Tin mới

Thi đấu như những chiến binh, tuyển Việt Nam chia tay trong tiếc nuối

Thứ tư, 07/12/2016, 20:58 (GMT+7)

Trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia đã kết thúc với tỷ số chung cuộc 2-2. Dù chia tay giải trong tiếc nuối, nhưng các cầu thủ của chúng ta đã thi đấu như những chiến binh trong thế trận chỉ còn 10 người.

Trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia đã kết thúc với tỷ số chung cuộc 2-2. Dù chia tay giải trong tiếc nuối, nhưng các cầu thủ của chúng ta đã thi đấu như những chiến binh trong thế trận chỉ còn 10 người.

[mecloud]S2LOfDgu3y[/mecloud]

Dù thầy trò Hữu Thắng đã không thể tiếp tục tạo "phép màu" trước ĐT Indonesia, nhưng đông đảo khán giả vẫn có mặt trên khán đài sân Mỹ Đình để động viên tinh thần ĐT Việt Nam, đã có những giọt nước mắt tiếc nuối trên mắt các cầu thủ và nhiều CĐV chủ nhà.

Dù không thể đi tiếp nhưng các cầu thủ Việt Nam đã có những phút giây làm bùng nổ cầu trường ở Mỹ Đình khi Văn Thanh và Minh Tuấn lần lượt ghi 2 bàn đẹp mắt ở cuối trận. Cả đội đã chiến đấu hết sức mình, tuy nhiên điểm yếu ở hàng thủ lại một lần nữa khiến công sức và hy vọng của các cầu thủ đổ xuống sông, xuống biển.

112': Quế Ngọc Hải bỏ khung thành lên tấn công.

109': Việt Nam đang chủ động tấn công nhưng không có nhiều pha bóng phối hợp rõ nét. Bất lợi về quân số và thể lực bào mòn khiến đội chủ nhà gặp khó khăn.

[mecloud]IocyNYRAhJ[/mecloud]

105': Trọng tài chính thổi phạt đền cho Indonesia sau khi xác định Ngọc Hải phạm lỗi với cầu thủ đối phương. Tuy nhiên trọng tài biên đã giải nguy khi cho rằng không có lỗi.

[mecloud]xa6O5x8PWe[/mecloud]

Văn Thanh ghi bàn gỡ hoà 1-1. Ảnh: VNE

90+5': 2 hiệp thi đấu chính thức của trận đấu đã kết thúc. Với kết quả hòa 3-3 sau 2 lượt trận, 2 đội sẽ bước vào thi đấu hiệp phụ.

90+3: VÀO. ĐT VIỆT NAM 2-1 ĐT Indonesia. Vũ Minh Tuấn tỏa sáng! Pha xử lý qua người tuyệt vời và dứt điểm hiểm hóc của Minh Tuấn đã giúp ĐT Việt Nam nâng tỷ số lên 2-1, qua đó cân bằng tỷ số sau 2 lượt trận là 3-3.

83': VÀO! Tỉ số được quân bình 1-1. Thành Lương đá phạt, sau đó Văn Thanh dứt điểm thành công đưa trận đấu về vạch xuất phát.

[mecloud]K1afyGCuI3[/mecloud]

73': Việt Nam thay Thanh Trung bằng Thành Lương.

70': ĐỐI MẶT. Minh Tuấn bỏ lỡ cơ hội tốt nhất từ đầu trận. Công Vinh chuyền bóng ngược trở lại vòng 16m50 cho Minh Tuấn lao vào dứt điểm rất thoải mái nhưng bóng đi trúng vị trí thủ môn.

66': Việt Nam thay Văn Quyết bằng Công Phượng.

[mecloud]KkaozVMqyU[/mecloud]

Công Vinh bỏ lỡ cơ hội. Ảnh: VNE

55': Tỷ số là 1-0 cho Indonesia.

