Tin mới

Tranh cãi bàn mở tỷ số của ĐT Pháp vào lưới tuyển Đức

Thứ sáu, 08/07/2016, 08:42 (GMT+7)

Martin Keown, cựu cầu thủ Arsenal có mặt trên sân Stade Velodrome nhận định, quyết định thổi phạt đền tuyển Đức là khá nặng. 

Trong phút bù giờ của hiệp một trận bán kết Euro 2016, tuyển Pháp có được bàn mở tỷ số đầy tranh cãi khi trọng tài thổi phạt 11m tuyển Đức. 

[mecloud]UCJ9h2zvYL[/mecloud]

Phút bù giờ cuối cùng trận đấu giữa Pháp với Đức thuộc bán kết Euro 2016, đội chủ nhà được hưởng quá đá phạt góc bên cánh phải. Tiền đạo Antoine Griezmann treo bóng vào trong, Schweinsteiger và Evra nhảy lên tranh chấp bóng. Trọng tài Rizzoli sau một thoáng chần chừ đã quyết định cắt còi trong khi nhiều cầu thủ vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra. 

Trọng tài người Italia xác định bóng đã chạm tay Schweinsteiger và tuyển Pháp được hưởng quả đá 11m. Qua ống kính truyền hình, có thể thấy bóng đã khẽ chạm tay của Schweinsteiger. Trên chấm 11m, Griezmann đã thực hiện thành công và đem về bàn mở tỷ số cho đội tuyển Pháp. 

Trọng tài thổi phạt Schweinsteiger ở phút bù giờ hiệp một

Nhưng sau đó đã có rất nhiều ý kiến tranh cãi về tình huống này. Bình luận trên Hãng tin BBC, cựu trung vệ tuyển Anh Rio Ferdiand nhận định, trọng tài hoàn toàn chính xác khi thổi phạt đền tuyển Đức. Cựu đội trưởng tuyển Anh lý giải: "Khi đang phòng ngự ở vị trí như vậy, bạn không nên vung tay quá cao". Đồng quan điểm với Ferdinand là cựu tiền đạo tuyển Pháp Thierry Henry. Henry thậm chí còn mô tả, Schweinsteiger đã "chơi bóng ném" trong vòng cấm.

Trong khi đó, cựu đội trưởng tuyển Đức Micheal Ballack (hiện đang ở Mỹ) cũng tán thành quyết định thổi phạt đền của trọng tài. Ballack cho rằng, ông Rizzoli đã xử lý hoàn toàn chính xác và rất dũng cảm khi đưa ra quyết định cho Pháp hưởng quả đá 11m. Hầu hết các chuyên gia tham gia bình luận trên tờ nhật báo The Guardian đều nhận định, quả phạt đền mà tuyển Đức phải nhận là đúng. 

Tình huống đội trưởng tuyển Đức để bóng chạm tay

Trong khi đó, cũng có những ý kiến không đồng ý với quyết định của trọng tài Rizzoli. Cựu đội trưởng tuyển Anh Alan Shearer cho rằng, tình huống tranh chấp của Schweinsteiger là không cố ý khi để bóng chạm tay. Cựu cầu thủ Martin Keown, người có mặt trên sân Stade Velodrome nhận định, quyết định thổi phạt đền của ông Rizzoli là khá nặng. 

Sang hiệp hai, Griezmann tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng thứ 2 vào lưới ĐT Đức qua đó ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Pháp. Với chiến thắng này, Pháp sẽ gặp Bồ Đào Nha ở trận chung kết Euro 2016. 

[mecloud]owrWDMwt7y[/mecloud]

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news