Tin mới

Trọng tài Thái Lan "cướp trắng" bàn thắng, Việt Nam bị cầm hòa dù ép đối phương nghẹt thở

Thứ ba, 20/11/2018, 20:40 (GMT+7)

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã có một trận đấu cực hay, với vô số những cơ hội để kết liễu đối phương. Nhưng đáng tiếc...

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã có một trận đấu cực hay, với vô số những cơ hội để kết liễu đối phương. Nhưng đáng tiếc...

Vào một ngày khác, một ngày may mắn hơn, như cái ngày đội tuyển Việt Nam "tiếp đón chu đáo" Malaysia trên sân Mỹ Đình vừa qua chẳng hạn, các học trò của HLV PArk Hang-seo hẳn đã có được bàn thắng dẫn trước, dẫu phải chơi trên sân nhà của Myanmar.

Phan Văn Đức đưa bóng tìm đúng cột dọc đối phương, cú sút chân trái của Quang Hải bị thủ thành đối phương đẩy được, dù bị che khuất tầm nhìn, rồi Quế Ngọc Hải nhảy lên tranh chấp cùng... Anh Đức trong trường hợp mà nếu không vướng trung vệ này, tiền đạo người Bình Dương có lẽ sẽ ghi bàn từ pha đánh đầu cận thành, trong tư thế cực kỳ trống trải...

 

Tất cả những tình huống đấy đều diễn ra ở những phút cuối hiệp 1, những phút mà đội tuyển Việt Nam gia tăng sức ép đến ngạt thở lên hàng thủ đối phương, và những cơ hội liên tiếp đến, từ việc cả Quang Hải lẫn Xuân Trường được nhấc cao, thoát khỏi nhiệm vụ giữa sân để "chơi tất tay" tìm bàn thắng.

Tương tự trận đấu trước với Malaysia, có cảm giác là các cầu thủ Việt Nam khá chệch choạc ở những phút đầu trận, để đối thủ cầm bóng tấn công, nhưng sau những phút thăm dò ấy, ý đồ tràn lên "ăn thua đủ" để tìm kiếm bàn thắng trước được các học trò của HLV Park Hang-seo thể hiện cực kỳ rõ ràng.

Chỉ tiếc là khi Công Phượng chơi cực kỳ đột biến, với những pha cầm bóng đâm thẳng vào vòng cấm địa khiến hàng thủ Myanmar phải giật mình, thì Phan Văn Đức xử lý bóng quá chậm chạm khi nhận những đường bóng chuyền ra của tiền đạo HAGL này, khiến những pha kết thúc của cầu thủ này đều bị chặn lại.

 

Sau những phút nghẹt thở cuối hiệp một, HLV Park Hang-seo tung cả Hùng Dũng lẫn Trọng Hoàng vào thay Xuân Trường và Văn Quyết ngay khi hiệp đấu thứ hai bắt đầu. Ý đồ của nhà cầm quân người Hàn Quốc là quá rõ ràng: tăng cường tốc độ cho hàng công, sớm ghi bàn để "chiếm tiên cơ".

Ngay lập tức, những pha bắn phá của các cầu thủ Việt Nam bùng nổ trong khu cấm địa của đối phương. Những cú sút của Công Phượng và Phan Văn Đức là quá ngon ăn, tuy nhiên độ khó của nó vẫn chưa đủ để đánh bại thủ thành Zin Htet bên phía đối phương. Ở bên sân đối diện, Đặng Văn Lâm cũng có pha bay người đẩy bóng xuất thần sau cú sút căng hiểm hóc của tiền đạo đối phương.

Từ thế trận "ăn miếng trả miếng", trước sức ép nghẹt thở của các cầu thủ Việt Nam, Myanmar phải chuyển thế trận sang lùi sâu, phòng ngự chặt để bảo toàn mành lưới, giảm hẳn áp lực lên phía phần sân của Việt Nam.

 

Trong thế trận ấy, HLV Park Hang-seo quyết định tung "quân bài" cuối cùng vào sân hòng tìm kiếm đủ 3 điểm. Chỉ 2 phút sau khi được tung vào sân thay Công Phượng, Văn Toàn đã thổi tung lưới Myanmar bằng cú đặt lòng kỹ thuật. Tuy nhiên, trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị, khiến người hâm mộ Việt Nam phải xuýt xoa tiếc nuối.

Ở pha bóng ấy, từ khoảng các khoảng 25m chếch về bên trái, Quang Hải tung chân sút cực mạnh, bóng đi chìm và cực căng về phía trái của thủ thành Zin Htet. Thủ thành này cực kỳ cẩn trọng bay người phá bóng, nhưng ngay sau đó bóng rơi trước mặt Văn Toàn đang băng xuống.

Khi bóng rời khỏi chân Quang Hải, Văn Toàn vẫn đứng dưới hậu vệ Myanmar.

Trọng tài biên người Thái Lan rõ ràng đã căng cờ sai trong tình huống bắt việt vị Văn Toàn, nhưng dẫu cho có như thế, người hâm mộ Việt Nam cũng chỉ nên trách cứ những chân sút của mình đã quá vô duyên, để rồi đánh rơi mất trận thắng đáng lý đã "được lập trình" để chiến thắng bởi nhà cầm quân Hàn Quốc.

Dẫu vậy, với trận hòa này, Việt Nam cũng là đội thành thơi nhất bởi gần như chắc chắn đã vào bán kết khi chỉ phải gặp một Campuchia đã hết động lực trên sân Hàng Đẫy sau đây 4 ngày, trong khi Myanmar phải đại chiến cùng Malaysia để giành chiếc vé còn lại. Thêm nữa, khả năng chiếm ngôi đầu bảng của thầy trò HLV Park Hang-seo là cao hơn hẳn.

Tỷ số: Myanmar 0-0 Việt Nam

Đội hình thi đấu

Myanmar: Zin Htet - Nanda Kyaw, Soe Moe Kyaw, Win Moe Kyaw, Min Tun - Bo Bo, Moe Aung - Mg Lwin, Thu Aung, Phyoe Wai - Aung Thu.

Việt Nam: Văn Lâm - Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải - Văn Hậu, Văn Đức, Xuân Trường, Quang Hải - Văn Quyết, Công Phượng, Anh Đức.

Tâm Anh - Ảnh: Đoàn Ca

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news