Bắt nguồn từ quả tạt bên cánh phải của Solossa, Đình Đồng lại phá bóng ngược vào khung thành khiến Nguyên Mạnh không kịp trở tay giúp Stefano Lilipaly đá bồi mở tỷ số.

50': KHÔNG VÀO. Bóng đi sạt cột dọc sau tình huống sút xa táo bạo của Văn Toàn.

46': Hiệp 2 bắt đầu

[mecloud]NpsrqdRECM[/mecloud]

45+1': Hiệp một kết thúc.

Đội tuyển Việt Nam hòa Indonesia với tỷ số 0-0. Tổng tỷ số hai lượt trận đang là 2-1 nghiêng về Indonesia.

44': Trọng Hoàng đột phá qua hai cầu thủ Indonesia trong vòng 16m50 nhưng lại quyết định chuyền ra trong tình huống đối mặt thủ môn Meiga. 

39': Công Vinh bật cao đánh đầu trong vòng 16m50 nhưng tình huống dứt điểm với không khó cho thủ môn Meiga.

35': Thủ môn Meiga bên phía Indonesia nhận thẻ vàng vì lỗi kéo dài thời gian.

34': KHÔNG VÀO. Thanh Trung đá phạt từ xa đưa bóng đi thiếu chút chính xác, rất đáng tiếc.

30': Tiếp tục là một tình huống bóng được đưa vào trước khung thành Indonesia, thế nhưng hậu vệ đội khách đã phá được bóng.

27': Văn Toàn đi bóng rất nỗ lực bên cánh phải vào khu vực cấm địa của Indonesia, rất đáng tiếc sau đó anh đã không thể thắng được hậu vệ đối phương.

23': Vừa rồi là hai tình huống phạt góc liên tiếp của ĐT Việt Nam, thế nhưng không có nguy hiểm xảy ra trước khung thành Indonesia.

21': Thanh Trung trả bóng ngược cho Công Vinh sát vòng 5m50 nhưng thủ môn Meiga đã lao ra ôm bóng trong chân tiền đạo chủ nhà.

19': Sau khoảng thời gian đầu dồn ép, Việt Nam đang chủ động nhường bóng cho Indonesia để kéo giãn đội hình đối phương.

[mecloud]AzeveqkqrP[/mecloud]

Công Vinh sút xa không thành công. Ảnh: VNE

13': Indonesia chơi phòng ngự phản công nhưng những pha lên bóng của đội khách thường xuyên rơi vào cảnh thiếu người.

10': Tình huống phối hợp không ăn ý giữa Văn Toàn và Văn Quyết đưa bóng tới chân Công Vinh, tiền đạo đội trưởng dứt điểm ngay đưa bóng đi ra ngoài khung thành đối phương.

8': Văn Thanh vừa tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa Indonesia, đáng tiếc bóng đi thiếu chính xác.

5': Đội chủ nhà liên tục tổ chức các đợt tấn công ở hai bên cánh và trung lộ, các tuyển thủ Indonesia đang phòng ngự chắc chắn.

2': ĐT Việt Nam nhanh chóng đẩy cao đội hình gây sức ép trong vòng cấm địa của Indonesia.

19h00: Hiệp 1 bắt đầu, 2 đội đang dành một phút tưởng niệm những nạn nhân vụ tai nạn máy bay tại Colombia, trong đó đầu hết đội bóng Chapecoense đều tử nạn.

 

Rất nhiều CĐV đến sân Mỹ Đình sớm 2 tiếng để hâm nóng trước trận đấu. Ảnh: VNE

 

Cờ, băng rôn, chiêng, trống được huy động. Ảnh: VNE

Phát biểu trước trận đấu:

HLV Nguyễn Hữu Thắng (ĐT Việt Nam): “Trận cầu hôm nay rất quan trọng nhưng tôi muốn các học trò thoải mái nhất, chơi hết mình vì khán giả. Chúng tôi sẽ làm mọi cách có thể để chiến thắng nhưng trên tinh thần fair-play”

 
HLV Alfred Riedl (ĐT Indonesia): “Việt Nam sẽ đá với tinh thần quyết tử bởi họ đã thua ở lượt đi và bị đặt vào tình thế phải thắng. Theo luật bàn thắng sân khách, Indonesia sẽ đẩy Việt Nam vào thế khó gấp bội nếu ghi được bàn tại Mỹ Đình”.

