Tin mới

Tình tiết bất ngờ vụ ngăn cản xe cấp cứu chở người chết rời trung tâm y tế

Thứ ba, 16/08/2016, 22:06 (GMT+7)

Ông Tạo- người đập xe đánh tài xế ngăn cản xe cấp cứu chở người chết là công chức của Phòng Y tế huyện Phù Mỹ. Hàng tháng gia đình ông Tạo nộp trong Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ số tiền 9,5 triệu đồng....

Ông Tạo- người đập xe, đánh tài xế, ngăn cản xe cấp cứu chở người chết là công chức của Phòng Y tế huyện Phù Mỹ. Hàng tháng gia đình ông Tạo nộp trong Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ số tiền 9,5 triệu đồng....

Chiều ngày 16/8, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định đã thông tin về vụ việc ngăn cản xe cứu thương chở người chết tại Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ.

Thông tin trên được báo Tiền Phong, Dân Trí đăng tải. Theo đó, ông Hùng cho biết, đơn vị đã lập đoàn kiểm tra đến Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ để xác minh thông tin vụ việc đập xe, đánh tài xế ngăn không cho chở người chết ra viện.

Ông Hùng cũng khẳng định, hợp đồng Dịch vụ vận chuyển bệnh nhân giữa Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ với bà Phạm Thị Tình (vợ ông Huỳnh Văn Tạo- người đập xe, đánh tài xế xe cứu thương) có giá trị trong vòng 2 năm là sai quy định. Vì cơ sở để được vận chuyển bệnh nhân thì phải được cấp phép hoạt động dịch vụ cấp cứu hỗ trợ bệnh nhân theo quy định. Trong khi đó bà Tình chỉ là đơn vị kinh doanh vận tải hành khách.

Theo ông Hùng, thời gian tới sẽ rà soát lại các hoạt động kinh doanh vận chuyển bệnh nhân của các trung tâm y tế trong tỉnh. Đồng thời Sở sẽ kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ

Được biết, ông Tạo là công chức của Phòng Y tế huyện Phù Mỹ. Theo hợp đồng ký hàng tháng gia đình ông Tạo phải nộp cho Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ với số tiền 9,5 triệu đồng.

Xe cứu thương của ông Tuấn bị chặn. Ảnh VTC News

Trước đó, vào tối ngày 9/8, ông Nguyễn Đức Tuấn (46 tuổi, trú TP Quảng Ngãi) chủ xe, kiêm tài xế xe cứu thương BKS: 76B-005.96 (thuộc Đội dịch vụ xe cứu thương tỉnh Quảng Ngãi), điều khiển xe này đến Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ để vận chuyển thi thể bệnh nhân T. về quê ở Thanh Hóa theo đề nghị của một người quen.

Ngày 10/8, ông Tuấn điều khiển xe cứu thương vào Trung tâm y tế Huyện Phù Mỹ để chờ nhận thi thể bệnh nhân. Tại đây, ông Huỳnh Văn Tạo (trú thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ) đã đến ngăn cản không cho xe cứu thương do ông Tuấn điều khiển chở thi thể bệnh nhân đi. Lúc này, ông Tuấn giải thích là người quen nhờ chở thi thể người bệnh về quê, nhưng ông Tạo vẫn buông lời hăm dọa rồi bỏ đi.

Một lúc sau, ông Tạo điều khiển xe ô tô đến, chở theo con trai tên Huỳnh Phát Tài và một người nữa cầm rựa, dao đến đuổi đánh tài xế Tuấn, người nhà bệnh nhân. Chưa dừng tại đó, ông Tạo cùng con trai còn đập bể kính, chém nhiều nhát dao lên xe cấp cứu.

Nhận được tin báo, công an huyện Phù Mỹ đã cử lực lượng đến Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ phối hợp với VKSND huyện Phù Mỹ khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ vụ việc.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe cấp cứu