Tin mới

Trường mầm non Chú Ếch Con ở Đà Nẵng bất ngờ đóng cửa, chủ trường mất tích

Thứ ba, 21/08/2018, 17:05 (GMT+7)

Chủ hệ thống trường mầm non Chú Ếch Con mất liên lạc hoàn toàn với người nhà và cơ quan chức năng khiến phụ huynh học sinh bất ngờ.

Chủ hệ thống trường mầm non Chú Ếch Con mất liên lạc hoàn toàn với người nhà và cơ quan chức năng khiến phụ huynh học sinh bất ngờ.

Ngày 21/8, bà Trần Thị Thùy Hà, Trưởng phòng Giáo dục đào tạo quận Hải Châu (Đà Nẵng), xác nhận thông tin bà Lê Thị Sen, chủ hệ thống trường mầm non , mất tích hiện chưa liên lạc được.

Ngoài ra, bà Hà cũng cho biết, hiện cơ sở trường mầm non Chú Ếch Con ở đường Lê Văn Đức (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) đã đóng cửa kể từ ngày 21/8.

Trước đó trong ngày 20/8, các phụ huynh đưa học sinh đến cơ sở trên đường Lê Văn Đức thì ở đây đóng cửa, treo biển bán nhà. Lúc này, hiệu trưởng nhà trường thông báo với các phụ huynh việc cơ sở này tạm ngưng hoạt động chăm sóc, giáo dục học sinh.

Theo thông báo từ hiệu trưởng, nguyên nhân dẫn đến việc đóng cửa là do yêu cầu của bà Sen vì gặp khó khăn về tài chính.

"Họ đóng cửa nhà trường mà không thông báo trước nên chúng tôi rất bị động, nhất là sự việc lại xảy ra vào ngày thứ hai.

Hệ thống trường mầm non này có uy tín, chất lượng cao nên chúng tôi rất tin tưởng. Trường cũng chưa bao giờ xảy ra việc như vậy nên chúng tôi rất bất ngờ", một phụ huynh cho hay.

Trường mầm non Chú Ếch Con ở Đà Nẵng bất ngờ đóng cửa, chủ trường mất tích - Ảnh 1.

Cơ sở trường mầm non Chú Ếch Con ở đường Lê Văn Đức treo bảng bán nhà

Phòng Giáo dục đào tạo Đà Nẵng cho biết, đã tổ chức đối thoại với 160 phụ huynh học sinh trường mầm non Chú Ếch Con cơ sở Lê Văn Đức và một số trường mầm non trên địa bàn quận.

Tại cuộc đối thoại, đại diện nhà trường đưa ra 2 phương án giải quyết trong đó có việc hỗ trợ các trẻ tiếp tục theo việc học.

Theo đó, phụ huynh có thể chuyển học sinh đến học tại cơ sở mầm non Chú Ếch Con tại đường Võ Chí Công. Cơ sở này có học phí 6,5 triệu đồng/tháng nhưng nhà trường cam kết thu 3 triệu đồng/tháng như tại cơ sở Lê Văn Đức cho các học sinhh chuyển đến trong suốt những năm tiếp theo.

Trường mầm non Chú Ếch Con ở Đà Nẵng bất ngờ đóng cửa, chủ trường mất tích - Ảnh 2.

Phụ huynh học sinh bất ngờ khi trường đóng cửa

Ngoài ra, nhà trường còn liên hệ với một trường mầm non khác trên địa bàn quận để phụ huynh có thể đến tìm hiểu và gửi con.

"Chúng tôi đang tìm thêm các phương án để ổn định chỗ gửi trẻ cho phụ huynh. Đối với những trẻ có hộ khẩu tại phường Hòa Cường Nam thì Phòng sẽ sắp xếp cho các cháu vào trường Mầm non công lập Anh Đào. 

Đối với các trẻ thuộc quận, huyện khác thì Phòng sẽ giới thiệu tới các trường mầm non tư thục đảm bảo điều kiện về chất lượng đồng thời mức thu học phí là ngang nhau so với Trường Chú Ếch Con cơ sở Lê Văn Đức", bà Hà cho hay.

Được biết, bà Lê Thị Sen là giám đốc Công ty Tư vấn và Đào tạo Bầu Trời Cao, chủ hệ thống Trường Mầm non Chú Ếch Con. Đây là trường mầm non hoạt động hơn 10 năm ở Đà Nẵng và có 7 cơ sở tại nhiều quận huyện. Được biết, cơ sở Chú Ếch Con ở Võ Chí Công cũng đã được chuyển nhượng cho chủ khác.

Ngoài ra, bà Sen hiện mất liên lạc từ khi cơ sở Lê Văn Đức bất ngờ đóng cửa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news