Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 14/5/2019

Thứ ba, 14/05/2019, 11:35 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h ngày 14/5/2019: Nguyên nhân vụ nữ tài xế Camry lùi xe khiến một người chết ở Hà Nội; Lời trần tình của cô giáo phạt học sinh quỳ ở Hà Nội;.

Nguyên nhân vụ nữ tài xế Camry lùi xe khiến một người chết ở Hà Nội

Trưa ngày 13/5, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng - Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội cho biết: "Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra".

Theo Đại tá Tùng, nguyên nhân ban đầu gây ra vụ tai nạn được xác định là do chiếc xe camry khi lùi ra đường đã mắc phải chiếc mô đất ở cửa nhà. "Khi chiếc xe lùi ra đường thì mắc vào cái mô đất trên cổng nhà đi ra, sau khi lấy đà lùi ra đường thì chiếc xe gây va chạm. Việc có khởi tố vụ án hay không vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra", Đại tá Tùng thông tin thêm.

Hiện trường vụ tai nạn.

Trước đó, khoảng 6h20' sáng ngày 10/5, tại ngõ 250 Phố Khương Trung, Phường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 1 người tử vong.

Theo thông tin từ những người dân sống xung quanh vào khoảng thời gian trên, người phụ nữ điều khiển xe ô tô Toyota Camry mang BKS 30A-075.57 lùi từ trong bãi gửi xe ra ngõ. Do thiếu quan sát đã va chạm với xe máy mang BKS 30K9-5482 do một Phụ nữ khác điều khiển ở phía sau.

Sau cú va chạm mạnh, chiếc xe máy và người điều khiển xe máy ngã ra đường, không may bị bánh xe ô tô cán qua người tử vong. Nạn nhân là bà Trần Thị Đ. (SN 1953, ở Khương Hạ, Khương Đình, quận Thanh Xuân).

Cháy trường mầm non ở Hà Nội, người dân bắc thang trèo tầng 4 giải cứu học sinh

Thông tin ban đầu, khoảng 10h30 ngày 13/5, tại trường Mầm non tư thục Gấu Trúc, nằm trên địa bàn phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội đã xảy ra vụ hoạn khiến nhiều người hoảng sợ. Ngay khi phát hiện vụ việc, người dân xung quanh đã vội thông báo cảnh sát PCCC và tiến hành sơ tán các cháu học sinh.

Đám cháy tuy nhỏ, nhưng khói đen bốc lên khiến nhiều người hoảng loạn, các cháu học sinh được người dân chuyển lên tầng 3, tầng 4 rồi đưa ra ngoài ban công thoát sang mái tôn ngôi nhà bên cạnh. Chỉ huy đội PCCC & CNCH (Công an quận Hà Đông) cho biết, khi đơn vị đến hiện trường, đám cháy đã được người dân khống chế.

Sự cố không gây thiệt hại về người, các cháu nhỏ được giải cứu an toàn, còn thiệt hại tài sản chưa được thống kê. Theo nhận định ban đầu của lực lượng cứu nạn, nguyên nhân vụ cháy có thể do chập điện máy bơm nước sinh hoạt tại khu vực tầng 1.

Giáo hội Quảng Ninh lên tiếng về việc bà Phạm Thị Yến xuất hiện tại Đại lễ Vesak

Liên quan đến việc hình ảnh của bà Phạm Thị Yến - nữ phật tử chùa Ba Vàng từng khiến dư luận xôn xao mới đây đã xuất hiện trong lễ diễu hành chào mừng Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc - Vesak 2019, Đại đức Thích Đạo Hiển - Phó trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh cho hay bà Yến không có trong danh sách 30 người thuộc đoàn Giáo hội Phật giáo tỉnh tham dự Đại lễ Phật đản.

Theo Đại đức Thích Đạo Hiển, việc bà Yến xuất hiện trong hội trường thì cần đặt câu hỏi với Ban tổ chức vì để vào được hội trường dự Đại lễ thì cần phải có giấy mời.

Hình ảnh bà Phạm Thị Yến xuất hiện tại Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc - Vesak 2019 khiến dư luận hết sức xôn xao. Ảnh: Người lao động

Theo đó, cả 30 đại biểu của Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh tham dự đại lễ đều nằm trong Ban trị sự của Giáo hội, đã được cử tham gia vào đại lễ theo tiêu chuẩn rõ ràng. Theo Đại đức Thích Đạo Hiển, rất có thể bà Yến đến Đại lễ Phật đản với tư cách đi tự do như nhiều người đi dự lễ khác.

Lời trần tình của cô giáo phạt học sinh quỳ ở Hà Nội

Trao đổi với PV Vietnamnet, cô giáo Lê Thị Quy (giáo viên Trường THCS Tô Hiệu, huyện Thường Tín, Hà Nội bắt học sinh quỳ) cho biết cô cảm thấy bất lực với học sinh của lớp, dù đã sử dụng rất nhiều biện pháp giáo dục khác nhau nhưng không mấy hiệu quả.

“Đây là lớp có rất nhiều học sinh bướng, nghịch ngợm, hiếu động và phá phách nếu không muốn nói một số em hầu như các giáo viên vào đều khẳng định không thể dạy được”, cô Quy cho hay.

Cô giáo bắt học sinh quỳ: “Tôi bất lực, dù biết là sai”. Ảnh Vietnamnet

Nói thêm với báo này, cô Quy cho hay, hình phạt quỳ được chính các phụ huynh đề xuất và cam kết để cô phạt "nếu học sinh quá hư". Dù biết là "sai về chuẩn mực sư phạm", nhưng cô vẫn đồng ý với nhóm phụ huynh này để mong học trò tiến bộ.

Nói về việc bị phán tán hình ảnh trên mạng xã hội, cô Quy cho biết, người phát tán hình ảnh là phụ huynh của em N. trong lớp. Tuy nhiên cô giáo này khẳng định, cô cưa bao giờ phạt N. quỳ. Điều đáng nói là em N. cũng mắc khuyết điểm nhưng mọi hình phạt em chưa bao giờ thực hiện. N. là học trò thường xuyên bỏ giờ, bỏ tiết, nghỉ học nên em ở trong diện không được xét tốt nghiệp THCS.

Chính vì vậy, cô Quy cho hay, nguồn cơn của sự việc này có lẽ  là khi N. ở trong diện không được xét tốt nghiệp THCS.

Cô gái nhảy cầu Bãi Cháy tự tử để lại thư tuyệt mệnh: 'Hãy chôn hài cốt con nằm cạnh mẹ'

Sáng ngày 13/5, tại cầu Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh người dân phát hiện một cô gái trẻ đã để lại đồ dùng cá nhân, lá thư tuyệt mệnh rồi nhảy cầu tự tử.

Trong lá thư tuyệt mệnh cô gái tên Cao Châm A. ( 25 tuổi, trú tại Hạ Long). Cô gái này để lại bức thư tuyệt mệnh có nội dung xin lỗi người thân và cho rằng cuộc sống quá áp lực mệt mỏi khiến cô phải lựa chọn giải thoát cho bản thân. Ngoài ra, trong thư cô còn nhắn nhủ và để lại số điện thoại của người thân.

Ngay sau đó, sự việc được người dân trình báo với ban quản lý cầu Bãi Cháy và báo cơ quan chức năng tiến hành tìm kiếm. Liên quan đến sự việc trên, ông Đoàn Hồng Nam - Chủ tịch phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh xác nhận, hiện cơ quan công an đang điều tra nguyên nhân và tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news