Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 13/6/2019

Thứ năm, 13/06/2019, 10:46 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h ngày 13/6/2019: Chính phủ xin Quốc hội rút đề xuất lấy ngày 27/7 là ngày nghỉ lễ trong năm; Nhóm côn đồ giả danh CSHS hành hung đại úy CA;.

Chính phủ xin Quốc hội rút đề xuất lấy ngày 27/7 là ngày nghỉ lễ trong năm

Chiều ngày 12/6, nhiều đại biểu Quốc hội nêu ý kiến trái chiều khi thảo luận về quy định ngày 27/7 là một ngày nghỉ lễ chính thức trong năm, theo dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi). Giải trình hêm một số vấn đề khiến nhiều đại biểu băn khoăn, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung cho biết đề xuất lấy ngày 27/7 là ngày nghỉ trong năm thể hiện rõ ý nghĩa tính văn. Tuy nhiên, qua ý kiến của đại biểu phát biểu, tranh luận, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết, Chính phủ xin tiếp thu, lắng nghe và xin chính thức rút nội dung này ra khỏi Dự thảo.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung. Ảnh internet

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng cho biết, về những nội dung khác trong Dự thảo Luật, ban soạn thảo sẽ tiếp tục lắng nghe, lấy ý kiến sâu rộng của các đối tượng xã hội, tiếp tục phối hợp với Ủy ban các vấn đề xã hội, nghiên cứu kỹ lưỡng, chặt chẽ để lựa chọn một cách thấu đáo trình Quốc hội xem xét.

Nhóm côn đồ giả danh cảnh sát hình sự hành hung chiến sĩ công an

Công an quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) hôm nay đang tạm giữ hình sự Trần Minh Vương (26 tuổi), Nguyễn Minh Thiên (21 tuổi, cùng ngụ tỉnh Đồng Tháp) và Lê Văn Chương (22 tuổi, ngụ tỉnh Hà Nam) để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

3 nghi phạm khác được xác định là Trần Hồng Cao (24 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp), Nguyễn Ngọc Hải, (24 tuổi, ngụ tỉnh Hòa Bình) và Nguyễn Thị Bạch Phương (34 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) bị lập hồ sơ, chờ làm rõ vi phạm để xử lý.

Chạy máy phát điện trong nhà, 7 bà cháu ở Sài Gòn thương vong

Tối ngày 12/6, Công an quận Thủ Đức phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ công an TP.HCM cho biết đã khám nghiệm xong hiện trường căn nhà trên đường số 43 (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) để làm rõ nguyên nhân 7 bà cháu hôn mê, nghi do bị ngạt thở. Sự cố trên khiến 1 em nhỏ tử vong, 6 bà cháu còn lại bị thương phải chuyển đi bệnh viện cấp cứu.

Được biết, do không có tiền đóng tiền điện nên gia đình ông đã bị ngừng cung cấp điện từ lâu. Vì vậy, ông phải mượn một máy phát điện chạy bằng dầu của bên nhà sui gia về để cung cấp điện cho gia đình. 5 em nhỏ còn lại từ 6-12 tuổi, trong đó có 3 em được ba mẹ gửi tối qua để ngủ nhờ nhà ông bà ngoại. Bước đầu công an nhận định có thể các nạn nhân bị ngạt thở.

Bộ GTVT nói gì về đề xuất Thủ tướng tăng phí tại 37 trạm BOT?

Những ngày qua, một số phương tiện truyền thông đăng tải thông tin Bộ GTVT đã đề xuất Chính phủ 2 phương án tăng phí đối với các dự án BOT giao thông. Trong đó, phương án một là tăng phí đối với 49 dự án trong giai đoạn từ năm 2019 đến năm 2021. Phương án 2, giữ nguyên mức phí như hiện tại, chỉ thực hiện tăng phí 49 dự án theo hợp đồng từ năm 2022.

Bộ GTVT vừa có văn bản lấy ý kiến bộ, ngành, địa phương trước khi trình Thủ tướng tình trạng sụt giảm Doanh thu của hàng chục dự án BOT và đề xuất tăng phí ở 37 dự án BOT trên cả nước.

Theo Bộ GTVT, nếu không tăng phí BOT đúng lộ trình, đến năm 2021 sẽ có 9 dự án bị phá vỡ phương án tài chính. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng không thể tăng phí đồng loạt mà cần cân nhắc cụ thể từng dự án để hạn chế tác động xã hội.

Tạm giữ hình sự Bí thư Đoàn phường ở Thái Bình vì nghi dâm ô trẻ em

Ngày 12/6, cơ quan CSĐT Công an thành phố Thái Bình đã thực hiện lệnh bắt và tạm giữ đối với  Phạm Ánh Dương (35 tuổi, Bí thư Đoàn phường Đề Thám, thành phố Thái Bình) để điều tra hành vi "Dâm ô đối với trẻ em dưới 16 tuổi" theo điều 146, Bộ luật hình sự.

Trụ sở phường Đề Thám. Ảnh Vietnamnet

Danh tính nạn nhân được xác định là Trần Thị G. (SN 2008) trú cùng phường với Dương. Được biết, Dương là bí thư Đoàn phường Đề Thám.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bộ GTVT