Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/6/2019

Thứ tư, 19/06/2019, 10:00 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/6/2019: Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La bị cách tất cả các chức vụ Đảng, bé gái 6 tuổi rơi từ tầng 14 chung cư tử vong

TBT, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng xin phép vắng mặt tiếp xúc cử tri do bận công tác

Sáng ngày 19/6, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hà Nội thuộc đơn vị số 1 đã có cuộc tiếp xúc với cử tri Q. Hoàn Kiếm để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7 của QH.

Tại đây, Chủ tịch MTTQ Việt Nam quận Hoàn Kiếm Lê Hồng Phú  đã thông tin cho biết Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng do bận công tác nên đã xin phép không tham dự vào cuộc tiếp xúc cử tri. Theo đóm trong  buổi tiếp xúc hôm nay, các ĐBQH dự gồm thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô; bà Bùi Huyền Mai - Phó trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội và bà Đào Tú Hoa, Ủy viên Ủy ban pháp luật của QH.

Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La bị cách tất cả các chức vụ Đảng

Tại Hà Nội, Ban Bí thư họp đã xem xét, thi hành kỷ luật Đảng đối với ông Hoàng Tiến Đức, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Sơn La.

Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW, ngày 15-11-2017 của Bộ Chính trị khóa XII về xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm; xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm và quá trình công tác, thành tích đóng góp cho địa phương của ông Hoàng Tiến Đức, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Hoàng Tiến Đức bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng (Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Sơn La nhiệm kỳ 2015 - 2020; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Bí thư Đảng ủy Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La nhiệm kỳ 2015 - 2020).

Ông Hoàng Tiến Đức, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La. Ảnh PLO

Bộ Xây dựng nói gì về việc tiếp tục cử đoàn thanh tra lên Vĩnh Phúc?

Sau gần một tuần xảy ra vụ cán bộ trong đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng bị công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt quả tang nhận hối lộ khi đang thanh tra tại huyện Vĩnh Tường, Bộ Xây dựng tiếp tục cử một đoàn thanh tra mới về huyện này để tiếp tục thanh tra công tác quy hoạch, quản lý thực hiện quy hoạch được duyệt, công tác cấp phép xây dựng... tại một số dự án ở huyện.

Theo đó, đoàn thanh tra mới bắt đầu làm việc từ ngày 18/6. Đoàn thanh tra mới này gồm 11 thành viên do ông Chu Hồng Uy (Phó chánh Thanh tra Bộ Xây dựng) làm trưởng đoàn và sẽ tiến hành thanh tra trong vòng 25 ngày không kể thứ 7 và chủ nhật.

Lập Hội đồng kiểm tra và đánh giá trạng thái thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Mới đây Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định thành lập Hội đồng Khoa học y tế cấp Nhà nước để nhằm kiểm tra, đánh giá trạng thái thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Theo đó, Hội đồng gồm có 7 thành viên người Việt và 4 nhà khoa học y tế của Liên bang Nga. Hội đồng này sẽ có nhiệm vụ kiểm tra và đánh giá thực trạng thi hài của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua 50 năm bảo quản và giữ gìn cũng như phục vụ thăm viếng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có quyết định thành lập Hội đồng khoa học y tế cấp nhà nước kiểm tra, đánh giá trạng thái thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Tư liệu

Thời gian để thực hiện trong dịp tu bổ và bảo dưỡng định kỳ công trình lăng vào tháng 7/2019.

Sau khi Hội đồng kiểm tra, đánh giá, hội đồng sẽ đề xuất phương hướng và kế hoạch hợp tác nghiên cứu cũng như các giải pháp khoa học và kỹ thuật nhằm giữ gìn và bảo vệ lâu dài, an toàn cho thi hài của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bé gái 6 tuổi rơi từ tầng 14 chung cư ở Hà Nội tử vong thương tâm

Sáng ngày 19/6, lãnh đạo Công an phường Phúc La (quận Hà Đông, TP Hà Nội) xác nhận vụ việc bé gái 6 tuổi rơi từ ban công tầng 14 của tòa nhà CT1-B2 (Khu đô thị Xa La) xuống mái tôn tầng 2, tử vong trên địa bàn. Danh tính nạn nhân được xác định là V.L.B.N. (SN 2013, sống trong một căn hộ tại tầng 14 của tòa nhà).

Khu vực tòa chung cư, nơi xảy ra vụ việc đau lòng - Ảnh: TNO

Được biết, tối ngày ban công gia đình này không lắp lưới an toàn nên cháu bé ra treo ra ban công và rơi xuống mái tôn tầng hai trong lúc người thân không ở nhà. Thời điểm rơi xuống,  một số người dân xung quanh tòa nhà CT1-B2 (Khu đô thị Xa La) nghe thấy tiếng động phát ra từ mái tôn tầng 2 của tòa nhà nhưng không ai phát hiện vì nghĩ có đồ vật của hộ gia đình sống ở trên bị rơi xuống.

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, người dân mới tá hỏa phát hiện một bé gái trên mái tôn tầng 2 nên đã báo lực lượng chức năng ngay lập tức.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news