Tin mới

"Tôi lần mò tìm vợ con, ai ngờ cầm được cánh tay đã đứt lìa của ai đó"

Chủ nhật, 17/06/2018, 09:36 (GMT+7)

Những hành khách đi trên chiếc xe khách gặp nạn ở đèo Lò Xo vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại sự việc.

Những hành khách đi trên chiếc xe khách gặp nạn ở đèo Lò Xo vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại sự việc.

Xe ô tô khách giường nằm mang BKS 34B-002.69 (thuộc nhà xe Đức Tín, tỉnh Hải Dương) chở 44 người gặp nạn tại km 1430+700, xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei, Kon, tỉnh Kon Tum, khi đi gần hết . Theo thông tin từ Văn phòng UBND huyện Đắk Glei, vụ tai nạn làm 3 người chết tại chỗ và 34 người bị thương.

Nhiều hành khách thoát chết đang điều trị ở bệnh viện vẫn chưa hết sợ hãi khi nhớ lại thời điểm gặp nạn.

"Khoảng 2h, tôi chợt tỉnh giấc, định nhờ tài xế cho dừng xe để đi vệ sinh. Tuy nhiên, lúc này còi báo động trên xe hú liên tục, tài xế chỉ kịp la lớn 'xe mất thắng rồi'. Sau đó, chiếc xe va vào ta luy, tóe lửa, rồi lao xuống vực sâu.

Tôi chỉ kịp cầm chặt hai thành giường, ghì mình lại. Sau đó chỉ nghe tiếng 'rầm', rồi cả xe vỡ nát hết", ông Nguyễn Khắc Thược (61 tuổi, trú tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) kể trên Zing.vn.

Ông Thược cho biết, thời gian xe lao xuống tới đáy vực là 3 phút, khi đó, ông thấy thi thể một cháu bé chừng 10 tuổi và một cánh tay đứt lìa của nạn nhân khác.

"Lúc này, trong xe chỉ còn còn một vài bóng đèn vàng sáng lờ mờ. Tôi lần mò tìm vợ con, ai ngờ cầm được cánh tay đã đứt lìa của ai đó. Quá kinh hãi, tôi vội bỏ xuống", ông kể với báo Vietnamnet.

Tôi lần mò tìm vợ con, ai ngờ cầm được cánh tay đã đứt lìa của ai đó - Ảnh 1.

Gia đình ông Nguyễn Khắc Thược có 7 người cùng gặp nạn. Ảnh: Báo Giao thông

Theo báo Giao thông, gia đình ông Thược có 7 người đi trên chiếc xe gặp nạn, bao gồm hai vợ chồng ông, 2 con trai, 2 cháu trai và một người cháu khác. Sau tai nạn, 6 người bị thương, trong đó ông Thược và cháu nội chỉ bị xây xát nhẹ, những người còn lại đang nằm ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Còn bà Mạc Thị Lan (60 tuổi, trú tỉnh Bình Phước) kể trên báo VTC News, sau những tiếng la hét ầm ĩ trong đêm, bà ngất lịm. Khi mở mắt ra thấy nằm trong viện bà mới biết mình còn sống.

"Thật kinh hoàng! Khi chiếc xe lao xuống vực, tiếng người la hét ầm ĩ, hỗn loạn. Sau đó, tôi ngất lịm đi và tưởng đâu mình đã xuống địa ngục rồi...", bà cho hay.

Tôi lần mò tìm vợ con, ai ngờ cầm được cánh tay đã đứt lìa của ai đó - Ảnh 2.

Nạn nhân được đưa tới bệnh viện. Ảnh: VTC News

Thiếu tá Hoàng Anh Tâm (Trạm trưởng trạm CSGT Ngọc Hồi, Phòng CSGT - Công an tỉnh Kon Tum) cho nguồn trên biết, tài xế Vũ Văn Hồng (42 tuổi, quê Hải Dương, người cầm lái chiếc xe khách mang BKS: 34B-002.69 xảy ra tai nạn tại đèo Lò Xo) chỉ bị thương nhẹ.

Tài xế Hồng nói rằng khi lưu thông tới đèo Lò Xo thì xe mất hơi, dẫn đến hệ thống phanh và chuyển hướng không còn tác dụng nên xảy ra tai nạn. 

Theo Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum Võ Văn Thiện, trong số 19 nạn nhân được chuyển về viện thì 2 bệnh nhân nặng đã được phẫu thuật và qua cơn nguy kịch. Những nạn nhân khác đã ổn định sau khi được cấp cứu và sơ cứu.

Tin từ báo Giao thông cho hay, tối nay, ông Khuất Việt Hùng( Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn giao thông Quốc Gia) cùng đoàn công tác của Bộ GTVT sẽ đến thăm hỏi các nạn nhân đang chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Tôi lần mò tìm vợ con, ai ngờ cầm được cánh tay đã đứt lìa của ai đó - Ảnh 3.

Ảnh: Xứ Thanh

Danh sách nạn nhân thiệt mạng:

Vũ Chung Đức, 10 tuổi (Nho Quan, Ninh Bình, tử vong do đa thương tích);

Nguyễn Thị Nhan (67 tuổi, Cao Nhân, Thủy Nguyên, Hải Phòng, tử vong do đa thương tích);

Đoàn Minh Đức, 10 tuổi (Đức Liên, Bù Đăng, Bình Phước, tử vong do đa thương tích).

T. Nguyên

Theo Thời đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news