Trước trận bán kết lượt về tối nay, một cổ động viên “quá khích” đã lên sơn lên chiếc "siêu xe" Range Rover tỷ số 2-0 dành cho tuyển Việt Nam cùng hình ảnh chủ tịch Fidel Castro và Đại tướng Võ Nguyên Giáp để tiếp thêm lửa cho đội tuyển.

[mecloud]xY6ISI1HRQ[/mecloud]

Thông tin bên lề:

Cả Việt Nam và Indnesia đều ghi được bàn thắng ở tất cả các trận từ đầu mùa.

Indonesia có tới 6/8 bàn được ghi trong hiệp 2 từ đầu giải.

Trong số đó, có tới 1 nửa số bàn thực hiện bằng đầu của Indonesia.

Việt Nam thắng kèo châu Á ở 4 trong tổng số 5 trận sân nhà gần đây.

Liên tiếp 3 trận đối đầu sân nhà gần nhất Việt Nam đều bất bại.

Trên sàn châu Á đang xuất hiện tỷ lệ tuyển Việt Nam chấp 1 hòa, đây là mức cao nhất trong lịch sử đối đầu từ trước tới nay.

CĐV dán kín Range Rover 3 tỷ cổ vũ cho đội tuyển. Ảnh: FB

Hòa chung không khí bóng đá, một nam thanh niên đã cắt tóc tạo hình Công Phượng tại một salon ở quận Đống Đa (Hà Nội). 

[mecloud]uCtC53JT5v[/mecloud]

Video cắt tóc hình Công Phượng đã nhận được hơn 60.000 lượt xem trên Facebook. Nhiều người thích thú với kiểu đầu độc đáo này của chàng trai, đồng thời kỳ vọng đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng trong trận lượt về.

Họp báo trước trận đấu với Indonesia, HLV Hữu Thắng gây bất ngờ khi chọn Công Phượng là người đi cùng. Nếu để ý thì kể từ khi ông thầy xứ Nghệ lên nắm quyền ĐTQG: ai đi họp báo, người đó sẽ đá chính. Vì vậy, nhiều người tin HLV Hữu Thắng có thể sử dụng Công Phượng ngay từ đầu.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2016, Công Phượng cho biết: “Nếu có cơ hội đá chính, em sẽ cố gắng thể hiện hết mình và cống hiến những gì tốt nhất cho ĐT Việt Nam. Đội tuyển là một tập thể, ai ghi bàn đều quan trọng với đội”.

Đội hình dự kiến:

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh, Văn Hoàn, Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh, Văn Toàn, Xuân Trường, Trọng Hoàng, Thành Lương, Văn Quyết, Công Vinh.

ĐT Indonesia: Hermansyah, Wahyudi, Aryanto, Basna, Lestaluhu, Ripora, Pradana, Lilipally, Vermansyah, Sinaga, Salossa.

Theo kênh ESPN châu Á, LĐBĐ Indonesia đã hoàn tất hợp đồng với HLV người Hà Lan Robert Alberts để thay ông Alfred Riedl ngay sau AFF Cup 2016. Hiện Robert Alberts đang dẫn dắt CLB Makassar và có tới 25 năm làm việc ở Đông Nam Á nên rất am hiểu bóng đákhu vực.

Trước thông tin trên, nhà cầm quân người Áo khẳng định, ông cũng sẽ thôi nghiệp HLV sau khi chiến dịch AFF Cup 2016 khép lại. Lý do là vì ông muốn dành nhiều thời gian cho gia đình.

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news