Tin mới

To tiếng với bố, con gái uống thuốc diệt cỏ tự tử

Thứ năm, 02/08/2018, 10:27 (GMT+7)

Sau khi to tiếng với bố mình, người phụ nữ đã uống một chai thuốc diệt cỏ để kết liễu cuộc đời mình. Mặc dù được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng ngay sau đó, bệnh nhân đã không qua khỏi.

Sau khi to tiếng với bố mình, người phụ nữ đã uống một chai thuốc diệt cỏ để kết liễu cuộc đời mình. Mặc dù được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng ngay sau đó, bệnh nhân đã không qua khỏi. 

Sức khỏe đời sốngNgười lao động đưa tin cho hay nữ bệnh nhân 42 tuổi ở Hưng Yên đã được gia đình đưa đến cấp cứu tại Trung  tâm chống độc BV Bạch Mai, Hà Nội sau khi uống gần hết chai thuốc diệt cỏ paraquat. 

Ngay sau đó, bệnh nhân được chỉ định lọc máu, điều trị tích cực nhưng do chất độc đã ngấm vào cơ thể gây loét miệng, loét họng, bỏng niêm mạc, tiêu hóa, suy  tạng nên sau một vài ngày điều trị, tiên lượng khó qua khỏi nên gia đình đã xin đưa bệnh nhân về nhà. 

Mặc dù được điều trị tích cực nhưng nạn nhân uống thuốc diệt cỏ tự tử vẫn không qua khỏi. Ảnh: Người lao động

Theo lời người nhà bệnh nhân, bệnh nhân này là con gái lớn trong gia đình và chưa lập gia đình nên còn ở với bố mẹ đẻ. 

Sau khi to tiếng với bố đẻ, chị đã uống một chai thuốc diệt cỏ cháy để quyên sinh.Trước đó ít ngày, các bác sĩ tại đây cũng cấp cứu một bệnh nhân 38 tuổi, ở Hải Dương, sau khi uống thuốc diệt cỏ.

Theo lời kể của người nhà, do có mâu thuẫn gia đình nên bệnh nhân tự uống một chai thuốc diệt cỏ chọn lọc butachlor và một chai diệt cỏ cháy paraquat. Sau hơn nửa ngày, người nhà phát hiện và đưa ngay đến BV huyện cấp cứu, được xử trí rửa dạ dày, than hoạt tính, rồi chuyển đến Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai.

Mặc dù được điều trị tích cực và lọc máu nhưng do uống một lượng lớn chất độc nên sau 2 ngày điều trị, gia đình đã xin cho bệnh nhân 38 tuổi về để lo hậu sự.

Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm chống độc, BV Bạch Mai, cho biết thời gian gần đây, số bệnh nhân đến Trung tâm chống độc điều trị vì ngộ độc thuốc diệt cỏ paraquat có xu hướng tăng, trung bình từ 2-3 ca/ngày, thậm chí có đêm có tới 5 ca vào cấp cứu.

Thuốc diệt cỏ hấp thụ vào đường tiêu hóa rất nhanh. Chỉ trong vòng 2 tiếng đã đạt nồng độ cao trong máu. Với một người bình thường, chỉ cần một ngụm nhỏ thuốc (khoảng 5 ml) đã có thể gây tử vong.

Paraquat là loại hóa chất diệt cỏ cực độc, khi vào cơ thể sẽ gây tổn thương tất cả các cơ quan đường tiêu hóa, nghiêm trọng nhất là tổn thương phổi, sau đó xơ phổi tiến triển nặng dần và không thể hồi phục. Người bệnh sẽ tỉnh táo cho đến khi chết vì suy hô hấp, suy gan, suy tạng. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news