Tin mới

Trưởng phòng thanh tra Phòng chống tham nhũng bị bắt vì làm giả giấy tờ

Chủ nhật, 19/11/2017, 19:32 (GMT+7)

Ngày 19/11, Công an tỉnh Cà Mau đã bắt ông Ngô Trường Sơn, Trưởng phòng Phòng chống tham nhũng- Thanh tra Cà Mau để điều tra về hành vi "Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Ngày 19/11, Công an tỉnh Cà Mau đã bắt ông Ngô Trường Sơn, Trưởng phòng Phòng chống tham nhũng- Thanh tra Cà Mau để điều tra về hành vi "Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Theo tin tức từ Pháp luật TPHCM, Tiền Phong, Vnexpress, ông Sơn là Trưởng phòng thanh tra phòng chống tham nhũng Thanh tra tỉnh Cà Mau, bị bắt giam vì đã có hành vi làm giả giấy tờ cơ quan nhà nước, theo điều 267 Bộ luật hình sự.

Ảnh CAND

Theo thông tin ban đầu, trước đó, người dân ở xã Khánh Thuận (huyện U Minh) truyền tay nhau một công văn có nội dung Thanh tra tỉnh Cà Mau gửi Tổng Thanh tra Chính phủ đề nghị giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.

Cụ thể là đề nghị Thanh tra Chính phủ thành lập đoàn thanh tra xác minh làm rõ việc Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp U Minh Hạ có dấu hiệu cố ý không thực hiện kết luận thanh tra.

Trước sự việc này, ông Huỳnh Quốc Hoàng, Chánh Thanh tra Nhà nước tỉnh Cà Mau đã báo cáo UBND tỉnh Cà Mau. Theo đó, công văn gửi Tổng Thanh tra Chính phủ nói trên không phải do Chánh Thanh tra tỉnh Cà Mau ban hành.

Văn thư của Thanh tra tỉnh Cà Mau không có bản lưu, nhật ký công văn đi, đóng dấu và không phát hành văn bản trên. Sổ nhật ký công văn đi của Thanh tra tỉnh thể hiện, Công văn 06/TT-XLSTT ký ngày 10/1/2017 có nội dung khác.

Làm việc với cơ quan chức năng trước khi bị bắt, ông Sơn thừa nhận hành vi trên và chấp nhận mọi hình thức kỷ luật chính quyền và tổ chức Đảng.

Ông lý giải mục đích làm công văn giả này để một nhóm người dân liên quan trong kết luận thanh tra số 13/2014 an tâm chờ đợi việc thực hiện kết luận này, bởi khi ấy nhiều người dân liên tục đòi “quậy”.Ông chỉ đưa công văn giả ra cho người dân xem rồi thu hồi, hủy bỏ nhưng một người dân đã chụp ảnh lại. Công văn này sau đó đã lan truyền đến nhiều người khác.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news