Tin mới

Trộm ngang nhiên thuê cả xe tải đến chuyển đồ trong biệt thự như phim

Thứ ba, 06/02/2018, 10:15 (GMT+7)

Câu chuyện thật như đùa trộm thuê cả xe tải đến chuyển đồ lại xảy ra tại một căn biệt thự ở phố Duy Tân, Hà Nội.

Câu chuyện thật như đùa trộm thuê cả xe tải đến chuyển đồ lại xảy ra tại một căn biệt thự ở phố Duy Tân, Hà Nội.

Theo Công lý, Trí thức trẻ, Tri thức trực tuyến, sự việc xảy ra vào hồi tháng 12/2017 tại căn biệt thự của bà Nguyễn Thị T. tại phố Duy Tân (phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy). Kẻ chủ mưu là Nguyễn Hữu Hiếu (38 tuổi, ở tổ 19 Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy). Hiếu có 3 tiền án về các tội trộm cắp, cướp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hiếu rủ Đặng Văn Khánh (37 tuổi, ở phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, một kẻ giang hồ số má với 3 tiền án về các tội cướp, cướp giật, cưỡng đoạt tài sản) và Nguyễn Hoàng Phong (35 tuổi, cũng ở phường Giáp Bát) cùng thực hiện phi vụ này.

Ba đối tượng thực hiện phi vụ trộm đồ tại biệt thự bà T. Ảnh Trí thức trẻ

Sau nhiều ngày lượn lờ theo dõi, biết căn nhà của bà T. không có người ở, Hiếu quyết định đột nhập để xem trong nhà có những tài sản gì. Ngày 20/12, Hiếu trèo tường rào vào biệt thự nhà bà T. Mò mẫm tất cả các cánh cửa, từ cửa chính đến cửa ngách, cửa sổ, Hiếu thấy có chùm chìa khóa được chủ nhà "giấu" ở cửa thông gió của nhà vệ sinh.

Sau khi lục soát, Hiếu thấy trong nhà chỉ có một số đồ nội thất cơ bản chứ không có tài sản gọn nhẹ, giá trị có thể dễ lấy trộm như các gia đình có người ở.

Hiếu còn lấy một bộ hồ sơ kinh doanh mang tên chị Nguyễn Thị H. để làm giả hợp đồng thuê nhà. Có trong tay bản hợp đồng "bá đạo" trên, Nguyễn Hữu Hiếu rủ thêm đồng bọn đi khuân đồ.

Khánh lên mạng tìm dịch vụ chuyển nhà, hẹn thợ sáng sớm hôm sau đến căn biệt thự dỡ đồ.

Sáng ngày 24/12, nhóm thợ vận chuyển 5 người đi ô tô tải đến. Số đồ đạc lấy đi gồm 1 bộ bàn ăn bằng gỗ, bộ bàn ghế giả cổ, bình phong, kệ gỗ, tủ thờ, giường, lò vi sóng, tủ lạnh, điều hòa, bình nóng lạnh. Hiếu mang chiếc quạt trần giả cổ về nhà dùng.

Số đồ Hiếu cùng đồng bọn bán được 30 triệu đồng và chia nhau. Đầu thang 1/2018, bà Nguyễn Thị T về thăm nhà mới tá hỏa phát hiện đồ đạc trong nhà đã bị dọn sạch sẽ. Bà T. đã trình báo lên cơ quan công an quận Cầu Giấy. Sau thời gian điều tra, cơ quan công an đã bắt được 3 đối tượng trên.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news