Tin mới

Tình tiết chấn động vụ lật tàu du lịch ở Đà Nẵng, 3 người tử vong

Chủ nhật, 05/06/2016, 21:45 (GMT+7)

Tàu du lịch Thảo Vân 2 bị chìm trên sông Hàn, Đà Nẵng, khiến 3 người tử vong, đã từng gặp nạn khi chở khách du lịch trên sông Hàn cách đây 2 năm.

Tàu du lịch Thảo Vân 2 bị chìm trên sông Hàn, Đà Nẵng, khiến 3 người tử vong, đã từng gặp nạn khi chở khách du lịch trên sông Hàn cách đây 2 năm.

Thông tin trên được báo Thể thao & Văn hóa, báo Tuổi Trẻ và Tri Thức Trực Tuyến đăng tải. Theo đó vào ngày 20/7/2014 tàu Thảo Vân chở theo khoảng 10 du khách đã bị chìm trên sông Hàn (đoạn giữa cầu Rồng và cầu Sông Hàn).[mecloud]IFVhHXLj0m[/mecloud]

Thời điểm gặp nạn, tàu Thảo Vân do lái tàu là ông Đỗ Xuân Thông (1970, quận Hải Châu), tàu do ông Nguyễn Ngọc Lem (phường An Hải Tây, Q.Sơn Trà) làm chủ.

Vụ lật tàu du lịch ở Đà Nẵng, khiến 3 người tử vong. Ảnh báo Thể thao & Văn hóa

Nhận được tin báo tàu gặp nạn, lực lượng PCCC và cứu nạn cứu hộ trên sông đã điều động 1 ca nô cùng 6 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường, và huy động nhiều lực lượng trên bờ cứu hộ. Vụ tai nạn may mắn không gây thương vong.

Nguyên nhân vụ chìm tàu này được xác định, do khi đi qua gầm cầu sông Hàn, tàu Thảo Vân đã đâm va vào trụ cầu dẫn đến nước tràn vào trong tàu, khiến tàu chị chìm dần.

Ngoài ra, tàu Thảo Vân này cũng từng bị cơ quan chức năng xử phạt nhiều lần do vi phạm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa. Tàu Thảo Vân sau đó chuyển tên thành Thảo Vân 2 và đổi chủ mới là ông Võ Quốc Hùng, tàu công là Lê Công Chí điều khiển.

Được biết, tàu Thảo Vân 2 vốn là tàu đánh cá được sửa sang lại để kinh doanh. Tàu này đã đăng kiểm vào ngày 19/5, thời hạn 6 tháng, tuy nhiên chưa làm hồ sơ xin cấp phép hoạt động tại Sở Giao thông Vận tải.

Như tin tức đã đưa, vụ lật tàu du lịch trên sông Hàn (thành phố Đà Nẵng) xảy ra vào khoảng 20h45 ngày 4/6. Chiếc tàu gặp nạn có tên Thảo Vân 2, có số hiệu ĐNa - 0016, do tài công Lê Công Chí, trú tại An Hải Bắc, Sơn Trà điều khiển. Chủ tàu là ông Võ Quốc Hùng, Giấy chứng nhận đăng kiểm được cấp ngày 19/5/2016, có hiệu lực đến ngày 20/11/2016.

Tàu đi từ cầu Thuận Phước, qua cầu Sông Hàn. Sau khi xuất phát được 15 phút thì tàu gặp nạn. Khu vực tàu gặp nạn, đối diện với khách sạn Novotel, và bị chìm hẳn tại khu vực giữa cầu Rồng và cầu sông Hàn.

Thời điểm tàu gặp nạn chở theo 53 du khách, và 3 nhân viên trên tàu. Sự cố đã khiến 3 người tử vong.[mecloud]UGxVjhtL4P[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news