Tin mới

TP.HCM: 10 năm mới phát hiện 1 trường hợp kê khai tài sản sai

Thứ bảy, 20/08/2016, 19:26 (GMT+7)

Từ 1/1/2007 đến 30/6/2016, TP.HCM mới chỉ phát hiện 1 trường hợp kê khai tài sản không trung thực. Đó là trường hợp ông HĐA, chuyên viên Đội Quản lý trật tự đô thị thuộc Phòng Quản lý đô thị huyện Bình Chánh.

Từ 1/1/2007 đến 30/6/2016, TP.HCM mới chỉ phát hiện 1 trường hợp kê khai tài sản không trung thực. Đó là trường hợp ông HĐA, chuyên viên Đội Quản lý trật tự đô thị thuộc Phòng Quản lý đô thị huyện Bình Chánh.

Nạn nhận quà biếu vẫn xảy ra tại TP.HCM. Ảnh: Tiền phong

Báo Vnexpress dẫn báo cáo tổng kết công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí của TP. HCM vừa được công bố cho biết trong gần 10 năm qua chỉ có một trường hợp chuyên viên Đội Quản lý trật tự đô thị, thuộc phòng Quản lý Đô thị huyện Bình Chánh, bị phát hiện kê khai không trung thực về tài sản và thu nhập.

Quá trình thực hiện còn mang nặng tính hình thức, công tác kiểm tra xác minh giữa tài sản kê khai và tài sản thực tế cũng như nguồn gốc tài sản của người kê khai chưa được chủ động, chưa được kiểm tra, báo Đất Việt đưa tin.

Báo cáo cũng nêu rõ trong thời gian trên đã xảy ra 147 trường hợp cán bộ, công chức, viên chức vi phạm quy tắc ứng xử, quy tắc đạo đức nghề nghiệp đã bị xử lý. Có 23 trường hợp xử lý người đứng đầu do thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng. Kết quả có một trường hợp người đứng đầu thiếu trách nhiệm để xảy ra hành vi tham nhũng tại quận Gò Vấp.

Theo thông tin trên báo Tiền phong, UBND TP.HCM nhận định tình hình tham nhũng vẫn còn diễn biến phức tạp. Công tác phát hiện, xử lý tham nhũng chưa đáp ứng yêu cầu: Số vụ việc, vụ án tham nhũng được phát hiện còn ít, việc xử lý còn kéo dài, chưa nghiêm, thu hồi tài sản đạt kết quả thấp. Điều này gây tâm lý bức xúc và hoài nghi trong xã hội về quyết tâm phòng, chống tham nhũng của thành phố.

Nhận xét về thái độ đón tiếp dân, báo Tuổi trẻ dẫn báo cáo: Vẫn còn tình trạng một bộ phận cán bộ, công chức còn có thái độ cáu gắt, nhũng nhiễu với cá nhân, tổ chức khi đến giải quyết công việc tại cơ quan, đơn vị; chưa đảm bảo giờ giấc làm việc.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kê khai tài sản