Tin mới

Tổng Bí thư: "Kỷ luật ông Đinh La Thăng là bài học sâu sắc"

Thứ năm, 11/05/2017, 08:15 (GMT+7)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng ông Đinh La Thăng "vi phạm rất nghiêm trọng công tác lãnh đạo, quản lý và công tác cán bộ", "để lại hậu quả rất nặng nề" trong thời kỳ phát triển PVN.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng ông Đinh La Thăng "vi phạm rất nghiêm trọng công tác lãnh đạo, quản lý và công tác cán bộ", "để lại hậu quả rất nặng nề" trong thời kỳ phát triển PVN.

Thông tin trên Chinhphu.vnVnexpress cho biết chiều 10/5, phát biểu trong buổi bế mạc Hội nghị Trung ương 5, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết BCH Trung ương đã thi hành kỷ luật Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng "với tinh thần trách nhiệm cao, khách quan, công tâm và nghiêm túc".

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Vnexpress

Theo Tổng bí thư, là do "ông Đinh La Thăng có khuyết điểm và vi phạm rất nghiêm trọng trong công tác lãnh đạo, quản lý và công tác cán bộ" trong thời kỳ là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, "để lại hậu quả rất nặng nề, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, tổ chức đảng và cá nhân".

"BCH Trung ương đã xem xét kỹ lưỡng, cân nhắc nhiều mặt và đã quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Đinh La Thăng bằng hình thức cảnh cáo và cho thôi giữ chức Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII. Đây là bài học sâu sắc không chỉ với đồng chí Đinh La Thăng mà đối với tất cả chúng ta", ông Nguyễn Phú Trọng nói.

Liên quan về việc kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2016, Tổng bí thư cho biết BCH Trung ương nhất trí cao với nội dung của báo cáo và khẳng định, điểm mới lần này là đã gắn việc kiểm điểm công tác năm với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Tổng bí thư đánh giá việc tiến hành kiểm điểm đã được chuẩn bị rất nghiêm túc, bài bản; diễn ra trong không khí thẳng thắn, chân tình, cầu thị; là hình mẫu cho cấp dưới noi theo. 
"Ban Chấp hành Trung ương đánh giá cao và hoan nghênh việc Bộ Chính trị, Ban bí thư đã nghiêm túc tự phê bình trước Trung ương về những hạn chế, khuyết điểm", Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.

Trung ương cũng đề nghị Bộ Chính trị, Ban bí thư thời gian tới cần tập trung với quyết tâm cao hơn để thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, rõ rệt, cụ thể hơn nữa, giải quyết có hiệu quả những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong dư luận xã hội; củng cố và tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news