủ tục khai sinh cho bé, nhưng địa phương thông báo là để xác minh rõ nhân thân cháu bé và có thời gian chờ theo quy định của pháp luật, đồng thời trong thời gian tới sẽ cho cháu đi khám sức khoẻ để xem có bệnh truyền nhiễm gì không. Sau khi làm tất cả các thủ tục này thì mới tính đến các thủ tục khai sinh cho cháu hoặc cho/nhận làm con nuôi theo quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news