Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 26/4/2019

Thứ sáu, 26/04/2019, 10:23 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/4/2019: Đà Nẵng nhận được đề nghị xác minh lý lịch Nguyễn Hữu Linh; Xôn xao vụ cô gái ở chung cư Linh Đàm bị 'sờ đùi',...

Việt Nam lên tiếng trước thông tin xây 10 đảo nhân tạo ở Trường Sa

Tại họp báo thường kỳ chiều 25/4, trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin Việt Nam xây 10 đảo nhân tạo tại quần đảo Trường Sa, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định: “Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, theo quy định của luật pháp quốc tế”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh internet

Theo bà Hằng, các hoạt động nhằm duy tu, bảo dưỡng các cơ sở vật chất đã xuống cấp của Việt Nam trên quần đảo Trường Sa, để phục vụ nhu cầu sinh hoạt tối thiểu của con người trên các cấu trúc mà Việt Nam đang quản lý thực tế ở Trường Sa là hoàn toàn bình thường và hợp pháp theo luật pháp quốc tế, phù hợp với Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và không làm thay đổi nguyên trạng, không tổn hại môi trường, không làm phức tạp thêm tình hình tranh chấp.

Đà Nẵng nhận được đề nghị xác minh lý lịch Nguyễn Hữu Linh

Chiều ngày 25/4, trung tá Trần Khánh, Phó trưởng Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa nhận được văn bản của Công an quận 4 (TP.HCM) đề nghị phối hợp xác minh lý lịch bị can Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Viện phó VKSND TP Đà Nẵng).

Nguyễn Hữu Linh bị Công an Quận 4 đề nghị điều tra lý lịch. Ảnh internet

Theo quy định, nếu bị can Nguyễn Hữu Linh có nơi tạm trú tại TP HCM hoặc một địa phương khác thì công an sẽ gửi lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đã được Viện kiểm sát  phê chuẩn về nơi đó. Cơ quan điều tra không nhất thiết phải gửi thông báo về nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.

“Trường hợp của ông Linh có thể đăng ký tạm trú nơi nào tiện cho cuộc sống của mình. Và ông Linh cũng không bắt buộc phải đăng ký tạm vắng nếu đi khỏi phường Thạch Thang”, Trung tá Khánh nói trên báo Pháp luật TP HCM.

Liên quan đến vụ việc trên, chiều ngày 22/4, Viện KSND Q.4 (TP.HCM) phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng) về tội “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo khoản 1, điều 146, bộ luật Hình sự 2015 (khung hình phạt cao nhất là 3 năm tù), đồng thời phê chuẩn lệnh cấm xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can này.

Máy bay Vietjet bị bong lốp khi hạ cánh ở sân bay Cát Bi

Chiều ngày 25/4, Cục hàng không Việt Nam đã đưa tin về sự cố máy bay tại sân bay Cát Bi (TP. Hải Phòng) xảy ra vào trưa cùng ngày.

Cụ thể vào khoảng 11h38 phút ngày 25/4/2019, chuyến bay VJ722 từ Đà Nẵng đi Hải Phòng sau khi thực hiện hạ cánh tại sân bay Cát Bi, cơ trưởng phát hiện và yêu cầu thợ máy kiểm tra kỹ thuật cánh trái máy bay. Ngay sau khi kiểm tra, thợ máy đã phát hiện tấm ốp bề mặt số 575AT ở mặt trên cánh trái bị bong hỏng.

Ngay sau khi gặp sự cố, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc tại sân bay Cát Bi niêm phong máy bay để phục vụ công tác điều tra.

Tổ điều tra đã được thành lập và Cục Hàng không Việt Nam đã thông báo cho nhà máy sản xuất máy bay Airbus (Đức) để phối hợp điều tra và làm rõ nguyên nhân của vụ việc.

Xôn xao vụ bảo vệ bệnh viện ở TP HCM ẩu đả với tài xế xe cứu thương

Ngày 25/4, Công an quận 10 (TP HCM) lấy lời khai những người liên quan, làm rõ hành vi của nhóm bảo vệ Bệnh viện 115 ẩu đả với cha con tài xế ôtô cứu thương khiến 6 người bị thương.

Đại diện Bệnh viện 115 cho biết, trưa hôm qua ông Hưng (47 tuổi) chạy ôtô cấp cứu tư nhân đến để đưa thi thể bệnh nhân đến chùa Pháp Vân mai táng.

Ông Hưng được cho là chạy ôtô vào khu vực tiếp nhận cấp cứu, gây cản trở lối vận chuyển bệnh nhân. Khi bảo vệ yêu cầu tài xế đưa xe ra chỗ khác, hai bên xảy ra cãi vã. Các bảo vệ yêu cầu ông này không được quay phim chụp hình nhưng tài xế xe cứu thương nói họ không có quyền. Khoảng 5 bảo vệ lao vào "khống chế" thì bị ông này cắn. Con trai ông Hưng tên Thịnh (21 tuổi) nghe cha bị đánh nên chạy vào ứng cứu. Trong lúc xô xát, người này bị hai cảnh sát khống chế.

Ông Hưng cho biết đã xin nhân viên bảo vệ cho đỗ một chút để lên phòng đưa thi thể người chết về mai táng nhưng họ không cho. Sau khi yêu cầu ông xóa clip tranh cãi sự việc không được, các bảo vệ đã đánh ông tới tấp khi vừa bước ra khỏi thang máy. Nhóm này sau đó lôi ông vào phòng bảo vệ trói lại tiếp tục đánh.

Xôn xao vụ cô gái ở chung cư Linh Đàm bị 'sờ đùi'

Chiều ngày 25/4, tại một tòa thuộc cụm chung cư HH Linh Đàm (Hoàng Liệt, Hoàng Mai), một cô gái đang ngồi hành lang tòa chung cư thì bất ngờ bị một người đàn ông “đặt tay” lên đùi khiến nạn nhân hoảng sợ.

Theo lời cô gái kể lại, sau khi người đàn ông này có hành vi "chạm vào đùi", cô đã đứng dậy, nhìn người đàn ông này rất lâu nhưng anh ta không có thái độ xin lỗi. Đồng thời, khi cô gái gọi điện cho chồng đến thì anh này lại nhanh chóng ra bấm thang để định đi lên.

Nhiều người dân hiếu kỳ vây kín theo dõi vụ việc. Ảnh: FB

Lúc đó, cô gái này đã  hô lớn nói có kẻ sàm sỡ, nhờ bảo vệ can thiệp thì người đàn ông trên mới quay lại nói chuyện với cô. Lúc này người đàn ông mới quay lại xin lỗi và cho hay "nếu chẳng may có hành vi chạm vào đùi em thì anh xin lỗi" nhưng hai vợ chồng cô gái này đã không chấp nhận lời xin lỗi.

Ngay sau đó, Công an phường Hoàng Liệt có mặt để đưa người đàn ông này về trụ sở làm việc. Theo Người đưa tin, người sàm sỡ cô gái là một cán bộ quản lý thang máy của khu chung cư HH Linh Đàm.

Sau vụ việc, cả ông Hưng và 5 bảo vệ đều bị thương. Khi sơ cứu, bệnh viện phát hiện ông này bị viêm gan B nên 2 bảo vệ bị cắn phải đi điều trị phơi nhiễm ở Bệnh viện Nhiệt đới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news