Tin mới

Trùm bảo kê chợ Long Biên Hưng ‘kính’ tử vong

Thứ tư, 14/08/2019, 14:42 (GMT+7)

Ông trùm bảo kê chợ Long Biên Hưng “kính” đã tử vong vào lúc 11h trưa 14/8 tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Theo thông tin từ Zing, trưa 14/8, Nguyễn Kim Hưng (biệt danh Hưng "kính") đã được đưa vào bệnh viện đa khoa Hà Đông lúc 23h ngày 13/8 và tử vong vào 11h trưa nay.

"Bệnh nhân Nguyễn Kim Hưng ở trại giam T16 Bộ Công an nhập viện từ 23h đêm qua với chẩn đoán sơ gan. Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do bệnh nặng nên bệnh nhân Hưng không qua khỏi", bác sĩ Trần Ngọc Cường - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông trả lời phỏng vấn trên Lao động.

Bị cáo Nguyễn Kim Hưng tại phiên tòa xét xử (Ảnh: Lao động)

Thi thể phạm nhân đang được bảo quản tại nhà xác bệnh viện để chờ cơ quan chức năng khám nghiệm làm rõ nguyên nhân.

Trước đó, sáng 26.7, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã tiến hành phiên tòa sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính") và 4 đàn em gồm Nguyễn Hữu Tiến, Lê Thanh Hải, Nguyễn Mạnh Long, Dương Quốc Vương trong vụ án Cưỡng đoạt tài sản của tiểu thương chợ Long Biên.

Theo bản án được đưa ra, trong thời gian được giao quản lý việc bốc dỡ hàng hóa ở chợ Long Biên, Nguyễn Kim Hưng đã chỉ đạo đàn em sử dụng các thủ đoạn chèn ép, đe dọa bắt các hộ tiểu thương trong chợ Long Biên phải nộp tiền bảo kê dưới dạng tiền mua “lốt” xe.

Từ ngày 14/3 đến 1/9/2018, Hưng chỉ đạo đồng phạm thu của bị hại tên Nga hơn 28 triệu đồng nhưng chỉ nộp cho ban quản lý chợ hơn 3 triệu. Quá trình điều tra, đàn em của Hưng khai từ tháng 1 đến tháng 9/2018, họ được chia tổng số tiền hơn 46 triệu đồng. Các đàn em đều khai làm theo lệnh của "anh Hưng".

HĐXX xác định hành vi của Hưng và 4 đồng phạm gây bất bình trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội, gây hoang mang dư luận. Tòa sơ thẩm đã tuyên Nguyễn Kim Hưng 2 năm tù, buộc bồi thường dân sự 30 triệu đồng cho một bị hại trong vụ án tiểu thương ở chợ Long Biên, Hà Nội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news