Tin mới

Tỉnh ủy Nghệ An chỉ đạo thực hiện nâng mức trợ cấp cho BN tâm thần

Thứ sáu, 11/09/2015, 19:47 (GMT+7)

Thời gian qua, sau những đăng tải của báo chí về bữa ăn, chế độ mà bệnh nhân tâm thần được hưởng ở TTBTXH Nghệ An, Tỉnh ủy Nghệ An đã có công văn chỉ đạo việc nâng mức chế độ trợ cấp cho các đối tượng này.

Thời gian qua, sau những đăng tải của báo chí về bữa ăn, chế độ mà bệnh nhân tâm thần được hưởng ở TTBTXH Nghệ An, Tỉnh ủy Nghệ An đã có công văn chỉ đạo việc nâng mức chế độ trợ cấp cho các đối tượng này.

Theo đó, vào ngày 24/8, trên diễn đàn Facebook, chủ nhân có nick L.Đ đã chia sẻ một số hình ảnh gây ấn tượng và xót xa về những số phận bệnh nhân tâm thần tại trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An – thuộc Sở Lao động Thương binh & Xã hội Nghệ An, đóng tại thôn Nguyễn Tạo, xã Sơn Giang Đông, huyện Đô Lương (Nghệ An).

Ngay sau khi loạt ảnh với những hình ảnh bữa cơm 3 miếng thịt, các đối tượng tâm thần tại trung tâm gầy gò, vất vưởng không quần áo và ăn bốc... được đăng tải trên facebook và báo chí đã gây hiệu ứng mạnh mẽ. Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Xuân Đường đã chỉ đạo Sở LĐTB&XH Nghệ An nhanh chóng thành lập đoàn kiểm tra xác minh làm rõ những thông tin liên quan, giải quyết vụ việc, có báo cáo trả lời trong thời gian sớm nhất.

Hình ảnh về bữa cơm của bệnh nhân tâm thần gây xót xa

Chiều 25/8, một đoàn công tác do ông Hoàng Ngọc Châu, Trưởng phòng Bảo trợ xã hội thuộc Sở LĐTB&XH Nghệ An dẫn đầu đoàn đã có buổi làm việc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An.

Ông Hoàng Ngọc Châu cho biết, sau khi kiểm tra xong việc thực hiện chế độ ăn tại TTBTXH Nghệ An đóng ở huyện Đô Lương, đơn vị này đã có báo cáo nhanh gửi Bộ LĐTB&XH, Cục Bảo trợ xã hội và UBND tỉnh Nghệ An.

Đến hôm nay (ngày 11/9), Tỉnh ủy Nghệ An đã có công văn 4647-CV/TU gửi các cơ quan liên quan về việc chỉ đạo xử lý vụ việc báo nêu mà cụ thể là về chế độ trợ cấp cho các đối tượng là bệnh nhân tâm thần.

Công văn chỉ đạo việc nâng mức trợ cấp cho bệnh nhân tâm thần theo Nghị định 136

Công văn ghi rõ yêu cầu của Thường trực Tỉnh ủy, theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài chính, Sở LĐTB&XH thực hiện ngay việc nâng mức trợ cấp theo Nghị định 136/2013/NĐ-CP và Nghị quyết 74 của Chính phủ; Các sở, ban ngành, huyện và tổ chức đoàn thể tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cho các đối tượng ở Trung tâm Bảo trợ Xã hội Nghệ An có cuộc sống tốt hơn. Bên cạnh đó, Sở LĐTB&XH tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo Trung tâm Bảo trợ Xã hội Nghệ An chăm sóc tốt những đối tượng hưởng chế độ bảo trợ xã hội.

Theo Bảo Khánh/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news