Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/7/2019

Thứ sáu, 19/07/2019, 12:48 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/7/2019: 6 bị can vụ gian lận thi cử đối diện mức án nào?, Người đàn ông ở Cao Bằng tử vong trong tư thế lạ...

Gian lận thi cử ở Sơn La: 6 bị can đối diện mức án nào?

Liên quan đến vụ bê bối gian lận trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Sơn La, sau khi hoàn tất cáo trạng, Viện KSND tỉnh Sơn La đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án gian lận thi cử trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sang Tòa án nhân dân tỉnh xem xét.

Theo 4 bị can bị khởi tố về "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo điểm b, khoản 2 Điều 356 BLHS có thể đối mặt với khung hình phạt từ 5 đến 10 năm. 2 bị can còn lại đối diện với khung hình phạt là cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

Vụ cựu thiếu úy công an tạt axit vợ sắp cưới: Thông tin bất ngờ từ nạn nhân

Sáng ngày 19/7, TAND quận Thanh Khê, Đà Nẵng đưa Nguyễn Trương Nam Hải (24 tuổi, cựu thiếu úy cảnh sát PCCC Công an Đà Nẵng) ra xét xử sơ thẩm tội Cố ý gây thương tích. Phiên tòa công khai, dự kiến diễn ra trong buổi sáng. Hải bị cáo buộc tạt axit vào vợ sắp cưới là chị Lê Thị Lan Vy (24 tuổi, cùng ngụ quận Thanh Khê).

Chị Lê Thị Lan V., SN 1995, ngụ quận Thanh Khê, chính là nạn nhân của vụ án. Ảnh NĐT

Trao đổi trên báo Người đưa tin trước phiên tòa, chị V. cho biết, sẽ không tham gia phiên tòa vì đang điều trị vết thương tại TP.Hà Nội. Tất cả mọi thứ về pháp lý, V. đã ủy quyền hết cho cha mẹ.  Trước những thông tin V. cặp với đại gia nên dẫn đến việc Hải ghen tuông và xảy ra vụ án xuất hiện trên mạng xã hội, V. nói: "Em không hề bất ngờ và em không bị sốc khi hay tin này”. Bên cạnh đó, V. khẳng định, từ trước đến nay không hề có chuyện mình Ngoại tình hay có tình cảm với bất kỳ ai ngoài Hải.

Người đàn ông ở Cao Bằng tử vong trong tư thế lạ trước hiên nhà

Liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng ở Cao Bằng, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Đào Văn Thành (em trai nạn nhân) cho biết, ngày 17/7, ông Đào Văn P. (56 tuổi) có nhờ một số anh em, hàng xóm đến giúp thu ngô trên nương. Sau khi thu ngô xong, ông P. mời những người đến giúp ăn cơm, uống rượu. Khi uống rượu vào, ông P. xảy ra cãi vã với vợ là bà Ngô Thị Dinh.

Căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng. Ảnh VIetnamnet

Đến khoảng 22h cùng ngày, bà con hàng xóm phát hiện nhà ông P. bị cháy và đến hỗ trợ gia đình dập lửa. Đến sáng 18/7, người nhà phát hiện ông P. chết trong tư thế ngồi ở ngoài hiên nhà, trên cổ có thắt một sợi dây thừng, bên trong nhà còn xuất hiện một số vết máu.

Trượt chân ngã xuống ao, chị tử vong, em nguy kịch

Chiều ngày 18/7, hai chị em Nguyễn Thị H. (5 tuổi ) và cháu Nguyễn Đăng Kh. (3 tuổi) con anh Nguyễn Văn Thuận, trú tại xóm 11, xã Quỳnh Thanh rủ nhau ra ao làng chơi. Không may, hai chị em bị trượt chân ngã xuống ao.

Nghe tiếng kêu cứu, anh Nguyễn Văn Thuận (bố của Hoài) vội chạy ra cứu con trai lên nhưng lại không biết con gái cũng bị ngã xuống ao. Khi nghe ai đó nói đến cháu gái H. anh giật mình chạy lại ao làng tìm, khi vớt được cháu lên bờ thì cháu bé đã tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news