Tin mới

Trưởng đoàn ĐBQH Sóc Trăng tổ chức đám cưới xa hoa cho con bị kiểm điểm

Thứ sáu, 20/09/2019, 21:53 (GMT+7)

Sau khi tổ chức đám cưới rình rang 3 ngày cho con, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng - Hồ Thị Cẩm Đào cùng các cá nhân liên quan đã bị kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Theo tin tức trên Zing.vn, VOV, chiều 20/9, trong buổi họp báo cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí, Bộ Nội vụ đã có thông tin phản hồi liên quan đến việc xem xét trách nhiệm nêu gương của bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng ban Dân vận, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng và các cán bộ liên quan trong việc tổ chức đám cưới con trai bà Đào.

Đại điện Bộ Nội vụ trả lời báo chí những vấn đề liên quan đến bà Hồ Thị Cẩm Đào tổ chức đám cưới con trai kéo dài tới 3 ngày. Ảnh: Zing.vn

Bộ Nội vụ cho biết UBND tỉnh Sóc Trăng đã có công văn số 1860 ngày 3/9 báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý thông tin báo chí nêu. Theo đó, quan điểm của Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng là kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với bà Hồ Thị Cẩm Đào và các tổ chức, cá nhân liên quan.

Đoàn xe biển xanh dự tiệc cưới con trai bà Đào. Ảnh: TT

Căn cứ thẩm quyền quản lý cán bộ, Bộ Nội vụ cho biết đang phối hợp với Ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các ban của Đảng để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét theo quy định của Đảng và pháp luật.

Tại buổi họp, ông Trương Hải Long, Vụ trưởng Vụ công chức Viên chức (Bộ Nội vụ), cho biết theo phân cấp quản lý cán bộ, bà Hồ Thị Cẩm Đào thuộc diện Ban Bí thư quản lý. Sau khi nhận được thông tin báo chí, Bộ Nội vụ đã có văn bản yêu cầu UBND tỉnh Sóc Trăng rà soát kết quả và báo cáo việc xử lý.

Về việc xem xét trách nhiệm của bà Hồ Thị Cẩm Đào với tư cách là ĐBQH, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, hiện UBND tỉnh Sóc Trăng đã có báo cáo gửi Ban Công tác ĐBQH, gửi các Ban Đảng có liên quan, xử lý theo đúng quy định của Đảng và Chính sách pháp luật nhà nước. Ảnh: Quốc hội

Ngày 6/9, Bộ Nội vụ nhận được báo cáo của UBND tỉnh Sóc Trăng, trong đó nêu rõ Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã yêu cầu bà Hồ Thị Cẩm Đào kiểm điểm; đồng thời chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh và Ban Tổ chức Tỉnh ủy yêu cầu bà Đào kiểm điểm.

Trên cơ sở đó, Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng đã xem xét và nhận thấy báo cáo đánh giá, giải trình của bà Hồ Thị Cẩm Đào và việc nắm tình hình của ban Tổ chức, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy là "phù hợp, xác thực".

Đồng thời, Tỉnh ủy đã gửi các cấp có thẩm quyền là Ban Tổ chức Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương các báo cáo nêu trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news