Tin mới

Tình tiết bất ngờ trong vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương khiến 5 người tử vong

Thứ ba, 23/07/2019, 11:24 (GMT+7)

Trước khi gây tai nạn khiến 5 người chết, tài xế xe tải vừa tăng tốc thì thấy vụ tai nạn phía trước nên bị giật mình đã không làm chủ được tình huống.

Theo thông tin mới nhất liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương sáng ngày 23/7 trên Tri thức trực tuyến, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, theo giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ Việt Nam tốc độ xe tải trước lúc bị lật là  65 km/h và 20 giây trước khi va chạm, tốc độ xe này là 63 km/h.

Được biết, tài xế xe tải gây tai nạn là Hoàng Xuân Hòa (sinh năm 1983, quê Thanh Hóa). Người này sáng nay đã đến trình diện tại trụ sở Cơ quan công an huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương).

Cũng theo nguồn tin trên, trước khi gây tai nạn khiến 5 người chết, tài xế xe tải vừa tăng tốc thì thấy vụ tai nạn phía trước nên bị giật mình đã không làm chủ được tình huống.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh ineternet

Theo ông Khuất Việt Hùng, cơ quan chức năng đã kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với tài xế này. Kết quả không phát hiện nồng độ cồn trong khí thở tài xế. Riêng kết quả kiểm tra ma túy phải chờ thêm.

Thông tin ban đầu trên báo Giao Thông cho hay, khoảng 4h sáng nay (23/7), ông Đào Quang Huấn (một người dân trú tại xã Cộng Hòa, Kim Thành, Hải Dương) đang đi tập thể dục trên quốc lộ 5 thì bị ô tô khách 16 chỗ tông tử vong.

Sau khi tai nạn xảy ra, nhiều người thân của nạn nhân và người dân xung quanh và công nhân đi làm qua đã đứng lại theo dõi hiện trường. Đúng thời điểm này, chiếc xe tải hướng Hà Nội- Hải Phòng đâm vào giải phân cách và va vào 7 người đang tập trung tại điểm km63+300 làm chết 5 người và bị thương 2 người.

Bước đầu, xác nhận trong số người bị chết có một Chủ tịch Hội Nông dân xã, một số các nạn nhân khác còn khá trẻ tuổi.

Danh tính nạn nhân trong vụ tai nạn được xác định là Đào Quang Thuận (sinh năm 1960, chủ tịch hội nông dân xã Cộng Hòa, thôn Lai Khê); Trương Minh Khang (sinh năm 1974, thôn Lai Khê, xã Cộng Hòa); Nguyễn Quốc Hoàng (sinh năm 2002, thôn Thanh Liên, xã Cộng Hòa); Hoàng Thị Bung (tỉnh Sơn La) và Nguyễn Văn Hiếu (sinh năm 1989, huyện Thanh Hà).

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia ngay trong sáng nay đã đến hiện trường. Ảnh Zing.vn

Nhận được thông tin về vụ việc, đồng chí PTTg Thường trực Chính phủ, Chủ tịch UBATGTQG phân công đồng chí Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng GTVT-PCT Thường trực UBATGTQG dẫn đầu đoàn công tác của UBATGTQG xuống hiện trường thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân và phối hợp cùng Lãnh đạo tỉnh Hải Dương chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra, làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news