Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 15/5/2019

Thứ tư, 15/05/2019, 10:58 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h ngày 15/5/2019: Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trở lại làm việc; Nguyên nhân ban đầu vụ nữ tài xế taxi bị đâm trọng thương;...

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trở lại làm việc

Ngày 14/5, tại Hà Nội, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp lãnh đạo chủ chốt. Dự họp có các ủy viên Bộ Chính trị: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng, ông Nguyễn Văn Nên - bí thư trung ương Đảng, chánh Văn phòng Trung ương Đảng.

Sau khi nghe ông Nguyễn Văn Nên thay mặt lãnh đạo 4 văn phòng (Văn phòng Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ) báo cáo một số tình hình và kết quả công việc tháng 4-2019, đề xuất một số vấn đề cần quan tâm chỉ đạo trong thời gian tới, các lãnh đạo chủ chốt đã thảo luận và Tổng bí thư, Chủ tịch nước đã kết luận: Tháng 4 và nửa đầu tháng 5/2019 có nhiều ngày lễ kỷ niệm và sự kiện đối nội, đối ngoại quan trọng.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước - Ảnh: TTXVN

Tổng bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh: Tất cả các chương trình, kế hoạch đã đề ra cần phải bám sát để kiểm tra, đôn đốc thực hiện, không được để chậm việc, sót việc, không được chủ quan, tự mãn; lần này cần phải quan tâm chỉ đạo nhiều hơn, sát hơn đại hội đảng bộ các cấp, không để vì chuẩn bị đại hội mà sao nhãng các công việc thường xuyên, công việc phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại, xây dựng Đảng, chăm lo đời sống của nhân dân;

Tiếp tục cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực với tinh thần kiên quyết, kiên trì; nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất cao ở các cấp, các ngành, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng yêu cầu Văn phòng Trung ương Đảng chủ trì, chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để tham mưu, đề xuất bố trí các công việc của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước, bảo đảm các hoạt động của Đảng, Nhà nước thông suốt, nhịp nhàng, hiệu quả cao.

Nguyên nhân ban đầu vụ nữ tài xế taxi bị đâm trọng thương ở Hà Nội

Theo tin tức từ báo Bảo vệ pháp luật, sáng ngày 15/5, Công an quận Hoàng Mai xác định được đối tượng cứa cổ nữ tài xế taxi rồi tự tử là Nguyễn Tuấn Long (SN 1976, trú ở phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Danh tính nữ tài xế bị cứa cổ được xác định là Phạm Thị Oanh (SN 1980, trú tại phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh internet

Cơ quan điều tra bước đầu cho biết, giữa chị Oanh và nghi phạm có mối quan hệ quen biết. Chị Oanh làm nghề lái taxi, còn Long hành nghề chở hàng bằng xe ba bánh tự chế.
Công an quận Hoàng Mai cũng cho hay, căn cứ vào tài liệu và thông tin ban đầu thu được, đơn vị này loại trừ khả năng động cơ gây án của Long để cướp tài sản và nhiều khả năng vụ xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân.

Bắt tạm giam cựu TGĐ Công ty Tân Thuận Tề Trí Dũng

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM mới đây đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam ông Tế Trí Dũng về hành vi “tham ô tài sản” và “Vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Theo đó, ông Tề Trí Dũng là Tổng giám đốc công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận (công ty Tân Thuận – gọi tắt là IPC), đơn vị 100% vốn Nhà nước do Thành uỷ TP.HCM quản lý.
Công an cũng đã tiến hành phong tỏa nhà riêng của ông Dũng tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Q.7 để khám xét và thực hiện các bước tố tụng theo quy định pháp luật.

Xác nhận bước đầu, cơ quan Công an cho biết đã phát hiện những dấu hiệu sai phạm gây thiệt hại về kinh tế cho Nhà nước xảy ra tại công ty này.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo Chủ tịch Hội đồng thành viên, người đại diện theo pháp luật của Công ty Tân Thuận, phải xem xét xử lý trách nhiệm về mặt chính quyền đối với các cá nhân có liên quan đến những sai phạm đã nêu tại kết luận thanh tra theo phân cấp quản lý cán bộ (sau kiểm điểm).

Đồng thời khẩn trương xử lý dứt điểm các khoản nợ còn tồn hơn 69 tỉ đồng; yêu cầu các tập thể, cá nhân có trách nhiệm bồi hoàn chi phí lãi vay hơn 8 tỷ đồng phát sinh từ khoản vay 400 tỷ đồng trong năm 2016 và năm 2017.

Ông Nguyễn Bá Cảnh bị cách hết các chức vụ trong Đảng

Ngày 14/5, trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư họp xem xét, thi hành kỷ luật đồng chí Nguyễn Bá Cảnh, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương tại Tờ trình số 193-TTr/UBKTTW ngày 6/5. Ban Bí thư nhận thấy:

Trong thời gian giữ các cương vị Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Cảnh đã sống chung với người khác như vợ chồng và có con riêng khi đang có vợ trong thời gian hôn nhân hợp pháp.

Ông Nguyễn Bá Cảnh. Ảnh: Internet

Theo đó, ông Cảnh đã vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống; vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình, Quy định số 47-QĐ/TW ngày 1/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm, Quy định số 101-QĐ/TW ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư và Quy định số 5946-QĐ/TU ngày 13/9/2012 của Thành ủy Đà Nẵng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp.

Trong quá trình kiểm điểm, ông Nguyễn Bá Cảnh đã nhận thức rõ sai phạm, khuyết điểm của bản thân, và nhận hình thức kỷ luật. Các cơ quan chức năng đã tiến hành xem xét, tính chất, mức độ vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Bá Cảnh là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, cơ quan công tác và cá nhân đồng chí, cần phải áp dụng hình thức kỷ luật nghiêm minh theo quy định của Đảng.

Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW ngày 15/12/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm và quá trình công tác của ông Nguyễn Bá Cảnh, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Nguyễn Bá Cảnh bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news