Tin mới

TP.Hồ Chí Minh chỉ đạo chấm dứt ngay việc giữ xe tràn lan, trục lợi trên vỉa hè

Thứ năm, 11/01/2018, 16:45 (GMT+7)

UBND TP.HCM chỉ đạo rà soát tất cả bãi giữ xe tại Q.1, chấm dứt ngay việc giữ xe tràn lan, trục lợi trên vỉa hè trong quý I/2018.

UBND TP.HCM chỉ đạo rà soát tất cả bãi giữ xe tại Q.1, chấm dứt ngay việc giữ xe tràn lan, trục lợi trên vỉa hè trong quý I/2018.

Theo tin tức từ Dân Trí, UBND TPHCM vừa chỉ đạo rà soát lại tất cả các bãi giữ xe vỉa hè trên địa bàn để tiến tới chấm dứt, dành đất cho hoạt động giao thông.Việc giữ xe trên vỉa hè đang tràn lan, bị trục lợi. Do đó cần phải rà soát, chấm dứt ngay trong quý I/2018.

UBND TPHCM cho biết: Trừ những nơi thật sự cần thiết giữ xe có thể giao cho thanh niên xung phong tổ chức thực hiện. Nếu là doanh doanh xin giữ miễn phí thì quận có thể cho phép giữ tạm.

Báo điện tử của Đài truyền hình Việt Nam thông tin thêm, 48 bãi giữ xe nằm các vị trí được mệnh danh là đất "vàng", do các phòng, ban của UBND quận 1 đã và đang đứng tên, UBND TP giao quận 1 thanh tra việc cấp phép, báo cáo UBND thành phố.

Một quán cà phê bị phạt vì để xe tràn lan vỉa hè. Ảnh: Dân Trí

Trước đó, theo phản ánh của tờ Người lao động, có đến 48 bãi giữ xe nằm các vị trí vỉa hè - được mệnh danh là đất "vàng" ở quận 1 - do các phòng, ban của UBND quận đã và đang đứng tên. Một cán bộ công tác tại UBND quận 1 cho biết thực trạng này tồn tại từ rất lâu. "Hễ thấy nơi nào đủ điều kiện cấp phép tạm một phần vỉa hè là các phòng, ban giành nhau đăng ký. Thậm chí cấp phường cũng giành" - vị cán bộ này thông tin.

Trong khi các bãi giữ xe trên vỉa hè với danh nghĩa "người nhà" dễ dàng được cấp phép và dễ dàng được bỏ qua sai phạm thì từ tháng 6-2017 đến gần đây, đã có gần 700 hồ sơ liên quan đến việc gia hạn, cấp mới các bãi giữ xe có thu phí và không thu phí trên vỉa hè của người dân, doanh nghiệp bị "ngâm".

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news