Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/3/2019

Thứ tư, 20/03/2019, 11:11 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/3/2019: Bộ GD&ĐT ra công văn khẩn vụ hàng trăm học sinh nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh; Cô giáo bị tố vào nhà nghỉ với học trò khai có yêu đương, thường xuyên nhắn tin cho nhau;...

Bộ GD&ĐT ra công văn khẩn vụ hàng trăm học sinh nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh

Trước tình trạng nhiều học sinh bị ngộ độc, nhiễm ký sinh trùng, các bệnh lây qua đường tiêu hóa, làm ảnh hưởng sức khỏe, tâm lý của học sinh, Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về tăng cường chỉ đạo công tác đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục.Bộ GD&ĐT đã đề nghị UBND các tỉnh chỉ đạo sở GD&ĐT phối hợp sở Y tế thực hiện biện pháp vệ sinh an toàn thực phẩm.

Mẫu xét nghiệm của các bệnh nhân nhiễm sán ở Bắc Ninh. Ảnh internet

Đồng thời, các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cán bộ quản lý về an toàn trong trường học, chống ngộ độc thực phẩm. Các cơ quan kiểm soát chặt chẽ ngồn gốc thực phẩm và các khâu chế biến đảm bảo vận chuyển thực phẩm trong các cơ sở giáo dục, tuân thủ quy trình gao nhận theo đủ ba bước, lưu mẫu thức ăn đúng quy định.

Thanh niên tung tin sai sự thật vụ lợn nhiễm sán ở trường mầm non bị triệu tập

Chiều ngày 19/3, Công an huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh) đã triệu tập Nguyễn Bá Mạnh (SN 1987, trú tại thôn Cửu Yên, xã Ngũ Thái, huyện Thuận Thành) vì tung tin đồn thất thiệt thịt lợn nhiễm sán ở trường mầm non lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận. Phát hiện thông tin không đúng sự thật, cơ quan công an huyện Thuận Thành đã yêu cầu Mạnh gỡ bỏ nội dung và đính chính lại.

Nguyên nhân gây ra vụ sập tường khiến 6 người tử vong ở Vĩnh Long

Cơ quan chức năng xác định có 3 nguyên nhân dẫn đến vụ việc đó là hồ trộn vữa để xây dựng buổi sáng nhưng dùng luôn cả buổi chiều, trong thời gian lâu nên bị "chết"; độ kết dính cát, đá xây dựng không biết có chất lượng không và trong quá trình công nhân tô bức tường nhưng đơn vị thi công vẫn cho lu nền tại công trình gây nên rung động lớn, cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây sập tường.

Hiện trường vụ sập tường ở Vĩnh Long. Ảnh VNE

Vụ nữ sinh mất tích khi đi tập văn nghệ: Tiết lộ nguyên nhân bất ngờ

Khoảng 7h30 sáng 19/3, người dân đi qua khu vực cầu (xã Hải Phú, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) phát hiện một thi thể dưới mương nước. Thời điểm phát hiện thi thể nạn nhân vẫn  mặc quần áo và đội mũ bảo hiểm màu xanh. Nguyên nhân ban đầu vụ việc được xác định do nữ sinh mải dùng điện thoại khi đi đường, không để ý nên bị mất lái lao xuống mương. Do mương quá sâu và trước khi lao xuống nữ sinh bị đập đầu nên bị bất tỉnh và không thể kêu cứu. Được biết, đến 14h cùng ngày, sau khi giám định xong, thi thể nữ sinh được bàn giao cho người nhà an táng theo phong tục địa phương.

Cô giáo bị tố vào nhà nghỉ với học trò khai có yêu đương, thường xuyên nhắn tin cho nhau

Liên quan đến vụ cô giáo bị chồng tố vào nhà nghỉ với nam sinh lớp 10, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận cho biết, cô giáo H. thừa nhận có quen biết với nam sinh dưới 16 tuổi, giữa 2 người có việc lập những messenger để thường xuyên nhắn tin cho nhau. Qua đó thể hiện sự quan tâm trên mức bình thường giữa nam và nữ, giống như những người yêu nhau, chứ không phải chỉ ở mức quan hệ cô trò. Ông Phước nhận định, hành vi của cô giáo H. là vi phạm đạo đức nhà giáo khi có quan hệ yêu đương với học sinh, nhất là khi em này dưới 16 tuổi.

Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận họp báo vụ cô giáo bị chồng tố vào nhà nghỉ với nam sinh lớp 10. Anh Dân Trí

Phó giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo Bình Thuận Nguyễn Thị Bích Hoàn cho rằng trong suốt quá trình điều tra, cô H. vẫn đi công tác và lãnh lương bình thường, và khi có kết luận điều tra thì "sai đến đâu sẽ xử lý đến đó" và tính đến chuyện chuyển công tác cô H. đến nơi khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news