Tin mới

Top 10 tin tức thời sự đọc nhiều nhất trong tuần qua

Thứ bảy, 21/11/2015, 08:26 (GMT+7)

Top 10 tin tức thời sự đọc nhiều nhất trong tuần qua là thông tin về việc chính thức tăng lương tối thiếu; Bé trai 3 tuổi mất tích bí ẩn ở Lâm Đồng; Cá lạ "khủng" 1 

Top 10 tin tức thời sự đọc nhiều nhất trong tuần qua là thông tin về việc chính thức tăng lương tối thiếu; Bé trai 3 tuổi mất tích bí ẩn ở Lâm Đồng; Cá lạ "khủng" 1 tấn bơi dọc bờ biển Phú Yên; Nhặt được điện thoại gắn 112 viên kim cương; Lợn rừng nặng 100kg cắn chết thợ săn ở Nghệ An...

Tăng lương tối thiểu từ ngày 1/1/2016

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 122/2015/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc ở doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và tổ chức người Việt Nam; cơ quan, tổ chức nước ngoài, tổ chức quốc tế và cá nhân người nước ngoài tại Việt Nam thuê mướn lao động theo hợp đồng.

Cụ thể, mức lương tối thiếu sẽ tăng hơn mức lương hiện tại là 250.000-400.000 đồng/tháng, tùy theo từng vùng. Mức tăng lương tối thiếu này sẽ được áp dụng từ ngày 1/1/2016.

Đối với vùng I, mức lương mới được áp dụng là 3,5 triệu đồng/tháng thay vì 3,1 triệu đồng/ tháng vào năm 2015. Đối với vùng II, III, IV thì mức tăng lương tương ướng là 3,1 triệu đồng/tháng, 2,7 triệu đồng/tháng và 2,4 triệu đồng/ tháng.

Xem chi tiết Hình ảnh Tin tức mới nhất ngày 17/11: Xuất hiện cá lạ dài 4 m, nặng 1 tấn ở Phú Yên số 1

Xuất hiện cá lạ dài 4 m, nặng 1 tấn ở Phú Yên

Theo ông Tâm, con cá lạ này bơi lượn lờ dọc bờ biển vài phút rồi mất hút.

Xem chi tiết Hình ảnh Tin tức mới nhất ngày 18/11: Thực hư vụ nữ tiếp viên hàng không bị sàm sỡ số 2

Nấm linh chi khổng lồ ở Nghệ An đã bán với giá gần trăm triệu

Ông Phạm Đình Toàn (trú xã Tam Quang, huyện Tương Dương, Nghệ An), chủ nhân của cây nấm linh chi khủng nặng hơn 50kg đã bán cây nấm này với giá 80 triệu đồng cho một người ở TP Vinh.

Theo ông Toàn, việc thu mua cây nấm linh chi này là vi phạm pháp luật, vì số nấm được mua của một người đi rừng không có giấy tờ hợp pháp.

Xem chi tiết tại đây

Bí thư Đà Nẵng lên tiếng vụ "cho phép 300 lao động Trung Quốc vào làm việc"

Liên quan đến thông tin UBND TP Đà Nẵng cho phép Công ty TNHH Sichuan Huashi (Trung Quốc) đưa 300 lao động Trung Quốc vào xây khách sạn JW Marriott, trên  Infonet đăng tải cuộc phỏng vấn Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh sáng 18/11.

Trong trao đổi, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, nếu thông tin trên là chính xác thì Ủy ban TP đã quá vội vàng. 

"Tôi nghĩ việc này phải hết sức cân nhắc. Giờ tôi mới nghe thông tin, còn sự việc thì Ủy ban quyết ở đâu, tôi không rõ. Tôi chỉ mới biết việc này qua báo đăng, đài đọc thôi chứ chưa có ai báo cáo tôi cả. Nhưng tôi thấy vội vàng quá. Cứ từ từ chứ mắc chi vội vàng cho phép đưa 300 người từ Trung Quốc qua? Vội quá! Đến nỗi gì mà mình không có lao động cơ chứ!", báo Infonet dẫn lời ông Xuân Anh.

Xem chi tiết tại đây

Cha xích con trai học lớp 8 vào cột nhà để cai nghiện game

Vụ việc xảy ra tại gia đình ông T.A.T (51 tuổi, trú khối 6, P.Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Trong hai ngày 14-15/11, ông T. đã xích con trai là cháu H. (học sinh lớp 8, trường THCS Trần Bình Trọng) vào cột nhà ngoài hiên, vì sợ con trốn nhà đi chơi game.

Theo gia đình ông T., cháu H. nghiện game online và đã nhiều lần bỏ nhà đi chơi game. Mới đây, ngày 7/11, cháu H. lại trốn nhà đi chơi, cả gia đình ông T. đã chia nhau đi tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy.

Hình ảnh Tin tức mới nhất ngày 16/11: Nhặt được điện thoại gắn 112 viên kim cương số 1
 Cha xích con trai học lớp 8 vào cột nhà để cai nghiện game. Ảnh báo Người Lao Động

Đến ngày 13/11, gia đình ông T. đã huy động hàng chục người thân đi tìm và đã may mắn thấy cháu ở một quán game online.

Sợ con bỏ nhà đi tiếp, ông T. đã dùng một sợi xích sắt lớn, có khóa đồng xích chân con vào cột nhà ngoài hiên. Hàng ngày, H. được mẹ đưa đồ ăn cho, việc ngủ và vệ sinh thì tại chỗ.

Xem chi tiết tại đây

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news