Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 7/6/2019

Thứ sáu, 07/06/2019, 10:59 (GMT+7)

Cập nhật Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 7/6/2019:Sở Nội vụ TP.HCM xử lý đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải; Nạn nhân trong vụ sập nhà ở Hà Tĩnh đã tử vong.

Bộ Ngoại giao lên tiếng về phát biểu của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Liên quan đến việc Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long phát ngôn Việt Nam “xâm lược”, “chiếm đóng” Campuchia, chiều ngày 6/6, Người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Việt Nam, Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Bộ Ngoại giao cũng như các cơ quan liên quan đã giao thiệp chính thức và không chính thức với đối tác Singapore. Chúng tôi đã có công hàm gửi tới Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội. Tôi tin rằng phía Singapore hiểu rõ thông điệp của chúng ta”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Việt Nam, Lê Thị Thu Hằng. Ảnh internet

Hành khách đánh nhân viên an ninh sân bay Thọ Xuân bị cấm bay 1 năm

Liên quan đến vụ việc hành khách hành hung nhân viên kiểm soát an ninh tại sân bay Thọ Xuân, Thanh Hoá, chiều ngày 6/6, ục trưởng Cục hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã ký quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không với ông Lê Văn Hùng trong thời gian 12 tháng, kể từ ngày 6/6 đến hết ngày 5/6/2020. Đồng thời ông Hùng cũng sẽ không di chuyển bằng máy bay trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam. Ngoài ra, ông Hùng cũng phải kiểm tra trực quan bắt buộc khi đi máy bay trong 12 tháng tiếp theo, tính từ ngày 6/6/2020.

Sở Nội vụ TP.HCM tham mưu, xử lý đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải

Liên quan đến sự việc ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một Thành viên chỉ sau vài giờ được trao quyết định điều chuyển công tác, ngày 6/6, Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM cho biết sẽ tham mưu cho Thường trực Thành ủy xử lý đúng với các quy định của công tác tổ chức cán bộ. Bên cạnh đó, sau khi tiếp nhận đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải, phía UBND TP.HCM đã giao cho Sở Nội vụ tham mưu theo đúng quy trình.

Đoàn Ngọc Hải. Ảnh internet

Một nạn nhân trong vụ sập nhà ở Hà Tĩnh đã tử vong

Liên quan đến vụ sập nhà hai tầng ở Hà Tĩnh, sáng ngày 7/6, trao đổi với PV Vnexpress, ông Nguyễn Hồng Thanh, Phó chủ tịch UBND xã Thạch Ngọc (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, anh Trần Hữu Thống (29 tuổi) - nạn nhân bị vùi lấp trong vụ sập ngôi nhà hai tầng ở phường Nam Hà (TP Hà Tĩnh) đã tử vong vào tối qua. Được biết, nạn nhân được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng suy hô hấp, hôn mê, chẩn đoán sốc đa chấn thương nặng.

Hiện trường vụ đổ nát. Ảnh VNE

Hà Nội công bố đáp án chính thức các môn thi lớp 10 năm 2019

Ngày 6/6, ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết Hà Nội bắt đầu chấm bài thi vào lớp 10 THPT. Năm nay, do là năm đầu tiên áp dụng thêm hình thức thi trắc nghiệm nên Hà Nội sẽ có 2 hội đồng chấm thi là tự luận và trắc nghiệm.

Cùng ngày, Sở GD&ĐT TP.Hà Nội đã công bố đáp án chính thức các môn thi lớp 10 năm 2019 trên website của Sở tại các địa chỉ hanoi.edu.vn; sogd.hanoi.gov.vn, tin tức từ Infonet cho hay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news