Tin mới

Trưởng phòng TN&MT huyện lừa dân bán "đất vàng" giá rẻ

Thứ năm, 16/11/2017, 19:34 (GMT+7)

Trưởng phòng TN&MT huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh vừa bị cách chức do vi phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trưởng phòng TN&MT huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh vừa bị cách chức do vi phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Theo báo Gia đình Việt Nam, Thanh niên và thông tin PV Người đưa tin nhận được, sáng 16/11, chủ tịch UBND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) ký quyết định kỷ luật cách chức đối với ông Lê Văn Thủy - trưởng phòng TNMT huyện này. Ông Thủy được xác định đã vi phạm quy định về thủ tục đất đai.

Theo đó, trong quá trình đảm nhiệm chức vụ Trưởng phòng TN&MT huyện Lộc Hà, ông Lê Văn Thủy đã vi phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho hộ Trần Xuân Thành và hộ Nguyễn Thị Là, trú thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc.

Những lô "đất vàng" của dân bị cán bộ phòng TN&MT lừa bán với giá rẻ mạt. Ảnh: Ngân Hà.

Trước đó, Ban thường vụ Huyện ủy Lộc Hà cũng ra quyết định cách chức Ủy viên ban chấp hành đảng bộ cơ quan huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020, cách chức Bí thư chi bộ Phòng TN&MT huyện nhiệm kỳ 2017 - 2020 đối với ông Lê Văn Thủy.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, vào đầu năm 2015, sau khi biết có dự án xây dựng Khu nghỉ dưỡng cao cấp tại vùng biển xã Thịnh Lộc, ông Thủy cùng 3 nhân viên cấp dưới của mình đã lập kế lừa các hộ dân đang sở hữu những mảnh đất nằm ở vị trí đắc địa bằng chiêu thức nói với các hộ dân đất không thể làm được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, rồi gạ dân bán với giá rẻ.

Tin lời nhóm cán bộ, bà Nguyễn Thị Là (85 tuổi) đã bán 1.293m2 với giá 350 triệu đồng và anh Trần Xuân Thành (32 tuổi) bán 1.080m2 với giá 200 triệu đồng. Sau khi mua được đất "vàng” với giá bèo, nhóm cán bộ đã làm thủ tục cấp sổ đỏ, phân ra nhiều lô và nhượng lại cho người thân.

Đầu năm 2017, khi nhóm cán bộ này đang làm hồ sơ thủ tục chuyển nhượng cho các hộ trên thì bị người dân phát giác, trình báo cơ quan chức năng.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an