Tin mới

Trực thăng quân sự rơi ở TPHCM: Người thân gào khóc trước thi thể 4 chiến sỹ

Thứ tư, 28/01/2015, 19:51 (GMT+7)

Những người thân của các chiến sỹ hy sinh trong vụ máy bay rực thăng quân sự rơi ở TPHCM, đi theo xe cấp cứu liên tục gào khóc, đòi lên xe để nhìn thấy người thân của mình

Những người thân của các chiến sỹ hy sinh trong vụ máy bay rực thăng quân sự rơi ở TPHCM, đi theo xe cấp cứu liên tục gào khóc, đòi lên xe để nhìn thấy người thân của mình

Liên quan đến vụ máy bay trực thăng quân sự UH 1 của Không quân Việt Nam đã rơi tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM lúc khoảng 7h sáng nay (28/1), theo tin tức trên báo Thanh niên, bốn sĩ quan hy sinh đã được đưa về Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Phạm Ngũ Lão, phường 4, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Những người thân của các sĩ quan hy sinh đi theo xe cấp cứu liên tục gào khóc, đòi lên xe để nhìn thấy người thân của mình.

Trực thăng quân sự rơi ở TPHCM: Người thân gào khóc trước thi thể 4 chiến sỹ - Ảnh 1

Người thân của các sĩ quan hy sinh trong vụ máy bay trực thăng quân sự rơi ở Tp.HCM gào khóc trước nỗi đau quá lớn. Ảnh: Thanh niên

Một người thân là em gái của đại úy Lê Hồng Quân, liên tục khóc và gào to: "Sao anh nói chủ nhật này sẽ về nhà ăn tất niên".

Trực thăng quân sự rơi ở TPHCM: Người thân gào khóc trước thi thể 4 chiến sỹ - Ảnh 2

Khi thi thể một chiến sĩ được đưa xuống khỏi xe cứu thương, một người đàn ông òa khóc. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Các chiến sĩ tại Nhà Tang lễ phải hết lời an ủi, giúp thân nhân bình tĩnh. Đến 2h 40 phút, nhân viên bắt đầu tiến hành các thủ tục bảo quản thi thể.

Trực thăng quân sự rơi ở TPHCM: Người thân gào khóc trước thi thể 4 chiến sỹ - Ảnh 3

Người thân các sĩ quan hy sinh không kiềm được nước mắt trước hung tin. Ảnh: Thanh niên

Liên quan đến vụ việc, Đại tá Lê Văn Hạnh, Chính ủy Sư đoàn Không quân 370 cho biết trên VOV, máy bay quân sự UH1A đang làm nhiệm vụ đào tạo phi công, bị hỏng hóc nặng, phi công xử lý nhưng không thành công.

Đại tá Lê Văn Hạnh nói: “Máy bay đang làm nhiệm vụ huấn luyện phi công thì không may gặp sự cố. Đang chờ Hội đồng điều tra. Nhưng chắc chắn là hỏng hóc nặng. 4 thi thể phi công đã được tìm thấy đưa về. Hiện trạng máy bay đang được bảo vệ nhằm phục vụ công tác điều tra tai nạn, xong sẽ thu gom đưa về”.

Trong khi đó, trao đổi trên Tuổi Trẻ, Đại tá Hạnh cũng cho biết, máy bay quân sự UH1 gặp nạn đang trên đường tập bay dự kiến đi Tây Ninh. Tuy nhiên, địa điểm máy bay rơi không nằm trên đường bay đến Tây Ninh như kế hoạch, có thể do máy bay gặp sự cố máy móc, tổ bay tìm một điểm đáp là bãi đất trống, tránh khu vực dân cư sinh sống.

Như tin tức đã đưa, một thủ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết trên VnExpress, hơn 7h sáng nay, chiếc trực thăng quân sự UH 1 cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất, bay huấn luyện. Khoảng 8 phút sau rời sân bay, chiếc trực thăng đã mất liên lạc.

Trực thăng quân sự rơi ở TPHCM: Người thân gào khóc trước thi thể 4 chiến sỹ - Ảnh 4

Thi thể 4 chiến sỹ hy sinh được đưa ra khỏi hiện trường. Ảnh: Vietnamnet

Khu vực bắt đầu mất liên lạc được xác định thuộc huyện Bình Chánh (TP HCM). Trên trực thăng có 4 người bao gồm cả tổ lái.

Báo Tuổi trẻ thông tin thêm, đến 11h hôm nay (ngày 28/1), Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam xác nhận một máy bay trực thăng UH1 của Không quân Việt Nam đã rơi tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, 4 người trên trực thăng đều hy sinh. Các chiến sĩ hy sinh đều thuộc trung đoàn 917, sư đoàn không quân 370, quân chủng Phòng không không quân.

Danh tính các sĩ quan, chiến sĩ hy sinh trong vụ rơi trực thăng:

1. Thượng tá Trần Văn Đức, chủ nhiệm bay của Trung đoàn không quân 917

2. Lê Hồng Quân, phi công phụ

3. Nguyễn Việt Cường, phi công đang đào tạo lái chính

4. Đỗ Văn Chính, cơ giới trên không.

Mai Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news