Tin mới

Sẵn sàng chi 100 triệu đồng mua "vật thể lạ" rơi xuống Tuyên Quang

Thứ hai, 04/01/2016, 21:25 (GMT+7)

Chủ tịch HĐQT Trường Đại học FPT cho biết, sẵn sàng chi 100 triệu đồng để mua "vật thể lạ" hình cầu rơi xuống Tuyên Quang.

Chủ tịch HĐQT Trường Đại học FPT cho biết, sẵn sàng chi 100 triệu đồng để mua "vật thể lạ" hình cầu rơi xuống Tuyên Quang.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, Lao Động, TS Lê Trường Tùng, Chủ tịch HĐQT Trường Đại học FPT đã bày tỏ mong muốn được mua "vật thể lạ" rơi ở Tuyên Quang với giá 100 triệu đồng để trưng bày tại trường, đồng thời cũng để cho sinh viên ghi nhớ việc ĐH FPT từng phóng vệ tinh mini lên quỹ đạo.

Trước đó, vào khoảng 6h30 ngày 2/1, một "vật thể lạ" đã rơi xuống thửa ruộng của gia đình ông Quan Văn Học (thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang). "Vật thể lạ" này hình cầu bằng thép, hai đầu bịt kín, có trọng lượng khoảng 50kg. Trên bề mặt "vật thể lạ" có dòng chữ của nước ngoài.

"Vật thể lạ" rơi xuống Tuyên Quang. Ảnh báo Giao Thông 

Bước đầu, cơ quan chức năng đã có kết luận ban đầu về vật thể được coi là "vật thể lạ" rơi xuống xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang. Theo đó, vật thể này không phải vật thể lạ, không phải bom, mìn, vật liệu nổ, cũng không phải thiên thạch, mà có thể là một bình chứa oxy hoặc bình chứa hydro của một thiết bị trên không trung, do trục trặc về kỹ thuật nên đã rơi xuống đất.

Trả lời báo Lao Động, ông Vũ Trọng Thư - nguyên Trưởng phòng nghiên cứu không gian Fspace (Đại học FPT) - cho rằng, hai quả cầu là một phần của tên lửa đẩy vệ tinh.

Theo ông Thư, thông thường các thành phần này sẽ cháy hết toàn bộ khi tên lửa hoàn thành nhiệm vụ. Trường hợp rơi xuống thì các nhà khoa học tính toán rơi ở nơi không có cư dân sinh sống. Tuy nhiên, nếu không may gây ra thiệt hại dưới đất thì trách nhiệm thuộc về nước phóng tên lửa. [mecloud]hp5GySp4vR[/mecloud]

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đại học FPT