Tin mới

Tổng thống Trump hướng về các nạn nhân bão Damrey ở Việt Nam

Thứ sáu, 10/11/2017, 13:52 (GMT+7)

Mở đầu bài phát biểu tại CEO Summit trong khuôn khổ APEC 2017, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ sự chia sẻ với những người dân Việt Nam phải chịu ảnh hưởng khủng khiếp của cơn bão Damrey.

Mở đầu bài phát biểu tại CEO Summit trong khuôn khổ APEC 2017, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ sự chia sẻ với những người dân Việt Nam phải chịu ảnh hưởng khủng khiếp của cơn bão Damrey.

Theo báo Dân trí, VnExpress, chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ Donald Trump hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng vào 12h20. Ông Trump sau đó không về khách sạn mà đến thẳng Trung tâm hội nghị nơi diễn ra CEO Summit và có bài phát biểu trong phiên họp bắt đầu lúc 13h30.

Tổng thống Mỹ Donald Trump bước vào khán phòng, nơi có hàng trăm người chờ sẵn và bắt đầu bài phát biểu. Ông nêu lại các điểm dừng chân đã qua trong chuyến công du châu Á trước khi đến Việt Nam, như Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại CEO Summit. Ảnh: Báo VnExpress

"Tôi muốn đề cập đến những người bị ảnh hưởng bởi báo Damrey. Người dân Mỹ đang cầu nguyện cho các bạn và mong các bạn khôi phục trong những tháng tiếp theo. Trái tim chúng tôi hướng về những người dân Việt Nam chịu ảnh hưởng của cơn bão khủng khiếp này", ông Trump nói.

Theo lịch trình, Tổng thống Donald Trump sẽ dành ngày 10-11/11 để tham dự Hội nghị Cấp cao APEC tại Đà Nẵng. Sau đó, ngày 11-12/11 ông sẽ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.

Hàng trăm đại biểu đã có mặt, chờ đón Tổng thống Mỹ tại diễn đàn CEO Summit. Ảnh: Báo Dân trí

Tại buổi họp báo chiều 7/11, trả lời câu hỏi của phóng viên về ý nghĩa việc Tổng thống Mỹ Donald Trump thăm cấp nhà nước Việt Nam và dự APEC tại Đà Nẵng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết chuyến công du diễn ra trong năm đầu tiên Tổng thống Mỹ cầm quyền, thể hiện sự quan tâm của Mỹ đối với Việt Nam và khu vực.

Việc ông Trump đến dự APEC, thăm cấp nhà nước Việt Nam được đánh giá đã truyền thông điệp mạnh mẽ về cam kết của Mỹ đối với hợp tác và liên kết ở châu Á - Thái Bình Dương.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news