Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 3/6/2019

Thứ hai, 03/06/2019, 11:19 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/6/2019: Quốc hội xin ý kiến đại biểu về thời gian cấm bán rượu; Xôn xao giò lan siêu hiếm được bán giá gần 10 tỷ đồng;...

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung kiểm tra quá trình làm sạch nước sông Tô Lịch

Chiều ngày 2/6, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đi kiểm tra đoạn sông Tô Lịch đang được thử nghiệm làm sạch bằng công nghệ của Châu Âu. Sau khi thử nghiệm, dựa trên kết quả phân tích, TP sẽ lựa chọn phương pháp công nghệ phù hợp, hiệu quả nhất để xử lý ô nhiễm sông Tô Lịch.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung kiểm tra công nghệ làm sạch sông Tô Lịch. Ảnh internet

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng sẽ thử nghiệm những công nghệ làm sạch khác để áp dụng hiệu quả nhất giảm mùi cho sông Tô Lịch. Công nghệ nano này được kỳ vọng sẽ giúp người dân sinh sống 2 bên bờ sông được hưởng cuộc sống sạch sẽ, mát mẻ.

Nghi phạm cướp nhân hàng Agribank ở Phú Thọ từng làm MC đám cưới

Theo lãnh đạo địa phương, nghi phạm cướp ngân hàng Agribank ở Phú Thọ là người có công việc không ổn định, hay chơi bời lêu lổng, từng làm MC đám cưới.

Ở địa phương, người này chưa từng có tiền án, tiền sự. Đối tượng cướp ngân hàng có vợ và hai con nhỏ. Vợ chồng Nam làm nông, kinh tế gia đình thuộc diện khó khăn, thi thoảng Nam làm MC đám cưới ở quê.

Đối tượng cướp ngân hàng ở Phú Thọ. Ảnh Vietnamnet

Được biết, nguyên nhân khiến Nam đi cướp ngân hàng là sa vào lô, đề, cờ bạc nên nợ nần chồng chất. Do đó, Nam đã nghĩ đến việc đi cướp ngân hàng để trả nợ.

Quốc hội xin ý kiến đại biểu về thời gian cấm bán rượu, bia

Chiểu  3/6, Quốc hội xin ý kiến đại biểu bằng hệ thống điện tử về 3 nội dung của dự thảo Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Theo đó, trong 3 nhóm nội dung, phương án hạn chế thời gian bán rượu, bia để tiêu dùng tại chỗ được xin ý kiến để đưa trở lại điều 5 dự thảo luật về "Các hành vi bị nghiêm cấm".

Đại biểu Quốc hội khóa XIV ấn nút thông qua luật tại hội trường. Ảnh: Trung tâm báo chí Quốc hội

Cụ thể, đại biểu có thể chọn phương án "bổ sung quy định thời gian cấm bán rượu, bia để tiêu dùng tại chỗ từ 22h đến 8h sáng hôm sau" hoặc "không quy định về việc hạn chế thời gian bán rượu, bia để tiêu dùng tại chỗ".

Khung thời gian không được quảng cáo rượu, bia trên báo nói, báo hình nêu tại điểm c khoản 3 điều 12 của dự thảo luật cũng sẽ được Quốc hội lấy ý kiến đại biểu.

Quốc hội cũng sẽ lấy ý kiến đại biểu quy định liên quan đến việc uống rượu, bia của người điều khiển phương tiện giao thông (nêu tại khoản 8 điều 5).

Xôn xao giò lan siêu hiếm được bán giá gần 10 tỷ đồng

Khoảng 18h chiều ngày 1/6, tại khách sạn Dầu khí, thành phố Thái Bình, "Ngày hội hoa lan Thái Bình" được tổ chức (trong 2 ngày 1 và 2/6) quy tụ gần 500 người chơi lan nổi tiếng toàn quốc.

Theo đó đáng chú ý cuộc chuyển giao giò lan có giá trị hàng chục tỷ đồng từ ông Nguyễn Hồng Quốc Vinh, chủ một vườn lan ở Củ Chi  cho một người nhóm 3 người chơi lan ở "quê lúa" Thái Bình đang khiến nhiều người quan tâm.
chủ nhân mới của giò lan chục tỷ này cho biết quá trình mua được chậu lan này cũng rất kỳ công.

"Tôi và 2 người bạn nhiều lần vào miền Nam thuyết phục chủ cũ của giò lan là ông Nguyễn Hồng Quốc Vinh bán nhưng đều không thành công. Phải đến khi cam kết là sau khi mua về, chúng tôi sẽ nuôi trồng nhân giống rộng để chia xẻ tới những người yêu lan trên toàn quốc thì họ mới đồng ý bán. Dù đã đồng ý bán, sau đó chúng tôi vẫn phải để cây trong Nam để nuôi trồng mấy tháng, đảm bảo phát triển tốt rồi bây giờ mới đem ra Thái Bình chuyển giao", ông Hùng nói.

Ô tô chở Phó trưởng công an huyện gây tai nạn khiến 3 người thương vong

Ô tô Ford Ecosport biển số 36A- 268.15 bất ngờ tông trực diện xe máy mang BKS: 36L-M9 2515 khiến 2 người chết và 1 cháu bé 7 tháng tuổi nguy kịch trên tuyến QL217, đoạn qua địa phận xã Vinh Long, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa).

Được biết,  chủ nhân của xe Ford 5 chỗ mang BKS: 36A- 268.15 là ông Trịnh Xuân Dũng, trú ở Phố Mới Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc. Ông Dũng là Phó trưởng Công an huyện Thạch Thành phụ trách mảng phòng cháy, chữa cháy - Cứu hộ, cứu nạn.

Ô tô gây tai nạn. Ảnh: Thanh Niên

Thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe trên chở ông Dũng đang trên đường đi công tác về. Người lái chiếc xe ô tô trên là anh Vũ Minh Hoàng (SN 1994), cán bộ thuộc đội Phòng cháy, chữa cháy - Cứu hộ, cứu nạn Công an huyện Thạch Thành. Điều đáng nói là sau khi gây tai nạn, lái xe đã rời khỏi hiện trường; chiếc xế hộp cũng được tháo BKS ra khỏi xe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news