Tin mới

Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam lên tiếng về việc chọn Đỗ Mỹ Linh vào ghế giám khảo mùa giải 2018

Thứ bảy, 02/06/2018, 09:36 (GMT+7)

Đại diện BTC - nhà báo Lê Xuân Sơn đã chính thức lên tiếng về vấn đề đang gây tranh cãi trên mạng xã hội: "Đỗ Mỹ Linh có đủ năng lực làm giám khảo chấm thi Hoa hậu Việt Nam 2018?".

Đại diện BTC - nhà báo Lê Xuân Sơn đã chính thức lên tiếng về vấn đề đang gây tranh cãi trên mạng xã hội: "Đỗ Mỹ Linh có đủ năng lực làm giám khảo chấm thi hoa hậu Việt Nam 2018?".

Ban tổ chức (HHVN) vừa công bố đương kim hoa hậu chính thức trở thành thành viên Ban giám khảo HHVN 2018. Đỗ Mỹ Linh sẽ cùng với các chuyên gia giữ vai trò cầm cân nảy mực để tìm kiếm Tân Hoa hậu.

Như vậy, Đỗ Mỹ Linh đã trở thành Hoa hậu đầu tiên giữ vai trò giám khảo trong thời gian đương nhiệm. Ngoài Đỗ Mỹ Linh, vẫn còn những hoa hậu khác trong Ban giám khảo chưa được tiết lộ.

Đỗ Mỹ Linh với vai trò mới của mình sẽ có mặt tại buổi Sơ khảo HHVN 2018 khu vực phía Nam để chọn ra những ứng viên sáng giá đi vào vòng trong.

Ngay lập tức cư dân mạng nổ ra làn sóng tranh cãi với một dấu chấm hỏi khá lớn: "Liệu rằng Đỗ Mỹ Linh có đủ khả năng để đảm nhận vị trí này trong khi tuổi đời và kinh nghiệm còn nhỏ?".

Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam lên tiếng về việc chọn Đỗ Mỹ Linh vào ghế giám khảo mùa giải 2018 - Ảnh 1.

Đỗ Mỹ Linh gây tranh cãi khi được ngồi ghế giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2018 khi ở độ tuổi 22.

Chúng tôi đã liên lạc với nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi HHVN 2018để tìm hiểu lý do lựa chọn Đỗ Mỹ Linh cho vị trí đặc biệt quan trọng này.

Thưa ông, lý do gì khiến BTC HHVN chọn Đỗ Mỹ Linh trong số rất nhiều các Hoa hậu trước đó vì dễ dàng nhận thấy, tuổi đời cũng như kinh nghiệm của người đẹp này còn khá nhỏ?

Trong số nhiều Hoa hậu Việt Nam đã đăng quang, chúng tôi mời không phải một mà là ba Hoa hậu tham gia Ban giám khảo cuộc thi năm nay nhân dịp tròn 30 năm lịch sử của cuộc thi (tính cả các cuộc thi tiền thân - PV). Và Đỗ Mỹ Linh là một trong ba Hoa hậu đó.

Đúng là tuổi đời của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh chưa nhiều nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc thiếu kinh nghiệm trong lĩnh vực đang tập trung vào. Điều quyết định ở đây không phải là tuổi tác mà là vị giám khảo đó đã qua những trải nghiệm và đạt thành tựu đủ để ngồi vào ghế chấm thi hay chưa?

Vậy ông có thể cho biết những thành tựu nào đã giúp Đỗ Mỹ Linh được cân nhắc vào vị trí này?

BTC thấy trong vòng gần 2 năm nhiệm kỳ của mình, Đỗ Mỹ Linh đã trải qua một chặng đường dài thử thách và trưởng thành.

Cô đã thể hiện một lối sống tích cực, đầy trách nhiệm, đã nỗ lực hết sức hoàn thiện bản thân, thực hiện tốt sứ mệnh, không chỉ giữ gìn mà còn phát triển được hình ảnh đẹp.

Do đó, Đỗ Mỹ Linh được giới trẻ và dư luận chú ý và ngày càng giành được nhiều cảm tình, sự thừa nhận, là người có thể nói có ảnh hưởng xã hội rõ nét và tích cực.

Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam lên tiếng về việc chọn Đỗ Mỹ Linh vào ghế giám khảo mùa giải 2018 - Ảnh 2.

Ông Lê Xuân Sơn

Từ quan sát của mình, chúng tôi thấy Đỗ Mỹ Linh trong nhiệm kỳ đã tích cực tham gia hoạt động xã hội, văn hoá, thiện nguyện và có nhiều đóng góp cho xã hội vào hàng nhiều nhất từ trước đến nay so với các Hoa hậu Việt Nam đương nhiệm khác. Cô là gương mặt đại diện, đại sứ hình ảnh cho nhiều tổ chức, nhiều sự kiện tầm cỡ.

Đỗ Mỹ Linh cũng đã giành được những thành tựu khá đặc biệt tại đấu trường quốc tế, đó là chiến thắng trong một vòng thi đối mặt và giành danh hiệu Hoa hậu Nhân ái tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2017. Các trải nghiệm và thành tựu đó đủ để Đỗ Mỹ Linh ngồi vào ghế giám khảo.

Ngoài ra, do cuộc thi đạt mốc kỷ niệm đáng nhớ 30 năm nên việc để đương kim Hoa hậu trẻ tuổi ngồi vào ghế giám khảo cũng thể hiện mong mỏi của BTC để lại một dấu ấn.

BTC có lo ngại quanh những tranh cãi, hay phản đối từ cả dư luận lẫn các thí sinh về sự lựa chọn này?

Nếu điều đó xảy ra, chúng tôi tin là sẽ giải thích và thuyết phục được dư luận.

Trách nhiệm của Đỗ Mỹ Linh là giám khảo các vòng tuyển chọn hay được ngồi chấm trong đêm chung kết. Và việc ngồi chấm thi rồi sau đó lên trao vương miện có làm giảm đi sự thiêng liêng của thời khắc này hay không?

Chúng tôi thấy không có vấn đề ở đây.

Gần suốt đêm Chung kết, Đỗ Mỹ Linh sẽ ngồi với vị thế thành viên Ban giám khảo. Thời khắc đăng quang của Hoa hậu mới, cô sẽ lên trao vương miện với tư cách Hoa hậu vừa mãn nhiệm. Tính thiêng liêng ở đây không bị ảnh hưởng.

Thực tế, chúng ta thấy ở nhiều cuộc thi, kể cả các cuộc thi quốc tế, thành viên BGK lên trao các giải thưởng, kể cả giải cao nhất là chuyện hoàn toàn có thể.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news