Tin mới

TTCP chính thức công bố quyết định thanh tra giá điện

Thứ sáu, 24/05/2019, 11:26 (GMT+7)

Thanh tra Chính phủ (TTCP) chiều nay 24/5 sẽ công bố quyết định thanh tra liên quan đến giá điện, phương pháp tính giá điện...xôn xao thời gian qua.

Thông tin mới nhất trên báo Tuổi Trẻ cho hay liên quan đến việc thanh tra giá điện được dư luận hết sức quan tâm, Phó Tổng TTCP Bùi Ngọc Lam sẽ chủ trì buổi công bố thanh tra diễn ra vào chiều nay 24/5.

Trong đó, các thành phần thuộc đoàn kiểm tra thanh tra theo quyết định 390 của Thủ tướng, đại diện lãnh đạo Bộ Công thương, đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Trong quyết định về việc kiểm tra và xác minh việc chấp hành quy định của pháp luật liên quan đến việc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện vào thời điểm 20/3 thì phương pháp tính giá và thu tiền điện trong thời gian qua đã được TTCP ban hành từ ngày 21/5, thời hạn kiểm tra là 35 ngày.

Chiều nay 24/5, TTCP sẽ công bố thanh tra giá điện. Ảnh: Internet

Đoàn kiểm tra gồm đại diện của các cơ quan thuộc TTCP, Cục Quản lý giá (Bộ tài chính), Cục điều tiết điện lực của Bộ Công thương.

Trước đó, liên quan đến việc tăng giá điện khiến dư luận xôn xao, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có ý kiến chỉ đạo Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính, Công thương và các cơ quan liên quan kiểm tra việc điều chỉnh mức giá bán điện, phương pháp tính giá và việc thu tiền điện, làm rõ đúng sai. Sau đó báo cáo Thủ tướng trong tháng 6/2019.

Vietnamnet đưa tin cho hay, kết quả điều tra bước đầu của  đoàn công tác Bộ Công Thương về việc thực hiện điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân và quy định giá bán điện tại các tổng công ty điện lực và các doanh nghiệp ở ba miền Bắc, Trung, Nam không hề phát hiện bất thường trong tháng 4.

Theo đó, hóa đơn tiền điện của khách hàng tăng chủ yếu do sản lượng điện sử dụng tăng.

Cũng tại buổi kiểm tra tại Tổng công ty  Điện lực miền Bắc (EVNNPC), các số liệu của đơn vị này cho thấy sản lượng điện tiêu dùng vào tháng 4 đã tăng gấp đôi so với quý I và đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc khách hàng phải trả tiền điện nhiều hơn so với các tháng trước.

Trong bản báo cáo của EVNNPC cho thấy sản lượng điện trung bình ngày trong tháng 4 đạt ở mức 202 triệu kWh, tăng 14 triệu kWh/ngày so với tháng 3. Sản lượng cực đại đạt 220,73 triệu kWh (ngày 25/4), thấp nhất là 177,57 triệu kWh (ngày 14/4).

Chính phủ cũng đã yêu cầu Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra giá điện sớm, công bố công khai với người dân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan