Tin mới

"Người hùng" Hoàng Xuân Vinh về nước trong "biển người" chào đón

Chủ nhật, 14/08/2016, 21:57 (GMT+7)

Khoảnh khắc xạ thủ Hoàng Xuân Vinh xuất hiện trước mắt người đón đợi, cả sân bay Nội Bài như dậy sóng. Hàng trăm người hô vang "Hoàng Xuân Vinh! Hoàng Xuân Vinh".

Khoảnh khắc xạ thủ Hoàng Xuân Vinh xuất hiện trước mắt người đón đợi, cả sân bay Nội Bài như dậy sóng. Hàng trăm người hô vang "Hoàng Xuân Vinh! Hoàng Xuân Vinh". Những du khách nước ngoài ban đầu ngỡ ngàng, sau đó thốt lên "Hero!"

21h30 tối nay, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng các thành viên đội tuyển bắn súng Việt Nam sẽ đáp chuyến bay xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội. Lãnh đạo Bộ VHTT&DL, Tổng cục TDTT, Trung tâm thể thao Quân đội, báo chí truyền thông, người hâm mộ hiện đã có mặt tại sân bay Nội Bài để đón người anh hùng của nước nhà.

Với thành tích 1 HCV, 1 HCB tại Olympic 2016, Hoàng Xuân Vinh đã làm nên lịch sử cho thể thao nước nhà. Ảnh: Vietnamnet

21h59: "Bông hồng thép", HLV Nguyễn Thị Nhung xúc động chia sẻ về thành công của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cũng như đội tuyển bắn súng Việt Nam tại Olympic Rio 2016.

"Tôi như vỡ oà trong hạnh phúc. Thật xúc động khi chúng tôi được chào đón nồng nhiệt đến vậy. Tôi đã mong chờ ngày về từ rất lâu", HLV Nguyễn Thị Nhung chia sẻ với báo chí. Ảnh: VOV

21h56: Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nhận hoa từ Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện. 

Ảnh: VOV

21h45: Trả lời các phóng viên có mặt tại Nội Bài, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết anh rất xúc động khi được các CĐV chào đón một cách nồng nhiệt như vậy. Người hùng xin cảm ơn tấm thịnh tình của người hâm mộ đã dành cho mình. Anh hạnh phúc vì đã đem vinh quang về cho tổ quốc. Hoàng Xuân Vinh khẳng định anh đã làm hết tất cả của khả năng của mình tại Olympic Rio.

[mecloud]wFFegLCVbv[/mecloud]

(Nguồn video: Thanh niên)

21h35: Sân bay Nội Bài đã vang lên bài hát Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng của các CĐV.

Người hùng Hoàng Xuân Vinh được chào đón nồng nhiệt. Ảnh: Vietnamnet

21h30: Từng đoàn người hâm mộ ùa về phía Hoàng Xuân Vinh. Chỉ kịp ôm vợ con chớp nhoáng, anh đã lọt vào vòng vây của người hâm mộ và báo chí. Rất nhiều hành khách nước ngoài ngạc nhiên trước không khí náo nhiệt tại sân bay. Nhưng khi họ biết đó là lễ đón Hoàng Xuân Vinh, họ thốt lên "Hero, hero".

Hoàng Xuân Vinh trong vòng vây của báo chí. Ảnh: Vietnamnet
Ảnh: Vietnamnet

 

Ảnh: Thanh niên

21h20: Hoàng Xuân Vinh đã ra đến sảnh sân bay, Tổng cục Trưởng TC TDTT ôm chặt người hùng của thể thao Việt Nam.

Người hâm mộ hô vang "Hoàng Xuân Vinh! Hoàng Xuân Vinh!". Cả sân bay Nội Bài như dậy sóng.

[mecloud]M7nRoikGfe[/mecloud]

(Nguồn video: VOV)

Vợ con xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chờ anh. Ảnh: Thanh niên
Hoàng Xuân Vinh trong vòng ôm của Tổng cục Trưởng TC TDTT. Ảnh: Vietnamnet
Ảnh: Vietnamnet

[mecloud]cnpkNyVRw3[/mecloud]

20h57: Hai thầy trò Hoàng Xuân Vinh và "bông hồng thép"- HLV Nguyễn Thị Nhung đã hạ cánh an toàn. 

Đích thân Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện ra sân bay đón xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Ảnh: Vietnamnet

Không khí tại nhà chờ sân bay quốc tế Nội Bài rất náo nhiệt. Ảnh: Thanh niên

Đoàn của Bộ Quốc phòng, Tổng cục TDTT đã có mặt tại sân bay. Chỉ ít phút nữa máy bay chở người hùng Olympic sẽ hạ cánh tại sân bay. Ảnh: Người đưa tin

20h45: Từ rất sớm, hàng trăm người hâm mộ, các cơ quan báo đài, các hãng truyền thông trong nước và quốc tế đã có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài để chờ đón xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Những người hâm mộ có mặt từ rất sớm tại Nội Bài để đón người hùng Hoàng Xuân Vinh. Ảnh: VOV

Theo Vietnamnet, lực lượng phóng viên đón Xuân Vinh lên tới gần 100 người. Người hâm mộ tập trung tại sân bay hô vang: "Hoàng Xuân Vinh! Hoàng Xuân Vinh"!

Gần 100 phóng viên xếp hàng dài để chờ đón và đưa tin về Hoàng Xuân Vinh. Ảnh: VOV

Tại Olympic 2016, Hoàng Xuân Vinh đã làm nên lịch sử khi đánh bại xạ thủ nước nhà, giành tấm HCV môn 10m súng hơi nam. Tại nội dung 50m môn súng ngắn, anh tiếp tục mang về 1 tấm HCB. Đây là kỳ tích cho thể thao Việt Nam trên bản đồ thể thao Olympic.

Với thành tích chói lọi này, Hoàng Xuân Vinh đã nhận được thư chúc mừng của Thủ tướng, được Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL khen thưởng. Bộ Quốc Phòng cũng gửi thư khen ngợi và thưởng 100 triệu.Tính đến thời điểm hiện tại, số tiền thưởng mà xạ thủ Xuân Vinh nhận được đã lên tới gần 6 tỷ đồng.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news