Tin mới

Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc bị tố bớt khẩu phần ăn học sinh

Thứ năm, 19/09/2019, 20:19 (GMT+7)

Một phụ huynh Trường quốc tế Việt Úc (VAS) cơ sở Sala (quận 2, TP.HCM) đã tố trường này cắt xén khẩu phần ăn trưa của học sinh gây xôn xao.

Chiều ngày 18/9, trên mạng xã hội xuất hiện một bài viết của một vị phụ huynh có con học tại trường Dân lập Quốc tế Việt Úc, TP.HCM tố nhà trường cắt khẩu phần ăn của học sinh gây xôn xao.

"Ăn bớt phần ăn của trẻ là tội ác. Chúng tôi đã khóc khi nhìn thấy những phần ăn này của các con. Chúng tôi không chấp nhận một trường quốc tế hơn 20 năm kinh nghiệm ở Việt Nam làm ăn như thế này. Ban giám hiệu tại sao không dám gặp chúng tôi? Giải thích về một bữa ăn thiếu dinh dưỡng, thiếu trách nhiệm và vô tâm như vậy với con chúng tôi", nữ phụ huynh chia sẻ.

Bữa ăn trưa của học sinh trường dân lập Việt Úc. Ảnh: Phụ huynh cung cấp.

Trao đổi với PV Pháp luật TP HCM, phụ huynh này cho biết chị có hai con học lớp 3 và lớp 6 tại trường. Đi học về các cháu thường than đói bụng, vì thế chị đã cùng một nhóm phụ huynh trực tiếp đến trường vào giờ ăn và phát hiện khẩu phần ăn mà theo chị nói là còn tệ hơn phần cơm bụi bình dân.

Trong khi đó, theo quy định của trường, tiền ăn đối với cấp 2 là 7.695.000 đồng/10 tuần; cấp 1 là 6.300.000 đồng/10 tuần. Tính ra là 120.000-140.000 đồng/ngày (gồm bữa sáng, trưa và bữa xế).

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, đại diện nhà trường cho biết ngay sau khi nhận được phản ánh của nhóm phụ huynh học sinh cơ sở Sala về định lượng và khẩu phần suất ăn của học sinh trưa 18/9, Ban điều hành cơ sở Sala và trường Dân lập Quốc tế Việt Úc đã ghi nhận sự việc qua cuộc họp với 8 phụ huynh buổi trưa cùng ngày.

Nhà trường cho hay sẽ làm việc với nhà cung cấp suất ăn Aden và các bên có liên quan để xác minh rõ sự việc. Đồng thời, ban điều hành nhà trường sẽ trực tiếp gặp gỡ phụ huynh để ghi nhận những phản hồi về vấn đề này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news