Tin mới

Trinh sát bị thương khi khống chế nghi phạm sát hại nữ tu ở Sài Gòn

Thứ sáu, 24/08/2018, 20:02 (GMT+7)

Trong quá trình khống chế bắt giữ nghi phạm sát hại nữ tu thì 1 trinh sát hình sự đã bị chai thuốc trừ sâu bắn vào miệng và mắt nên cũng đang được điều trị tại bệnh viện.

Trong quá trình khống chế bắt giữ nghi phạm sát hại nữ tu thì 1 trinh sát hình sự đã bị chai thuốc trừ sâu bắn vào miệng và mắt nên cũng đang được điều trị tại bệnh viện.

Ngày 24/8, Công an quận Tân Phú, TPHCM cho biết, đã bắt giữ nghi phạm Nguyễn Hồng L. (48 tuổi, ngụ quận Tân Phú) để điều tra về hành vi "Cướp tài sản" và "Giết người". Đồng thời, phía công an đang tiến hành giám sát chặt chẽ nghi phạm tại bệnh viện tỉnh Vĩnh Long để chờ có sức khoẻ tốt hơn di lý về TPHCM để phục vụ việc điều tra.

Trinh sát bị thương khi khống chế nghi phạm sát hại nữ tu ở Sài Gòn - Ảnh 1.

Nghi phạm L. đã uống 1 chai hoá chất nghi là thuốc trừ sâu. Ảnh: Đ.H

Công an quận Tân Phú cho biết, sáng 2/8, nhiều đơn vị Công an quận đã có mặt khám nghiệm hiện trường, thi thể bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn (là , 50 tuổi, ngụ quận Tân Phú), lấy lời khai các nhân chứng.

Qua khám nghiệm tử thi, công an xác định bà Nhàn tử vong do bị đâm bằng hung khí nhọn tới 22 nhát ở phổi, tim, lá lách…Kiểm tra tại căn nhà, công an phát hiện bị lục lọi, nhiều tài sản bị mất như: ĐTDĐ, xe máy, tiền… Nhận định ban đầu, công an xác định có thể bà Nhàn bị sát hại để cướp tài sản nên lực lượng tổ chức rà soát nhiều mối quan hệ của nạn nhân.

Bằng nghiệp vụ, bà L. đã lọt vào tầm ngắm của lực lượng. Sau khi vụ án xảy ra, bà L. đi đâu không ai hay biết nên việc xác định rõ nơi cư trú của đối tượng là cực kì khó khăn.

Trinh sát bị thương khi khống chế nghi phạm sát hại nữ tu ở Sài Gòn - Ảnh 2.

Công an có mặt ở hiện trường. Ảnh: A.S

Qua hơn 2 tuần, công an đã phát hiện bà L. đang ẩn náu tại 1 căn nhà ở tỉnh Vĩnh Long nên tổ chức vây bắt. Biết trước sau gì công an cũng bắt nên bà L. đã chuẩn bị 1 chai hoá chất (nghi là thuốc trừ sâu).

Ngày 23/8, trinh sát ập vào bất ngờ thì đối tượng L. đã mở chai hoá chất và nhanh chóng uống. Trinh sát đã tìm cách tước đoạt chai hoá chất thì bị nước trong chai bắn vào mắt và miệng. Ngay lập tức, cả đối tượng và trinh sát bị thương được đưa vào bệnh viện tỉnh Vĩnh Long cấp cứu điều trị.

Sau khi sơ cứu, bước đầu đối tượng L. khai đã sát hại bà Nhàn để cướp tài sản. Tuy nhiên, do đối tượng đang bị thương nên việc lấy lời khai cực kì khó khăn. Hiện công an cũng đang làm rõ về thông tin đối tượng L. có người giúp sức mới có thể sát hại bà Nhàn một cách dễ dàng.

Như đã thông tin, sáng 2/8, một người bạn của nữ tu Nhàn điện thoại nhiều lần nhưng chỉ đổ chuông và không có ai bắt máy. Nghi ngờ nên người bạn đã tìm tới nhà của nữ tu tại con hẻm 339 trên đường Kênh Tân Hóa, quận Tân Phú thì phát hiện nữ tu nằm bất động với nhiều vết thương trên người. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news